Nước lũ tràn qua, hàng ngàn nhà dân bị cô lập

Nước lũ tràn qua, hàng ngàn nhà dân bị cô lập

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Mưa lớn kéo dài từ suốt đêm 15/10 đến hết ngày hôm nay (16/10) đã làm cho hàng ngàn nhà dân ở tỉnh Quảng Bình bị cô lập. Một số tuyến đường chính của tỉnh bị chia cắt gây cản trở trong lưu thông. Nhiều con sông dự kiến sẽ lên trên mức báo động III.

Theo báo cáo mới nhất của Ban PCLB và TKCN, đến trưa nay 16/10, tại huyện Quảng Trạch, mực nước tại sông Gianh cũng đang lên rất nhanh. Nếu mưa lớn như hiện nay kéo dài, dự kiến trong đêm nay, mực nước tại sông Gianh sẽ lên mức báo động III.

Nhịp sống - Nước lũ tràn qua, hàng ngàn nhà dân bị cô lập
Mưa to đã gây ách tắc nhiều tuyến đường tại tỉnh Quảng Bình

Cũng theo báo cáo nhanh tình hình bão lũ của Ban PCLB và TKCN huyện Lệ Thủy, tính đến 10h sáng nay đã có trên 600 nhà dân bị ngập sâu, nhiều làng mạc bị cô lập hoàn toàn trong biển nước. Ông Dương Đệ Quang, Trưởng phòng NNPTNN, Phó ban PCLB và TKCN Lệ Thủy cho hay, nếu tình hình mưa còn kéo dài đến chiều tối nay thì mực nước tại sông Kiến Giang sẽ lên trên mức báo động III và sẽ có trên 1.000 nhà dân bị ngập sâu, cùng nhiều tuyến đường bị chia cắt.

Mưa lớn cũng đã làm hàng trăm ngôi nhà của người dân huyện Bố Trạch chìm trong nước. Trên tuyến đường Quốc lộ 1A chạy qua địa phận huyện này nhiều đoạn đã bị ngập cao, nhất là đoạn chạy qua xã Thanh Trạch. Nước lũ chảy tràn qua đường đã làm cho giao thông nhiều đoạn bị ắch tắc, xe đang lưu thông bị chết máy, gây khó khăn trong đi lại của bà con. Tại huyện Quảng Ninh vào sáng nay đã có 436 ngôi nhà bị ngập lũ.

Còn ở huyện miền núi Minh Hóa, mưa lớn từ tối qua đến sáng nay đã làm cho nhiều tuyến đường chính bị chia cắt. Tuyến Quốc lộ 12A chạy vào thị trấn Quy Đạt đã bị cô lập. Nhiều đoạn đường Hồ Chí Minh chạy qua huyện này đã bị ngập sâu trong nước.

Tính đến thời điểm này, ít nhất đã có trên 50 nhà dân ở xã Thượng Hóa bị ngập lũ. Gần 3km đường Hồ Chí Minh chạy qua xã bị ngập nước, đoạn sâu nhất khoảng 2m. Đường vào Đồn 585 xã Thượng Hóa đã có tới 5 đoạn bị chia cắt.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp như hiện nay, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương chỉ đạo các phòng ban, những địa phương nằm trong vùng xung yếu bố trí người túc trực 24/24 và báo cáo những diễn biến mới nhất về phòng trực ban tỉnh để đưa ra những phương án chỉ đạo nhằm đối phó với mưa lũ kịp thời.

Nhóm PV Miền Trung