Đờm, ho dai dẳng - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Thứ 7, 22/10/2022 | 23:54
0
Thời tiết thu đông với những đợt không khí lạnh tăng cường, độ ẩm cao khiến nhiều người xuất hiện các triệu chứng đờm, ho. Xong bệnh nhân thường chủ quan, không điều trị khiến bệnh tái đi tái lại nhiều lần cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh hô hấp mạn tính nguy hiểm.

Đờm, ho dai dẳng là dấu hiệu căn bệnh gì?

Đờm, ho dai dẳng tái đi tái lại nhiều lần là triệu chứng điển hình của bệnh viêm phế quản mạn tính. Bệnh liên quan trực tiếp đến tình trạng viêm, tăng tiết nhầy mạn tính của niêm mạc phế quản, gây ho và khạc đờm liên tục hoặc tái phát từng đợt ít nhất 3 tháng trong một năm và ít nhất là 2 năm liên tiếp.

Thời điểm mùa thu đông, không khí lạnh tăng cường là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển có thể gây tái phát các đợt cấp của bệnh. Ở giai đoạn cấp, bệnh nhân có thể sốt, đờm có màu xanh, màu vàng biểu hiện của việc nhiễm khuẩn, người bệnh phải nhập viện điều trị. Nếu bệnh nhân không tích cực chữa trị hoặc điều trị không đúng cách, bệnh có thể chuyển biến sang phổi tắc nghẽn mạn tính COPD cực kỳ nguy hiểm.

Trước nhiều thắc mắc của bệnh nhân về các bệnh đờm, ho dai dẳng mùa thu đồng, Ths.BS Chu Thị Cúc Hương có chia sẻ: “Đờm, ho, khó thở tái đi tái lại nhiều lần là biểu hiện của 3 bệnh điển hình là hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Ban đầu chỉ là các dấu hiệu ho đờm thông thường, nhẹ thì chỉ vài liều thuốc là khỏi. Xong bệnh nhân thường chủ quan không điều trị để bệnh tái đi tái lại nhiều lần, lâu dần chuyển thành các bệnh mạn tính, thậm chí còn xuất hiện khó thở, ban đầu khó thở khi gắng sức, sau khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi. Để điều trị đờm ho dai dẳng bệnh nhân cần kết hợp điều trị cả triệu chứng và nguyên nhân của bệnh, từ đó hạn chế tái phát các đợt cấp đờm, ho, khó thở”.

Chuyên gia chia sẻ cách cải thiện đờm, ho dai dẳng

Theo Ths.BS Chu Thị Cúc Hương, để đờm, ho không tái đi tái lại nhiều lần, tình trạng bệnh ổn định hơn bệnh nhân nên sớm điều trị và tích cực điều trị theo xu hướng hiện nay là đông tây y kết hợp, dùng tây y cắt cơn, dùng đông y hạn chế tái phát đợt cấp của bệnh.

“Trước tiên ta phải hiểu, đờm, ho, khó thở tái đi tái lại nguyên nhân do viêm và mất cân bằng oxy hóa khử. Vậy để hạn chế tái phát đờm, ho, khó thở ngoài dùng thuốc tây y điều trị triệu chứng, xu hướng hiện nay là kết hợp thêm đông y điều trị tận gốc căn nguyên vừa chống viêm vừa chống oxy hóa. Nổi bật có giải pháp thảo dược cao lá hen” - Ths. Bs Chu Thị Cúc Hương chia sẻ

Vốn được coi là “quân dược” điều trị các bệnh hô hấp, năm 2013 các nhà khoa học đã khéo léo kết hợp cao lá hen với các thảo dược quý như cao cốt khí củ, cao antidi COPD trong dạng viên nén giúp tăng cường tác dụng chống viêm, chống oxy hóa của cao lá hen. Giải pháp này được nghiên cứu tại Hoa Kỳ chứng minh giúp rất nhiều người dùng hỗ trợ giảm đờm, ho, khó thở sau 30 ngày sử dụng. Kiên trì từ 3 đến 6 tháng, hạn chế tái phát đợt cấp của bệnh hen suyễn, viêm phế quản mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Nhờ giải pháp thảo dược cao lá hen, cụ ông không còn đờm, ho, khó thở

“Xem VTV2, được tư vấn về cao lá hen đã được nghiên cứu lâm sàng tại Việt Nam và Hoa Kỳ chứng minh giúp rất nhiều người dùng hỗ trợ giảm đờm, ho, khó thở, hạn chế tái phát đợt cấp hen suyễn, viêm phế quản mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, tôi đã mua về và kiên trì sử dụng kết hợp cùng thuốc tây y, phép màu như hiện ra với tôi, giờ đây đờm, ho, khó thở không còn làm phiền, mùa đông cũng không phải đi viện tôi mới thực sự vui sống”, đây là chia sẻ của bác Giáp - người công nhân cơ khí quê hương Bắc Giang.

Như bác Giáp chia sẻ, chỉ khi đờm, ho, khó thở không làm phiền đó mới thật sự là vui sống. Trò chuyện cùng chúng tôi, với chất giọng hào sảng, bác Giáp thao thao về bí kíp vàng của mình mà không còn thấy ho, đờm làm phiền, nghe giọng bác khó mà tưởng tượng được trước đây chỉ thở thôi với bác cũng là ước mơ xa xỉ.

“1 tuần đầu tôi dùng 6 viên 1 ngày thấy đờm loãng ra nhiều, ho tăng lên tống được đờm ra khỏi cổ, đường thở thông thoáng. Sau đó tôi dùng liều 4 viên 1 ngày. Kiên trì theo chỉ dẫn của bác sĩ, tôi tiếp tục sử dụng giải pháp thảo dược cao lá hen và Alpha Lipoic Acid, sau một tháng đờm, ho, khó thở giảm hẳn, kiên trì 3 tháng, đến nay cũng không thấy các đợt cấp tái phát nữa. Tinh thần vô tư, ăn uống thì ngon miệng, tôi có thể đi đánh cầu 2 hiệp.” Ánh mắt sáng ngời cùng câu chuyện truyền cảm hứng, bác Giáp như một minh chứng cho các bệnh nhận đờm, ho, khó thở, có chiến đấu ắt sẽ chiến thắng bệnh tật.

Bảo Khí Khang là sản phẩm tiên phong chiết xuất từ cao lá hen kết hợp cao Antidi-COPD, cốt khí củ, đã được chứng minh lâm sàng giúp hỗ trợ:

- Hỗ trợ iảm triệu chứng đờm, ho, khó thở

- Hỗ trợ giảm tái phát đợt cấp và biến chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

Liệu trình nhà sản xuất khuyến cáo:

- 7 - 10 ngày đầu: đờm (đàm) tích tụ lâu ngày ở đường thở bắt đầu loãng ra, đờm nhiều hơn nhưng dễ khạc hơn. Có thể tăng ho để tống đẩy đờm (đàm) ra. Đây là phản xạ tự nhiên và thường kéo dài 2 - 3 ngày.

- Sau 2 - 3 tuần: phần lớn người bệnh đã dùng Bảo Khí Khang nhận thấy cải thiện rõ rệt các triệu chứng đờm (đàm), ho, khó thở.

- Sau 3 - 6 tháng sử dụng: các cơn ho, khó thở gần như không còn, các đợt cấp giảm hẳn. Sức khỏe cải thiện rõ rệt, có thể làm việc và vui sống bên con cháu

Để biết chi tiết kinh nghiệm điều trị hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD hiệu quả, bạn đọc liên hệ số điện thoại miễn cước:  1800.0055

Bảo Khí Khang nhân dịp mừng Ngày quốc tế người cao tuổi đang có chương trình đặc biệt “Vui khỏe mùa lạnh” - Mua 2 tặng 3

Đặt mua Bảo Khí Khang tại đây

Chi tiết về sản phẩm Bảo Khí Khang. Xem tại đây

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ khiến mọi người biết đến tuổi 60 chỉ là một con số

Thứ 4, 08/05/2024 | 23:55
Người phụ nữ này nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng nhờ ngoại hình trẻ trung và vóc dáng thon gọn.

Đơn vị pháo binh Ukraine nói về mối đe dọa lớn nhất từ Nga trên chiến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:52
Di chuyển khỏi nơi ẩn náu trong một khu rừng, kíp lái Ukraine điều khiển pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức cung cấp chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi lại quay về nơi ẩn náu để tránh lọt vào tầm ngắm của Nga thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.

Quan chức Mỹ tiết lộ về hàng ngàn quả bom Washington ngừng chuyển cho Israel

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:39
Mỹ đã ngừng cung cấp hàng ngàn quả bom cho Israel với lo ngại số vũ khí này được sử dụng vào mục đích tấn công thành phố Rafah, một quan chức Mỹ nói.

Thúy Ngân ngày càng trẻ đẹp, vóc dáng nuột nà nhờ đâu?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:20
Thúy Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi vóc dáng trong loạt ảnh mới đăng tải.