Nữ quái lừa đảo

Nữ quái lừa đảo "đội lốt" doanh nhân thành đạt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– Trong cuộc sống thường ngày, Trang thường đi lại bằng xe hơi hạng sang, cứ mở miệng là nói chuyện buôn bán tiền tỉ, mua nhà lầu đổi xe hơi... Chỉ đến khi công an đến nhà đọc lệnh bắt, người ta mới vỡ lẽ những gì Trang nói chỉ là huyênh hoang khoác lác.

Hàng chục năm nay, hàng xóm của Lê Thị Tuyết Trang (SN 1972, ngụ đường Triệu Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cứ ngỡ người phụ nữ này là một "doanh nhân thành đạt". Từ 17 năm nay, người phụ nữ vốn là tiếp viên quán bia này đã ranh ma lừa đảo tiền của hàng chục nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hàng chục tỉ đồng để ăn chơi xa hoa...

Phi tang giấy vay tiền hòng “xù nợ”

Chị Nguyễn Thị H (một nạn nhân trong vụ án, ngụ đường Nguyễn Hoàng, quận Thanh Khê) cho biết vài năm trước Trang tìm đến vay chị gần 1 tỉ đồng lấy lý do xây nhà. Để tạo niềm tin, ban đầu Trang thường trả nợ đúng hẹn, rồi sau đó tiếp tục vay mượn những khoản khác lớn hơn. Sau khi quen thân với gia đình, Trang thường xuyên đến nhà chị khoe về công việc làm ăn, quen biết, giao tiếp rộng rãi. Khi đã lấy được lòng tin, Trang yêu cầu nhờ 2 vợ chồng bà H. mua giúp cho Trang 2 chiếc ô tô hiệu Innova.

Sau khi có vốn, ô tô do chị H cho mượn, Trang đứng ra mở công ty TNHH DV Tuyết Trang. Thế nhưng chưa hết, Trang còn tiếp tục đến mượn tiền lấy lí do mua thêm một căn nhà tại đường Trưng Nữ Vương để mở thêm chi nhánh công ty. Vì tin tưởng nên vợ chồng chị H đã cho Trang vay tiếp 1, 2 tỉ và đứng ra vay giúp Trang hơn 3 tỉ đồng.

Khi số tiền cho Trang mượn đã lên đến 6, 783 tỷ đồng, nóng ruột vì không thấy Trang trả, bà H đã gọi điện thúc giục thì mỗi lần gọi hay đến nhà, Trang đều viện lý do là công ty đang gặp khó khăn. Để tỏ rõ là mình có uy tín và có điều kiện thanh toán, Trang nhiều lần đã lừa bà H về các hợp đồng ảo hay vờ bốc điện thoại gọi kiểu “anh chuyển tiền nhanh cho em kẻo chị H đang chờ...”.

Nửa năm sau đó, khi đã hết lý do khất nợ, Trang bày ra một “kế độc” nhằm xù nợ. Ngày 21/6/2007, Trang gọi điện cho bà H đến nhà Trang lấy tiền. Tại đây, Trang yêu cầu: “Chị đưa hợp đồng vay nợ em xem lại để em cộng tiền”. Khi nạn nhân đưa giấy tờ ra, Trang nhanh tay giật lấy và xé vụn nhằm phi tang rồi thách thức: “Bây giờ làm gì mà kiện nữa, bây giờ ông bà làm gì được tôi!...”.

Đến lúc này, bà H đã nhìn thấy bộ mặt nguyên hình lừa đảo của "doanh nhân thành đạt" nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Khi được triệu tập, Trang chối đây đẩy: “Làm gì có bằng chứng nào chứng minh tôi vay tiền bà ấy”. Thế nhưng ả không ngờ rằng trước khi Trang xé bản hợp đồng, nạn nhân vì nghi ngờ nên đã mang đi chứng thực làm nhiều bản đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Lột mặt "doanh nhân thành đạt"

Quá trình điều tra vụ án, các điều tra viên phát hiện sự việc suốt gần 20 năm nay, Trang đã lừa đảo số tiền hàng chục tỉ đồng của nhiều nạn nhân. Công an xác định một số nạn nhân khác như: Cơ sở sản xuất H.N.L tại thành phố Hồ Chí Minh bị chiếm đoạt số tiền 1, 7 tỷ đồng; bà N (trú đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà) hơn 1 tỷ đồng; chị T.N (Ngô Quyền, Đà Nẵng) 1 tỷ đồng; chị L (quê Lào Cai) 116 triệu đồng, chị B (quận Hải Châu) 150 triệu đồng...

Công an xác định năm 1990, khi mới 18 tuổi Trang đã lấy chồng và 3 năm sau bỏ chồng vào TPHCM làm tiếp viên nhà hàng. Cuối năm 1994, do nhận thấy không thể có nhiều tiền chỉ bằng tiền bo của khách nhậu nên Trang chuyển nghề buôn bán ở chợ Trần Hữu Trang (Q. Phú Nhuận). Tại đây, Trang không chí thú làm ăn mà lại đi lừa đảo nhiều bạn hàng nên cuối năm 1995 bị cơ quan CSĐT CATP HCM khởi tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của 6 nạn nhân với số tiền 172, 3 triệu đồng. Biết sự việc bị vỡ ló, Trang bỏ trốn đến Quảng Ninh lấy chồng. Cuối năm 1996, khi phát hiện chồng nghiện ma túy và nhiễm HIV, Trang quay về Đà Nẵng và tiếp tục sử dụng chiêu bài "lừa đảo" với những hành vi ranh ma, xảo quyệt như trên đã nêu.

Khi Công an thành phố Đà Nẵng bắt được "siêu lừa" này, Trang tiếp tục tìm trò lách luật bằng cách quan hệ với bạn tình để có con hòng kéo dài thời gian điều tra, xét xử vụ án. Ngày 1/12, TAND thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Tuyết Trang 13 năm tù về tội "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Hương Thủy

Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.