Đột quỵ mất trí nhớ: Làm sao để cải thiện?

Thứ 6, 05/05/2023 | 07:52
0
Mất trí nhớ, suy giảm nhận thức, sa sút trí tuệ là một trong những biến chứng mà người bệnh sau cơn đột quỵ (tai biến) thường mắc phải. Bạn hãy đọc bài viết sau để có thể lấy lại trí nhớ cho người đột quỵ một cách hiệu quả.

Khi bị đột quỵ, một số khu vực não có thể bị tổn thương nghiêm trọng hoặc bị phá hủy hoàn toàn, dẫn đến sự suy giảm chức năng của chúng. Điều này có thể dẫn đến mất trí nhớ, đặc biệt là mất trí nhớ ngắn hạn, nơi mà người bệnh có thể không nhớ được các sự kiện gần đây hoặc những thông tin mới.

Mất trí nhớ ảnh hưởng lớn đến người bệnh đột quỵ

Trí nhớ suy giảm, trí tuệ sa sút sau đột quỵ sẽ khiến người bệnh đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống:

- Giảm khả năng tự chăm sóc bản thân: Mất trí nhớ có thể làm cho việc tự chăm sóc bản thân trở nên khó khăn hơn. Người bệnh có thể quên cách thực hiện các hoạt động cơ bản như tắm, ăn uống hay uống thuốc đúng giờ.

- Khó giao tiếp: Người bệnh sau đột quỵ có thẻ không nhận ra người thân, các mối quan hệ, các sự vật đơn giản như cái bàn, cái ghế, khó phân định được thời gian, không gian. Điều đó là một trở ngại rất lớn khi giao tiếp.

- Mất trí nhớ có thể ảnh hưởng đến khả năng tham gia các hoạt động xã hội: không nhớ được lịch hẹn, quên gọi điện hay gửi tin nhắn đến bạn bè và người thân.

- Khó có thể quay về công việc trước kia, đặc biệt là những công việc đòi hỏi hoạt động não bộ cao.

- Mất trí nhớ sau đột quỵ có thể làm cho người bệnh cảm thấy bất an, lo lắng và không tự tin. Những cảm giác này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ và gây ra stress và trầm cảm.

Suy giảm trí nhớ sau đột quỵ khiến người bệnh đối mặt với nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Các cách cải thiện trí nhớ sau đột quỵ hiệu quả

Để cải thiện trí nhớ sau tai biến, người bệnh nên kết hợp các phương pháp dưới đây:

- Tham gia chơi các trò chơi cần sử dụng não bộ từ mức độ đơn giản tới phức tạp như giải ô chữ, cờ caro rất tốt cho bệnh nhân tập rượt. Các trò chơi này đều giúp kích thích trí não hoạt động tốt hơn, từ đó cải thiện được tình trạng suy giảm trí nhớ.

- Kết hợp các biện pháp trị liệu ngôn ngữ giúp kết nối các vùng não bình thường với các vùng não bị tổn thương tốt hơn, qua đó giúp phục hồi trí nhớ hiệu quả.

- Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho trí não như rau củ, hoa quả và thực phẩm giàu omega-3.

- Tập thể dục thường xuyên có thể giúp tăng cường chức năng não và cải thiện trí nhớ. Bạn có thể tập yoga, đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng.

- Tham gia các hoạt động xã hội có thể giúp tăng cường trí nhớ và khả năng xử lý thông tin. Hãy tham gia các câu lạc bộ, hội thảo hoặc nhóm người cùng chung sở thích.

Bổ sung thực phẩm tốt trí não để cải thiện trí nhớ sau đột quỵ

Sử dụng thảo dược - giải pháp vàng giúp cải thiện trí nhớ sau tai biến

Ngoài các phương pháp kể trên, để cải thiện trí nhớ, trí tuệ cũng như khả năng vận động sau đột quỵ, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho người tai biến Nattospes.

Hiệu quả của Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai cho thấy:

- Hỗ trợ phục hồi các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng, cải thiện trí nhớ… sau tai biến

- Giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông

- Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, đau thắt ngực do tắc mạch

Nattospes giúp cải thiện suy giảm trí nhớ sau tai biến

Không chỉ được các chuyên gia đánh giá cao, hiệu quả của Nattospes còn được kiểm chứng từ hàng ngàn người dùng cho kết quả cải thiện tích cực. Câu chuyện của cô Trần Thị Tuyết Phượng (Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) là một minh chứng điển hình.

Tỉnh dậy sau 8 tháng hôn mê vì đột quỵ não, cô Phượng không thể nhận ra người thân, chồng con, nửa mặt bên phải méo xệch, liệt nửa người. Mọi sinh hoạt cá nhân từ ăn uống tắm rửa đều phải nhờ cậy người thân.

“Thú thật, khi tỉnh lại tôi như một em bé, cái gì cũng không biết. Thời gian đầu tôi không nhận ra chồng con. Miệng méo xệch không ăn được gì, siết chặt vào cổ, ăn vào chỉ sợ tắc nghẽn. Ăn uống là phải có chồng con cũng đút sữa, bón cơm, nhưng cũng chỉ được 2 - 3 muỗng là nó ứ ở cổ, nuốt không có trôi. Rồi lau người, tắm rửa cũng là ông xã và con gái út hỗ trợ suốt thời gian đó”.

Nhờ dùng Nattospes, trí nhớ và khả năng vận động của cô Phượng ngày một tốt

May mắn biết đến sản phẩm thảo dược Nattospes giúp phục hồi di chứng sau tai biến, tình trạng của cô Phượng được cải thiện từng ngày:

“Tôi uống 1 lọ Nattospes thì thấy ăn ngon, ngủ tốt, đầu óc ngày càng chuẩn, không quên gì hết. Sau 2 tháng thì cánh tay phải của tôi đã có cảm giác, có thể giơ lên hạ xuống dễ dàng. Nattospes giống như cái chêm vào bánh xe đang tuột dốc, giúp cho sức khỏe của tôi không bị lao dốc nữa mà ngày một nhích lên từng chút một, đến giờ tôi thấy đã cải thiện 80% rồi.”

Hiện tại nhãn hàng Nattospes đang có chương trình: “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng”. Theo đó nếu bạn mua hộp Nattospes bất kỳ sẽ có cơ hội trúng lớn lên tới một chỉ vàng SJC 999 hoặc 4 hộp Nattospes 30 viên. Nếu bạn muốn phục hồi di chứng, cải thiện trí nhớ sau đột quỵ đồng thời thử vận may trúng vàng, hãy tìm mua Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già ngay hôm nay nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Lan Khuê

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:52
Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH; Thang máy rơi tự do, 7 người bị thương… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nàng hậu Việt bị nhắc nhở trên thảm đỏ Cannes có gu ăn mặc táo bạo, quyến rũ

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:40
Á hậu Lê Thảo Nhi sở hữu gu ăn mặc gợi cảm, nóng bỏng ngoài đời.

Đố bạn đoán được các tỷ phú USD của Việt Nam xuất thân từ đâu?

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:59
Đây đều là những tỷ phú USD của Việt Nam theo cập nhật thời gian thực của Forbes.

Những đặc sản "lúc nhúc, xương xẩu" nhìn đã nổi da gà nhưng lại bán đắt như tôm tươi

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:56
Nhìn loại nào cũng "rùng cả mình" nhưng giá bán rất đắt và được nhiều người lùng mua.

Ông Zelensky cảnh báo về các cuộc tấn công của Nga vào Kharkiv

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:54
Ngoài lời cảnh báo, ông Zelensky cũng nhắc đến "lợi thế lớn nhất của Nga" ở thời điểm này.