Ozil tỏa sáng, Arsenal 'nhấn chìm' Bournemouth để lên đỉnh NHA

Ozil tỏa sáng, Arsenal 'nhấn chìm' Bournemouth để lên đỉnh NHA

Thứ 3, 29/12/2015 | 07:42
0
3 điểm có được giúp 'Pháo thủ' chễm trệ trên ngôi đầu, đồng thời, ung dung xem đại chiến giữa Leicester và Man City.

Sau trận thua mất mặt trước Southampton ở vòng đấu trước, Arsenal cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, vực dậy tinh thần cho toàn đội và quan trọng hơn là leo lên vị trí số 1 trên BXH, bởi ở cùng vòng đấu, 'bầy cáo' Leicester (1) sẽ chạm trán với 'ông lớn' Man City (3).

So với trận đấu ở vòng 18, HLV Wenger có một số thay đổi trong đội hình nhằm tránh tình trạng quá tải.

Các vị khách 'tân binh' thực tế đã nhập cuộc tốt hơn, khi Joshua King và Harry Arter lần lượt tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành Petr Cech trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, nó chưa đủ 'sắc' để làm khó cho hàng thủ của Arsenal. Và sau giai đoạn khởi động, đội chủ nhà đã lấy lại thế trận.

Thể thao - Ozil tỏa sáng, Arsenal 'nhấn chìm' Bournemouth để lên đỉnh NHA

Với lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ quen thuộc, 'Pháo thủ' gây ra nhiều khó khăn cho Bournemouth. Phút 27, từ pha đá phạt góc của Ozil, Paulista chạy cắt mặt hậu vệ đối phương, đánh đầu tung lưới đối thủ, mở tỷ số trận đấu.

Cũng trong hiệp 1, Theo Walcott đã có 2 pha đối mặt với người gác đên Artur Boruc sau những quả chọc khe thông minh của Ozil, nhưng đều sút thiếu chính xác. 7 phút sau khi mở tỉ số, Gabriel đã suýt nhân đôi cách biệt cũng với một cú đánh đầu, chỉ tiếc là bóng đã bật cột dọc sau pha dứt điểm của trung vệ Brazil.

Sang hiệp 2, đội khách vẫn là những người phải chịu cảnh chống đỡ vất vả. Arsenal với 1 bàn thắng làm vốn dù chơi thong dong nhưng vẫn có được điều mình muốn. Phút 63, sau nhiều tình huống châm ngòi cho các đồng đội, đích thân Ozil đã lên tiếng. Từ pha đập nhả với Olivier Giroud, tiền vệ người Đức thoát xuống rồi khéo léo 'xâu kim' thủ thành Boruc nhân đôi cách biệt.

Trong những phút còn lại nếu như Giroud, Chamberlain hay Walcott nắn nót hơn trong các pha dứt điểm thì Arsenal có lẽ đã thắng đậm hơn nữa. Dẫu sao, 2 bàn cũng là đủ để Pháo thủ tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH P

Tag: Arsenal
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.