Nữ cán bộ trẻ phòng tín dụng và người yêu vào tù

Nữ cán bộ trẻ phòng tín dụng và người yêu vào tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên án đối với Mai Đình Nguyên Hạ nguyên cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Theo cáo trạng, lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao, Hạ đã có những hành vi gian dối trong việc lập các hồ sơ khống để đề nghị vay vốn, giải ngân, giả chữ ký khách hàng để lập hồ sơ hủy bút toán tiền gửi tiết kiệm, hồ sơ tất toán sổ tiết kiệm, hồ sơ vay thế chấp sổ tiết kiệm… đã rút tiền của Chi nhánh ngân hàng NN-PTNT để chiếm đoạt và sử dụng cho mục đích cá nhân.

Từ tháng 8/2010 đến cuối tháng 2/2011, Hạ đã nhiều lần lập hồ sơ vay vốn giả, vay thế chấp, tất toán sổ tiết kiệm, bút toán tiền gởi tiết kiệm, giả chữ ký khách hàng… để rút số tiền hơn 9,4 tỷ đồng của ngân hàng. Hạ cũng đã vay mượn của nhiều người gần 3,3 tỷ đồng. Toàn bộ 2 khoản tiền nói trên Hạ cùng với người yêu là Nguyễn Tuấn Anh cá độ bóng đá và tiêu xài.

Pháp luật - Nữ cán bộ trẻ phòng tín dụng và người yêu vào tù

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: L.Trường (NLĐ)

Hạ trực tiếp cùng Nguyễn Tuấn Anh, Võ Ngọc Linh và cùng Võ Tấn Lực, Nguyễn Trọng Hòa đánh bạc bằng cách chơi cá độ bóng đá qua mạng internet với hình thức thắng thua bằng tiền. Riêng trong tháng 1 và tháng 2/2011 Hạ và Tuấn Anh đã tham gia cá độ 27 trận đấu bóng đá quốc tế với tổng số tiền là 274.200 USD. Võ Tấn Lực vẫn đang bỏ trốn nên chưa làm rõ hành vi phạm tội của Lực và Hòa. Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã.

Liên quan đến hành vi chiếm đoạt số tiền hơn 9 tỷ đồng của Hạ có phần trách nhiệm của Nguyễn Thị Hà - nguyên GĐ phòng giao dịch Bảo An kiêm cán bộ tín dụng, Trần Đức Tuấn - nguyên phó phòng tín dụng kiêm cán bộ tín dụng Chi nhánh ngân hàng NN-PTNT Tháp Chàm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tuấn và Hà đã thiếu trách nhiệm, thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt Mai Đình Nguyên Hạ mức án 28 năm tù giam về tội "tham ô", "lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "đánh bạc".

Nguyễn Tuấn Anh (SN 1985, nguyên Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Ninh Thuận, người yêu của Hạ) và Võ Ngọc Linh (SN 1975) mỗi người lĩnh 4 năm tù giam về tội “đánh bạc”, Nguyễn Thị Hà (SN 1965, nguyên GĐ Phòng Giao dịch Bảo An), 2 năm tù treo về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, Trần Đức Tuấn (SN 1964, nguyên phó phòng tín dụng) nhận 3 năm tù treo về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

BTTV (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.