Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng chia sẻ kỷ niệm xúc động về nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng chia sẻ kỷ niệm xúc động về nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

Hà Thị Linh
Thứ 3, 08/01/2019 | 14:11
0
Sự ra đi của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo là mất mát rất lớn đối với nền nghệ thuật nước nhà và công chúng yêu âm nhạc. Đặc biệt, với những nghệ sĩ đã gắn liền tên tuổi với sáng tác nổi tiếng của ông hẳn chất chứa rất nhiều cảm xúc về vị nhạc sĩ tài hoa đáng kính này.
Ngôi sao - Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng chia sẻ kỷ niệm xúc động về nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã trở về với sông quê sau hơn nửa cuộc đời cống hiến cho thơ ca, âm nhạc.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo rất mộc mạc, chân tình

Nói đến những giọng ca thể hiện thành công ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo không thể không nhắc tới Phạm Phương Thảo. “Đôi mắt đò ngang” của Nguyễn Trọng Tạo qua giọng hát của Phạm Phương Thảo đã khiến bao người say đắm.

Khi hay tin nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời, cô không khỏi bàng hoàng, xót xa. Đối với Phạm Phương Thảo, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo là một vị tiền bối đáng kính và tấm gương sáng. Trong miền ký ức của cô chợt ùa về những kỷ niệm đáng nhớ về vị nhạc sĩ tài hoa cùng quê xứ Nghệ.

Ngôi sao - Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng chia sẻ kỷ niệm xúc động về nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (Hình 2).

Phạm Phương Thảo tiết lộ nhiều kỷ niệm đáng nhớ về nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo.

“Tôi không nhớ lần đầu gặp nhau. Với anh, tôi ấn tượng nhất trong hai lần gặp mặt. Một là anh đổi xưng hô từ chú-cháu thành anh-em. Anh bảo, anh già nhưng tâm hồn còn trẻ, còn tôi dù trẻ, nhưng suy nghĩ rất gia.

Lần nữa, anh nói “em là Thúy Kiều”. Tôi đùa lại “anh coi em là gái ư?”. Anh cười: “Thảo là Thuý Kiều của Việt Nam, tài sắc mệnh bạc. Tôi chạnh lòng mâu thuẫn nửa được khen, nửa bị chê trong một câu nói…

Ngày tôi ra mắt tập thơ, anh đến và dành cho tôi những lời khích lệ chân tình, khiến tôi vui biết mấy. Với tôi, anh không chỉ là nhạc sĩ, nhà thơ... mà hơn thế, anh là người nghệ tiêu biểu đáng kính, mộc mạc, chân tình. Cầu cho anh được thanh thản về cõi vĩnh hằng. Vĩnh biệt anh Nguyễn Trọng Tạo!”, ca sĩ Phạm Phương Thảo xúc động.

Ca sĩ Lê Anh Dũng: May mắn và vinh dự khi được hát trong liveshow cuối của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

Sự ra đi của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo thực sự là một cú sốc quá lớn đối với làng âm nhạc Việt Nam, khán giả yêu nhạc nói chung và ca sĩ Lê Anh Dũng nói riêng. Dù không thể hiện nhiều những ca khúc nhạc sĩ xứ Nghệ, nhưng Lê Anh Dũng cảm thấy may mắn khi được gặp gỡ và góp mặt trong hai liveshow cuối đời của ông.

Ngôi sao - Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng chia sẻ kỷ niệm xúc động về nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (Hình 3).

Ca sĩ Lê Anh Dũng cảm thấy may mắn khi từng được góp mặt trong hai liveshow cuối đời của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo.

“Mặc dù theo đuổi dòng nhạc trữ tình cách mạng, nhưng tôi rất yêu âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo. Những làn điệu giàu cảm xúc về quê hương, cuộc sống qua lăng kính của vị nhạc sĩ tài hoa này thật tuyệt vời. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của ông như: Khúc hát sông quê, Làng quan họ quê tôi,… đã được các ca sĩ dòng nhạc dân gian thể hiện rất thành công. Thế nên, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo luôn muốn tìm một gương mặt mang màu sắc khác thể hiện những bài hát được phổ thơ của ông. Và, tôi rất may mắn, vinh dự khi được vị nhạc sĩ xứ Nghệ để ý đến giọng hát, và được góp mặt trong hai liveshow cuối đời của ông.

Trong đêm nhạc đó, tôi đã thể ca khúc Một dại khờ một tôi do nhạc sĩ Phú Quang sáng tác được phổ từ một bài thơ rất hay của Nguyễn Trọng Tạo. Cũng chính bài hát đó đã giúp tên tuổi của Lê Anh Dũng đến gần hơn với khán giả yêu nhạc”.

Từng có dịp gặp gỡ và làm việc chung với nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, nên ca sĩ Lê Anh Dũng dành nhiều rất nhiều cảm tình vị nhạc sĩ đáng kính này. “Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo là một người nghệ sĩ luôn hết mình với âm nhạc, rất bay bổng. Từ cách làm việc, tới những sáng tác của ông đều tạo nên sự thăng hoa cho người nghệ sĩ với âm nhạc. Đó là một người nghệ sĩ mà tôi rất trân trọng!”.

Nghe lại những ca khúc "để đời" của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

Thứ 3, 08/01/2019 | 09:48
Làng quan họ quê tôi, Khúc hát sông quê... là những ca khúc nổi tiếng, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Đồng nghiệp tiếc thương nhạc sĩ "Khúc hát sông quê" Nguyễn Trọng Tạo

Thứ 3, 08/01/2019 | 08:22
Sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa Nguyễn Trọng Tạo để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời ở tuổi 72

Thứ 2, 07/01/2019 | 21:14
Quá nửa cuộc đời "phiêu dạt" trong thi ca và âm nhạc, nhà thơ/ nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã trút hơi thở cuối cùng sau cơn bạo bệnh, để lại niềm tiếc thương vô hạn với gia đình, bạn bè, khán giả.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.