“Nữ quái” chuyên đi cướp giật vùng quê sa lưới

“Nữ quái” chuyên đi cướp giật vùng quê sa lưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Với thủ đoạn điều khiển xe máy chạy trên các con đường tỉnh lộ để “tìm con mồi”, “nữ quái” này đã giả vờ làm quen và ra tay cướp giật túi tiền của các cụ bà đang đi bộ trên đường rồi tẩu thoát.

Thủ đoạn "cho các cụ 10 nghìn đồng rồi giật túi"

Thông tin từ đại úy Nguyễn Như Thành, cán bộ Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A thuộc ngã ba đường tránh phía Bắc TP Huế, đoạn đi qua địa bàn phường Hương Văn, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế).

Tổ tuần tra gồm 3 đồng chí, do đại úy Nguyễn Hữu Muôn làm tổ trưởng., đã truy đuổi và tóm gọn được nghi phạm vừa cướp giật tài sản tại huyện Quảng Điền, trên đường tẩu thoát điều khiển xe máy lưu thông vào TP Huế.

Tại trụ sở Công an phường Hương Văn, đối tượng đã khai nhận là tên Võ Thị Quỳnh Linh (SN 1976), trú tại địa chỉ 150 Nguyễn Chí Thanh, TP Huế (với nghề nghiệp đang hành nghề tự do đã có chồng và hai đứa con đang ở với bà ngoại nhưng chồng đã chết-PV).

Tại đây, “nữ quái” Linh đã khai rõ hành vi cướp giật của mình: Trước lúc hành động ra tay cướp giật, thì ả đã xuất phát từ nhà vào lúc 7h30’ rồi điều khiển xe máy mang BKS 75F7-9895 và trên tay với một chiếc điện thoại di động để hành nghề. Sau đó, chạy xe về các đường liên thôn các xã của huyện Quảng Điền để “tìm mồi” nhưng chủ yếu hắn nhắm vào các cụ bà đang đi bộ long dong trên đường đi chợ…, khi thấy được “con mồi” lập tức Linh dừng xe lại và giả vờ làm quen và cháu cho bà 10.000 đồng.

Sau khi nhận được tiền cho của Linh, các cụ đang loay hoay lấy túi (bằng vải-PV) để cất tiền thì hắn đã nhanh chóng ra tay giật túi tiền và rú ga cho xe bỏ chạy.

Pháp luật - “Nữ quái” chuyên đi cướp giật vùng quê sa lưới

Đối tượng Võ Thị Quỳnh Linh tại trụ sở CA phường Hương Văn.

Với thủ đoạn tinh vi “kiểu mới” này, Linh đã ra tay cướp giật túi tiền của một cụ bà ở thôn Sơn Tùng, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền (được biết trong túi của cụ có hơn 1 triệu đồng-PV) rồi phóng xe bỏ chạy mất mạng.

Sau khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản thành công tại đây, Linh đã điều khiển xe máy chạy theo hướng về cầu Quảng Phú. Trong khi lưu thông gần đến chợ Quảng Phú thì ả tiếp tục phát hiện cụ bà Phạm Thị Hy (79 tuổi), trú tại thôn Đồng Bào, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền đang đi bộ trên đường.

Nhận thấy “con mồi” ngon nên Linh đã dừng xe lại và làm quen, đồng thời xin “tặng” bà 10 nghìn đồng. Trong lúc cụ đang loay hoay lấy túi ra để cất tiền và được sự trợ giúp của Linh, ngay lúc đó ả liền giật mạnh túi tiền của cụ và tẩu thoát trong sự ngỡ ngàng của cụ. Được biết, trong túi của cụ Hy có 1 triệu đồng và hai chỉ vàng (tổng giá trị gần 10 triệu đồng).

Bị giật mất túi tiền, cụ đã tri hô cướp, cướp... nghe vậy nhưng mọi người dân ở đây cũng không kịp xử lý để truy đuổi và bắt giữ đối tượng. Sau khi giật túi tiền của cụ Hy thành công tên Linh đã thản nhiên vô tư điều khiển xe chạy qua cầu Quảng Phú để tìm đường thoát thân về nhà. Nhưng Linh không ngờ đã bị lực lượng CSGT chốt chặn tại vòng xuyến ngã ba đường tránh Huế hướng vào TP Huế và tóm gọn nghi phạm tại trước mặt nhà nghĩ Hồng Anh.

Cảnh sát đã nhận được "mật báo"

Đại úy Nguyễn Hữu Muôn - tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội 2 Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, vào lúc 8h40” ngày 11/12, chúng tôi nhận được tin báo của đồng chí Hải ở Phòng PC67, có một đối tượng nữ vừa ra tay cướp giật tài sản ở huyện Quảng Điền đang trên đường tẩu thoát theo hướng cầu Quảng Phú đi vào TP Huế.

Sau khi nhân được tin, lập tức chúng tôi triển khai các đồng chí lập phương án chốt chặn để bắt đối tượng này.

Pháp luật - “Nữ quái” chuyên đi cướp giật vùng quê sa lưới (Hình 2).

Chiếc xe máy là phương tiện để Linh hành nghề.

Sau một lúc tuần tra kiểm soát và chốt chặn, anh em đã phát hiện một phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy đang lưu thông qua vòng xuyến đường tránh Huế.

Ngay lập tức chúng tôi ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ nhưng đối tượng đã chống lệnh và rú ga bỏ chạy theo hướng vào trung tâm TP Huế.

Chúng tôi quyết liệt truy đuổi hơn 2km thì tóm gọn được “nữ quái” tại km 813+400 trước nhà nghĩ Hồng Anh thuộc phường Hương Văn, thị xã Hương Trà.

Hiện, vụ án đang được Công an huyện Quảng Điền củng cố hồ sơ tiến hành điều tra làm rõ để xử lý trước pháp luật.

Hoàng Ngọc


Cùng chuyên mục

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.