Pep Guardiola: 'Ghi bàn nhiều Aguero vẫn phải dự bị'

Pep Guardiola: 'Ghi bàn nhiều Aguero vẫn phải dự bị'

Thứ 2, 22/08/2016 | 11:23
0
Màn trình diễn đẳng cấp của Sergio Aguero trong màu áo Man City qua 2 trận đấu đầu tiên tại Premier League vẫn không khiến HLV Pep Guardiola hài lòng.

Sergio Aguero đang khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể ấn tượng hơn với 6 bàn thắng ghi được trong 3 trận chính thức cho Man City kể từ đầu mùa giúp đội bóng này toàn thắng trên mọi đấu trường. Chân sút người Argentina thể hiện phong độ chói sáng và là ứng viên sáng giá cho danh hiệu ‘Vua phá lưới’ Premier League.

Thể thao - Pep Guardiola: 'Ghi bàn nhiều Aguero vẫn phải dự bị'

Aguerro bị Pep chê tơi bời.

Chỉ tính riêng trong trận thắng đậm "5 sao" của Man City trước Steaua ở lượt đi play-off Champions League, trung phong 28 tuổi đã nổ súng tới 3 bàn. Màn trình diễn của Aguero được ca ngợi hết lời,được mang ra để so sánh với Ibrahimovic bên phía M.U và tất nhiên những fan hâm mộ của The Citizens cũng không dám đòi hỏi nhiều hơn từ công thần này.

Tuy nhiên với HLV Pep Guardiola, cậu học trò của mình vẫn cần phải cải thiện thêm nữa. Theo ông thầy người Tây Ban Nha thì Aguero dù ghi bàn đáng nể nhưng vẫn chơi kém nhiệt khi lười hỗ trợ phòng ngự pressing, điều đó khiến hàng thủ Man City có thể đối mặt với các đợt lên bóng của đối thủ.

“Ngay từ khi đặt chân đến Man City tôi đã nói chuyện nghiêm túc với Aguero. Cậu ấy biết rằng tôi ở đây để tạo ra một đội hình kiến tạo nhiều cơ hội cho cậu ấy ghi bàn nhất có thể”, Pep Guardiola chia sẻ trên tờ Goal.

“Đổi lại Aguero cũng phải giúp ích cho đội bóng bằng nỗ lực của mình không chỉ trên phương diện ghi bàn. Chỉ nhận bóng từ đồng đội thôi là chưa đủ, bạn cần phải làm nhiều hơn thế trong những trận đấu. Cậu ấy cần phải di chuyển nhiều hơn, tích cực tranh chấp hơn nữa để giảm bớt gánh nặng cho các đồng đội phía sau bằng những tình huống truy cản phù hợp. Sẽ không hoàn hảo nếu như một cầu thủ biến mất trên sân mỗi khi không có bóng”, ông thầy của Man City chỉ ra điểm chưa hoàn hảo của tiền đạo có biệt danh El Kun.

Không chỉ phàn nàn về việc hời hợt trong phòng ngự, Pep còn bóng gió sẽ đẩy Aguero lên g

Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.