Ồ ạt xả đập theo yêu cầu của Formosa: Sai phạm đã thành hệ thống?

Ồ ạt xả đập theo yêu cầu của Formosa: Sai phạm đã thành hệ thống?

Thứ 6, 15/07/2016 | 09:00
0
Dư luận đang phẫn nộ khi Formosa liên tiếp sai phạm trong việc xả thải bất chấp quy định của pháp luật và bảo vệ môi trường dưới sự tiếp tay của Giám đốc công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Câu chuyện Giám đốc công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lén lút mang bùn bánh được lấy từ khu công nghiệp Formosa vào chôn lấp tại trang trại “bí mật” của mình đã gây chấn động dư luận những ngày qua.

Trong khi người dân còn nghi ngờ, ngoài trang trại được phóng viên báo Người Đưa Tin phát hiện, có thể còn có nhiều điểm gần đó, cũng đã chôn chất thải tương tự và giữa lúc yêu cầu cấp thiết là phải giữ nguyên hiện trạng để phục vụ cho công tác điều tra, kiểm soát thì bất ngờ BQL đập nước thủy lợi Sông Trí, Tàu Voi, thượng nguồn và gần với khu vực chôn chất thải, nhận được “lệnh” cho xả ồ ạt từ 7h sáng ngày 13/7.

Điều đáng nói, theo phản ánh của nhiều hộ dân ở địa phương thì hiện tại người dân ở đây không có nhu cầu về nước cho việc sản xuất nông nghiệp. Hàng năm, phải đến cuối tháng 7, đầu tháng 8, người ta mới cho xả nước đón lũ, nhưng năm nay lại rất khác thường.

Pháp luật - Ồ ạt xả đập theo yêu cầu của Formosa: Sai phạm đã thành hệ thống?

Sự việc chôn chất thải trực tiếp và xả nước bất thường đang khiến nhiều người dân và các chuyên gia lo lắng.

Trước sự việc cấp bách này, nhóm PV báo Người đưa tin đã tìm gặp ông Nguyễn Hà Sáng, Trưởng BQL đập Kim Sơn – Sông Trí – Tàu Voi (người trực tiếp quản lý, vận hành 3 đập nước thuộc địa bàn TX Kỳ Anh - PV) . Ông Sáng cho biết: “Đập thượng nguồn sông Trí thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, việc trạm tiến hành xả nước là theo chỉ đạo của công ty”. Ngoài đập thượng nguồn Sông Trí, cùng thời điểm, đập Tàu Voi (TX Kỳ Anh) cũng đồng thời nhận lệnh… xả nước.

Sau đó nhóm PV báo Người đưa tin đã liên hệ làm việc với lãnh đạo công ty này. Ông Phan Viết Liệu, Phó Giám đốc Công ty, đã đưa cho chúng tôi Văn bản số 344/TB – TLNHT do chính ông ký ngày 11/7/2016 để lý giải nguyên nhân xả đập. Một trong những căn cứ để xả đập, thể hiện ngay trong văn bản, nhằm

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.