Nước thải điều hòa tưởng bỏ đi, không ngờ có công dụng tuyệt vời

Nước thải điều hòa tưởng bỏ đi, không ngờ có công dụng tuyệt vời

Thứ 5, 07/09/2023 | 07:00
0
Nước thải điều hòa từ lâu được coi là bẩn và bỏ đi, tuy nhiên thực tế loại nước này có khá nhiều công dụng.

Tại sao có nước chảy từ điều hòa?

Khi máy điều hòa vận hành, căn phòng sẽ nhanh chóng đạt tới mức nhiệt độ mà người dùng cài đặt. Không gian trong phòng khô thoáng cũng đồng nghĩa với việc một lượng hơi nước trong không khí được tích tụ lại hình thành giọt nước. Sau đó, nước sẽ theo ống dẫn nước thải ra ngoài.

Thông thường, lượng nước chảy ra từ điều hòa trong quá trình vận hành thường không quá nhiều. Nếu máy điều hòa nhà bạn thải ra quá nhiều nước thì có thể thiết bị đang gặp sự cố. Một số nguyên nhân chính khiến máy điều hòa bị chảy nước liên tục với số lượng nhiều: Không vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ; ống thoát nước bị vỡ hoặc kẹt; vị trí lắp đặt máng nước sai… Lúc này bạn cần gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa ngay.

Nước thải điều hòa là hơi nước trong không khí được tích tụ lại nên nước này tương tự như nước bám xung quanh lon nước ngọt ướp lạnh hoặc nước mưa với chất lượng khá sạch, không có hại.

Tuy nhiên, quá trình dẫn lượng nước đó ra ngoài không thể tránh khỏi tình trạng ống đồng, ống dẫn hay các bộ phận bên trong điều hòa bị bám bẩn, tích tụ vi khuẩn hay nấm mốc độc hại. Vì thế, lượng nước chảy ra có thể bị hòa lẫn với các tạp chất. Đây không phải là loại nước thích hợp để uống nhưng có thể tận dụng vệ sinh nhà cửa, tưới cây, lau nhà, rửa xe,...

Tưới cây

Đời sống - Nước thải điều hòa tưởng bỏ đi, không ngờ có công dụng tuyệt vời

Nước từ điều hòa là nước ngưng tụ từ không khí do đó bạn có thể sử dụng để tưới cây bởi nước này không chứa clo, không có tính axit, cũng không có tính kiềm. Loại nước này còn giúp đất tơi xốp, tránh tình trạng nén đất, từ đó cây sẽ phát triển tươi tốt hơn.

Nuôi cá

Nước thải điều hòa có thể được sử dụng để nuôi cá. Sử dụng nước điều hòa để thay thế nước thông thường không chỉ tiết kiệm mà còn giúp cá hoạt động tích cực hơn do hàm lượng nguyên tử oxy cao hơn.

Lau nhà

Đời sống - Nước thải điều hòa tưởng bỏ đi, không ngờ có công dụng tuyệt vời (Hình 2).

Với việc tận dụng nước từ máy điều hòa để lau nhà bạn sẽ tiết kiệm được lượng nước đáng kể. Nếu nước điều hòa có mùi tanh, có thể tăng lượng nước lau sàn để tạo thêm hương thơm và khử mùi.

Làm sạch đồ trang sức

Đời sống - Nước thải điều hòa tưởng bỏ đi, không ngờ có công dụng tuyệt vời (Hình 3).

Nếu đồ trang sức bị gỉ sét hoặc xỉn màu, bạn có thể dùng nước ngưng tụ từ điều hòa để làm sạch. Nguyên nhân là do natri florua trong nước điều hòa có tác dụng làm sáng và loại sạch bụi trên bề mặt đồ trang sức.

Nên ngâm đồ trang sức trong nước điều hòa khoảng 6 tiếng. Sau đó dùng tăm bông làm sạch, hiệu quả rất rõ rệt.

Minh Hoa (t/h)

Tưởng là "phế phẩm" nhưng lõi ngô còn có công dụng tuyệt vời đến vậy

Thứ 3, 29/08/2023 | 08:00
Theo thói quen, sau khi ăn ngô xong, đa phần mọi người sẽ đem vứt bỏ lõi ngô đi mà ít ai biết được công dụng bất ngờ có "1-0-2" của nó.

Bột giặt trộn đường: Công dụng tuyệt vời giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

Thứ 6, 14/07/2023 | 11:15
Đường là gia vị, bột giặt là chất tẩy rửa. Hai thứ tưởng như không liên quan đến nhau nhưng nếu kết hợp lại bạn sẽ có một hỗn hợp với nhiều tác dụng tuyệt vời.

Công dụng tuyệt vời của quả đậu bắp ít người biết

Thứ 4, 14/06/2023 | 20:00
Đậu bắp là loại quả quen thuộc trên mâm cơm của các gia đình người Việt ngày hè. Không chỉ dễ ăn, loại quả này còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Những công dụng tuyệt vời của rau cải xoong

Thứ 3, 11/04/2023 | 19:30
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thường xuyên bổ sung rau cải xoong giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư và nhiều lợi ích khác.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.