Nụ cười của chiến sĩ cảnh sát Bình Thuận trong đêm hỗn loạn

Nụ cười của chiến sĩ cảnh sát Bình Thuận trong đêm hỗn loạn

Dương Thị Thu
Thứ 5, 14/06/2018 | 17:10
23
Khi đám đông cuồng loạn đập phá ở Bình Thuận phản ứng với luật Đặc khu thì những chiến sĩ cảnh sát cơ động lại dùng sự bình tĩnh, kiên trì, tận tâm của mình để cảm hóa mọi sai lầm.

Có PV của một tờ báo đã vô tình chớp được khoảnh khắc chiến sĩ cảnh sát cơ động sau khi ngăn chặn các hành vi quá khích nở nụ cười tươi rói giữa đêm khuya, trên người lấm lem đất cát, bộ cảnh phục và chiếc áo giáp phủ trắng bụi gạch đá… khiến tôi thấy ám ảnh mãi.

Sự lấm lem ấy lại khiến anh đẹp vô cùng trong niềm cảm phục đặc biệt dành cho lực lượng công an nhân dân Việt Nam trong lòng tôi. Các anh luôn vì nhân dân quên mình, lo trước nỗi lo của nhân dân, vui sau niềm vui của nhân dân, lấy sự bình yên của người dân là niềm vui, lẽ sống của bản thân mình.

Vụ việc ở Bình Thuận vừa qua một lần nữa thử thách, tôi rèn bản lĩnh và khẳng định rằng, các anh đã thấm nhuần tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ, đó là kính trọng, lễ phép với nhân dân, tận tụy trong việc thuyết phục bà con và cương quyết, khôn khéo trước các thế lực thù địch ở phía sau. Mục đích cuối cùng là gìn giữ sự bình yên nhưng không phải bình yên bất chấp, mà đó là sự đánh đổi - đánh đổi hạnh phúc riêng tư của bản thân mình, thậm chí sẵn sàng hy sinh cả tính mạng.

Nụ cười của chiến sĩ cảnh sát Bình Thuận trong đêm hỗn loạn

Nụ cười của chiến sĩ cảnh sát cơ động sau khi “kiềm chế, tránh gây đổ máu cho người dân" Bình Thuận. Nguồn ảnh: Internet.

Bình Thuận trong những ngày “bão tố” ấy là nhiều nhóm đông người tụ tập, quá khích gây rối, đập phá trụ sở UBND tỉnh; là ngổn ngang những vật dụng hư hỏng; là gạch đá đầy đường, vỡ nát; là giao thông bị tê liệt hàng giờ đồng hồ; là những tiếng la hét hỗn loạn, điên cuồng; là 38 ô tô, 24 xe máy bị đốt cháy, nhiều công trình bị hư hỏng, kể cả trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, sở Kế hoạch Đầu tư, trụ sở Bộ đội Biên phòng tỉnh và trụ sở phân đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Thuận tại khu vực Phan Rí; hàng chục phương tiện khác của dân thường cũng bị ném đá oan. Trong hai ngày 10 và 11/6, cả nước hướng về Bình Thuận bằng những lo lắng, bất an và sợ hãi.

Thế nhưng đổi lại, ngay cả khi bị tấn công một cách manh động, phải liên tục nghe những lời lẽ không hay nhất thì các chiến sĩ cảnh sát, đặc biệt là cảnh sát cơ động vẫn rất bình tĩnh; khắc chế sự bạo loạn bằng niềm tin và sự kiên nhẫn; bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm của mỗi người. Mồ hôi nhễ nhại trong đêm khuya, nhưng không có sự cau có nào trên gương mặt, vì các anh hiểu hơn ai hết lòng yêu nước một cách chân thành của bà con mình đã bị lợi dụng. Dòng máu lạc hồng chảy trong huyết quản đã khiến các anh hiểu rằng, phải giữ được sự bình yên này, phải dập tắt được ngọn lửa hiểu lầm đang bị kích động trong lòng người bùng cháy. Bà con nhân dân cũng chính là cha, là mẹ, là vợ con, anh em gia đình của mình. An toàn tính mạng của bà con nhân dân là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Hơn nữa, vì bà con bị hiểu lầm luật Đặc khu và bị lợi dụng nên các anh đã nhủ lòng, hành động không bằng điềm tĩnh và khuyên nhủ. Đó là bản lĩnh chính trị mà người chiến sĩ công an nhân dân đã được tôi rèn suốt 70 năm ra đời và trưởng thành trong vòng tay nhân dân, thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau. Nhờ các chiến sĩ cảnh sát cơ động Bình Thuận kiềm chế mà những người dân yêu nước một cách chân chất, bột phát, bị lợi dụng đã không có ai đổ máu. Rất may, không có người thiệt mạng trong các vụ việc kích động như vậy, nhưng đã có những chiến sĩ cảnh sát bị thương.

Thế mới càng thấy, vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh, phẩm chất cao quý ấy đã thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của người chiến sĩ công an nhân dân. Trong 2 ngày vừa qua ở Bình Thuận, một lần nữa những phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân lại tỏa sáng. Họ không quản nguy hiểm đến tính mạng, không quản trắng đêm đứng giữa trời sương gió lạnh để giúp người dân bình tâm lại, hạ nhiệt những tư tưởng cực đoan. Với họ, nhất định phải là sự bình yên cho nhân dân thì mới có thể mỉm cười, an yên được.

Bởi thế, nếu có một cuộc thi bình chọn, tôi xin chọn nụ cười của người chiến sĩ cảnh sát Bình Thuận sau đêm đảm bảo an toàn cho nhân dân vì phản đối luật Đặc khu là nụ cười đẹp nhất! Nụ cười lan tỏa niềm tin, ngời sáng những phẩm chất kiêu hùng của lực lượng vũ trang nhân dân luôn đi đầu, đảm bảo bình yên và chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Cảm ơn các anh, vì đã gieo vào lòng hàng triệu người Việt Nam sự yên tâm và lòng ngưỡng mộ vô cùng!

Không chỉ Bình Thuận mà tin rằng, bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam này, người chiến sĩ công an nhân dân vẫn luôn một lòng “trung với nước, hiếu với dân”, điềm tĩnh, tinh nhanh và có mặt kịp thời như thế trong các vụ việc “nóng” về an ninh trật tự. Vì đó là con đường mà họ đã lựa chọn, con đường không trải hoa hồng nhưng vinh quang và tự hào nhiều lắm! Đơn giản, vì họ là chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam!

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

 

Bộ trưởng Tô Lâm vào Bình Thuận chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự

Thứ 4, 13/06/2018 | 23:21
Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an tỉnh Bình Thuận tập trung xử lý vụ kích động, gây rối an ninh, trật tự và chống người thi hành công vụ xảy ra vừa qua tại địa phương.

Bình Thuận: Làm rõ thông tin đôi vợ chồng bắt cóc trẻ em

Thứ 2, 11/06/2018 | 11:16
Một bé trai khoảng 4 tuổi ở Bình Thuận được cho là bị cặp vợ chồng lạ mặt bắt cóc, đưa lên xe bỏ đi. Tuy nhiên, người nhà đã kịp thời phát hiện và cùng người dân bắt giữ các đối tượng.

Bình Thuận: Khởi tố vụ án chôn sống bé trai mới sinh

Thứ 6, 01/06/2018 | 21:19
Cơ quan chức năng đang thực hiện các thủ tục khám sản khoa, giám định tâm thần của người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé đã chôn sống con mình, đồng thời giám định ADN của bà này với bé để làm cơ sở cho việc khởi tố bị can.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.

Có bao giờ bạn nghĩ: Nhiều kiến thức cũng là hạnh phúc?

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Quả thật, tôi không dám nghĩ, nếu mình bị tai nạn như người tài xế kia, thì cuộc đời sẽ đi về đâu? Đúng là sinh nghề tử nghiệp. Mấy ai chọn lựa được số mệnh của mình.