Ông Trịnh Xuân Thanh phải cùng đền bù khối tài sản hơn 3.000 tỷ?

Ông Trịnh Xuân Thanh phải cùng đền bù khối tài sản hơn 3.000 tỷ?

Thứ 3, 30/08/2016 | 09:30
0
"Ông Thanh sai, gây thiệt hại cho tài sản nhà nước thì phải chịu trách nhiệm đền bù, đó là lẽ đương nhiên" GS.TS Đinh Văn Tiến, nguyên PGĐ Học viện HCQG khẳng định.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin mới đây, GS.TS Đinh Văn Tiến, nguyên Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia (HVHCQG) cho biết, vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh thăng tiến sau khi góp phần gây thua lỗ 3.200 tỷ đồng tại Tổng cty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) cần được làm rõ. Nếu xác định được ông Thanh có những sai phạm trong điều hành, gây thiệt hại như kể trên thì theo luật, ông Thanh phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả, đền bù thiệt hại về tài sản cho nhà nước.

Theo GS.TS Đinh Văn Tiến, trong luật đã có quy định rất rõ, cán bộ dù là nghỉ hưu hay thuyên chuyển công tác sang vị trí khác, khi phát hiện trong thời gian đảm nhiệm chức vụ trước đây có những sai phạm, trái với pháp luật, vẫn phải chịu trách nhiệm.

Pháp luật - Ông Trịnh Xuân Thanh phải cùng đền bù khối tài sản hơn 3.000 tỷ?

Ông Trịnh Xuân Thanh cùng chịu trách nhiệm về thiệt hại 3200 tỷ tại PVC trong thời gian đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo đơn vị này

GS.TS Tiến khẳng định: “Cán bộ sai, cán bộ phải chịu trách nhiệm; tập thể sai, tập thể cũng không thể trốn tránh. Gây thiệt hại thì phải đền bù. Bất cứ chuyên gia thuộc bộ Nội vụ đều có thể khẳng định chắc chắn điều đó”.

Nói rõ hơn về vụ ông Trịnh Xuân Thanh liên quan đến khoản thất thoát 3.200 tỷ đồng tại PVC trong thời gian đương nhiệm, GS.TS Đinh Văn Tiến cho biết, chưa có điều kiện tiếp xúc cụ thể hồ sơ vụ việc nên chưa thể khẳng định gì nhiều. Tuy nhiên, việc làm rõ trách nhiệm của ông Thanh đến đâu, có sai phạm hay không, vô tình hay cố ý,… chắc chắn sẽ có những cơ quan thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cơ quan pháp luật, các tổ chức, cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ.

“Nếu chính xác ông Thanh sai gây thiệt hại cho tài sản nhà nước, sẽ không thể trốn tránh được trách nhiệm đền bù cho dù đã thuyên chuyển đến vị trí khác được một thời gian dài. Đó là lẽ đương nhiên”. GS.TS Đinh Văn Tiến nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.