Đòn thù của người đàn bà bị chồng “cắm sừng”: Cuộc chiến ly hôn

Thứ 6, 21/04/2023 | 03:54
0
Cuộc hôn nhân từng rất hạnh phúc cuối cùng cũng tan vỡ khi người chồng chọn ở bên tình nhân.

Vụ án của Betty Broderick từng là chủ đề gây chia rẽ dư luận tại bang New York, Mỹ. Một số người coi Betty là sát nhân độc ác và lạnh lùng, trong khi nhiều người khác thậm chí còn tỏ ra thông cảm với những gì cô đã trải qua, coi đó là kết quả của tội ác.

Cuộc hôn nhân tan vỡ

Tháng 9/1983, Dan Broderick thuê Linda Kolkena, cựu tiếp viên hàng không 21 tuổi, làm lễ tân cho văn phòng của anh. Không lâu sau đó, một mối tình lãng mạn nảy nở giữa hai người dù Dan đang có vợ và 4 con.

Ngay từ tháng 10/1983, Betty Broderick đã nghi chồng Dan khi tình cờ nghe được anh mình nói với bạn trong một bữa tiệc rằng cô nhân viên mới Linda của anh xinh đẹp như thế nào.

Dan Broderick và Linda Kolkena

Cuộc hôn nhân càng trở nên tồi tệ hơn khi chỉ vài tuần sau, Dan cho Linda làm trợ lý pháp lý của mình. Betty liên tục chất vấn chồng tại sao lại thuê Linda làm trợ lý khi mà cô không có trình độ đại học, thậm chí còn không biết đánh máy.

Tuy nhiên, Dan phủ nhận chuyện ngoại tình. Betty cuối cùng đã đưa ra tối hậu thư cho chồng, “tống khứ” Linda ngay lập tức hoặc anh phải rời khỏi nhà.

Nhưng Dan sau đó không hề có động thái sa thải Linda. Trong khi đó, anh vẫn tiếp tục phủ nhận việc có quan hệ tình cảm với cô gái tóc vàng xinh đẹp, người mà nhiều người tin rằng giống phiên bản trẻ hơn của chính Betty.

Betty cố gắng gạt bỏ những nghi ngờ của mình sang một bên, tự nhủ chồng mình vừa trải qua một cuộc khủng hoảng tuổi trung niên. Vào ngày sinh nhật lần thứ 38 của chồng, cô muốn tạo bất ngờ bằng cách đến văn phòng mà không thông báo trước để chúc mừng sinh nhật anh.

Nhưng rồi tại đây, Betty được biết Dan và Linda đã vắng mặt gần như cả ngày. Bàn của anh phủ đầy rượu sâm panh, bánh ngọt và bóng bay. Betty đã lái xe về nhà trong cơn thịnh nộ và đốt hết những bộ quần áo đặt may đắt tiền của Dan.

Cuộc chiến ly hôn

Cuộc hôn nhân từng rất hạnh phúc của họ cuối cùng cũng tan vỡ vào năm 1985, khi Dan chọn người tình. Anh chuyển ra ngoài, mua một ngôi nhà khác và đệ đơn ly hôn. Trước sự ngạc nhiên của Betty, Dan sẵn sàng nhận quyền nuôi bốn đứa con. Betty đã bị tàn phá và tổn thương. Cũng từ đây, cuộc chiến ly hôn kéo dài và đầy thù địch giữa họ bắt đầu.

Sau khi Dan rời Betty và gia đình, Betty bị ám ảnh bởi sự tức giận. Cô liên tục để lại những tin nhắn chửi rủa tục tĩu trên máy trả lời tự động của Dan, phá hoại nhà mới của chồng cũ, thậm chí lao xe vào cửa nhà Dan dù lúc đó các con đang ở bên trong, kể với tất cả mọi người về sự trăng hoa của chồng. Những điều này khiến cô bị Dan cáo buộc hình sự dẫn đến bị tạm giữ trong 3 ngày.

Cuộc ly hôn chính thức diễn ra vào năm 1986, trở thành một trong những vụ ly hôn tồi tệ nhất bang New York. Vào thời điểm đó, Dan đã sống với Linda Kolkena, trả tiền cấp dưỡng cho Betty 9.000USD và sau đó là 16.000USD mỗi tháng còn Betty vẫn hy vọng rằng Dan sẽ tỉnh lại và quay về.

Vụ ly hôn của họ cuối cùng cũng hoàn tất vào năm 1989, bốn năm sau khi Dan đệ đơn. Phiên tòa kéo dài 8 ngày hoàn toàn bị phong tỏa, các cửa sổ phòng xử án được che kín bằng giấy. Dan được quyền nuôi con, căn nhà và phải chu cấp cho Betty một khoản trợ cấp. Betty hoàn toàn suy sụp và cảm thấy rằng cuộc đời mình đã kết thúc.

Trong khi đó, Linda đã rất vui mừng khi Dan cầu hôn cô vào năm 1988. Vào ngày 22/4/1989, mười ngày sau lễ kỷ niệm 20 năm kết hôn của Dan và Betty, đám cưới của Dan và Linda diễn ra.

(Còn nữa)

----------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 22/4 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Allthatsinteresting¸ Murderpedia)

Cùng chuyên mục

Doanh số toàn cầu của hãng xe Toyota trong năm tài chính 2023

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:54
Toyota vừa ghi nhận doanh số tăng vọt với hơn 10 triệu xe bán ra trong năm tài chính 2023.

Video: Hé lộ hình dạng mới nhất của xe tăng "mai rùa" Nga ở Ukraine

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:09
Với lớp giáp kim loại dạng lưới được bổ sung, xe tăng "mai rùa" của Nga được gia tăng khả năng bảo vệ trước các các máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ của Ukraine.

Bí quyết "đẹp, đẹp nữa, đẹp mãi" của hôn thê cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:51
Hôn thê cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam giữ vẻ ngoài nóng bỏng tuổi U30 nhờ chế độ ăn, tập hợp lý.

"Nàng dâu Việt nghìn tỷ" "mặc váy trong suốt đẹp nuột nà "đốt mắt" công chúng

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:35
Phanh Lee khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh táo bạo, gợi cảm.

Hà Nội: Giao thông khác lạ tại nút giao Mai Dịch sau khi thông xe cầu vượt thép

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:26
Sau hơn một năm thi công, sáng nay (6/5), hai nhánh cầu vượt thép nút giao Mai Dịch chính thức thông xe. Trong buổi sáng ngày đầu tiên đi vào hoạt động, giao thông quanh khu vực này đã có những chuyển biến tích cực.