Phẫn nộ vì con trai

Phẫn nộ vì con trai "hợp sức" cùng bố đánh mẹ gãy cổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Sau khi bị kéo vào phòng đóng kín cửa, bà Liên đã bị chồng đang là giáo viên cấp 2 và con trai đánh đến bất tỉnh.

Dư luận chưa hết kinh hãi và phẫn nộ trước những hành vi bạo hành mất nhân tính của con với cha mẹ liên tiếp xảy ra thời gian qua, thì mới đây, một vụ bạo hành khủng khiếp hơn đã diễn ra tại phường Trương Định, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Đau đớn hơn, nạn nhân bị chính chồng mình đánh gẫy cổ dưới sự "giúp sức" của gã con trai bất trị.

Pháp luật - Phẫn nộ vì con trai 'hợp sức' cùng bố đánh mẹ gãy cổ

Con giúp cha đánh mẹ

Chúng tôi tìm đến phường Trương Định, quận Hoàng Mai ngay sau khi vụ bạo hành "động trời" xảy ra được một ngày. Trò chuyện với PV Người đưa tin, người dân xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, thậm chí "sốc" nặng trước sự việc hy hữu chưa từng có tiền lệ trên địa bàn. Căn nhà 361 đường Trương Định cửa vẫn im ỉm khóa. Người dân nơi đây cho biết, từ sau hôm xảy ra xô xát, bà Liên (nạn nhân bị bạo hành - PV) được đưa vào viện cấp cứu trong khi hai "thủ phạm" là chồng và con trai chẳng thèm ngó ngàng gì.

Trong câu chuyện đứt quãng, một người dân tại đây kể lại: "Bà Liên là hàng xóm với nhà tôi từ mấy chục năm nay. Tối 18/9 trong lúc gia đình đang ăn cơm tối bỗng nghe tiếng kêu thất thanh vọng lại từ phía nhà bà Liên. Biết có sự chẳng lành, cả nhà vội tá hỏa chạy sang. Lúc này hàng xóm cũng kéo đến chật kín cửa nhưng không thể vào nhà chị Liên vì cửa bị khóa trái. Trong nhà, ông Tiến (chồng bà Liên) không ngừng la lớn: "Tao sẽ đánh mẹ mày tới chết. Đứa nào vào đây tao xử luôn cùng nó".

Người này kể tiếp: "Khi chúng tôi vào được nhà, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt. Chị Liên đã nằm sõng soài dưới đất, bất tỉnh, máu mũi chảy ướt áo. Thậm chí, những cú đánh mạnh đã làm cho chị đại tiện ngay tại chỗ. Thằng con trai đập phá hết đồ đạc trong phòng mẹ, còn ông bố thì vẫn không ngừng quát tháo mặc dù chị Liên đã bất tỉnh".

Cũng theo lời kể của hàng xóm xung quanh, bà Liên vốn là người phụ nữ hiền lành, ít nói, chỉ lầm lũi bán hàng tạp hóa kiếm vài đồng bạc qua ngày. Gia đình đã không cơm lành canh ngọt từ nhiều năm nay, mâu thuẫn vợ chồng và con cái cũng âm ỉ từ hàng chục năm trước. Chồng bà Liên là ông Tiến đã không ít lần xuống tay với vợ kể từ khi chị phát hiện chồng "ăn chả" bên ngoài. Những trận cãi vã xảy ra thường xuyên, dù bà Liên đã vô cùng nín nhịn nhưng ông Tiến liên tục tuôn ra những lời lẽ khó nghe. Người đàn ông này thậm chí còn xúc phạm, lăng mạ vợ mình ngay trước mặt con cái. Hàng xóm đã nhiều lần hòa giải, khuyên can nhưng ông Tiến vẫn chứng nào tật ấy. Nhiều năm nay, ngày yên ổn trong gia đình thì ít, mà ngày cãi vã thì nhiều. Bà Liên thậm chí còn bị suy nhược thần kinh do bị chồng và con hành hạ.

Lộ mặt "thủ phạm" là nhà giáo

Theo lời chỉ dẫn của người dân phường Trương Định, chúng tôi tìm đến khoa Sọ não, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) khi bà Liên đang được điều trị tích cực tại đây. Hàng xóm quây kín phòng bệnh để thăm, động viên. Trong câu chuyện với chúng tôi, người phụ nữ 54 tuổi ấy không thể cử động do cổ bị gãy phải nẹp cố định. Không ít lần, bà Liên run run gượng tay chấm những giọt nước mắt chua chát vì sự bạc đãi của chồng và con với mình.

Bà Liên kể: "Vào khoảng 19h30' ngày 18/9, do con trai là Nguyễn Tú Khôi (SN 1985) có thái độ hỗn láo nên tôi đã mắng Khôi mấy câu. Lúc đó tôi có hơi nóng tính nhưng chỉ là nhắc nhở vì bổn phận của người mẹ là phải dạy dỗ con cái. Ngờ đâu nó sửng cồ có thái độ hỗn hào với tôi". Nói đến đây bà Liên bỗng lặng đi, những giọt nước mắt chảy dài xuống hai bên gò má.

Bà kể tiếp: "Khi bị mắng máu nóng trong người Khôi nổi dậy, Khôi đã gọi tôi (bà Liên - PV) lên gác hai để nói chuyện. Bởi lẽ từ trước tới nay mỗi khi có chuyện tranh cãi với nhau, Khôi thường bảo lên nhà và đóng cửa lại để "hành" tôi nên lần này tôi không lên. Thấy vậy, Khôi nắm lấy cổ tay tôi kéo xềnh xệch lên phòng và khóa cửa lại để "tra tấn". Khi kéo vào trong phòng, Khôi đã túm tóc tôi và đấm vào mặt, đánh đập tôi mà không nghĩ đến tình nghĩa mẹ con".

Khi bà Liên đang bị con trai hành hung, chồng bà là Nguyễn Đình Tiến (SN1956), giáo viên cấp 2 trường THCS Nguyễn Phong Sắc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã lên chỉ thẳng mặt bà Liên quát lớn: "Mày là loại chó". Bà Liên nói qua nói lại mấy câu. Thấy vậy, ông Tiến cũng xông vào cùng con đánh bà Liên, miệng quát lớn: "Đánh chết nó đi để tao còn lấy vợ mới". Cả hai người nhảy vào đánh bà Liên một cách dã man, mặc dù bà hết lời van xin và kêu cứu. "Cô con dâu, mới về nhà chồng được 1 tháng, mặc dù tôi liên tiếp gọi: "Trang (tên cô con dâu - PV) ơi cứu mẹ với… Cứu mẹ" nhưng con dâu ngồi im, chỉ vọng ra những câu yếu ớt: "Anh ơi đừng đánh nữa". Nó thậm chí còn không chạy ra can ngăn, hay hô hào hàng xóm, để mặc cho tôi bị đánh ngã xuống nhà. Cũng may khi tôi kêu cứu thì có đứa cháu nhà bên cạnh bảo với mẹ là thím Liên bị đánh, lúc này tôi mới được giải thoát", bà Liên nức nở kể lại.

Kể đến đây, nước mắt bà Liên ứa ra, bà nghẹn ngào: "Bây giờ, tôi còn có con Linh (con gái của bà Liên-PV) chưa lấy chồng, còn nhỏ, cần mẹ. Nếu không tôi đã chết ngay lúc ấy... Mẹ khổ quá các con ơi, người làm mẹ như mẹ không ân hận vì ngày con trai lấy vợ, mẹ cũng được về Thanh Hóa hỏi vợ cho con. Con không thương mẹ nhưng mẹ vẫn dõi theo con. Nhưng hôm qua con đánh mẹ, mẹ đau lòng quá. Mẹ van xin con tha cho mẹ, mà con vẫn đánh...".

Trò chuyện với PV Người đưa tin, chị Luân - em ruột bà Liên cho biết, kinh tế gia đình phụ thuộc chính vào ông chồng đi dạy học, còn bà Liên mở một tạp hóa nhỏ ở nhà để bán hàng nhưng chồng phá quán không cho bán. "Hai bố con ông ấy muốn dồn tôi đến chân tường, để tôi bỏ nhà mà đi", bà Liên nức nở. Hễ có việc gì, ông Tiến lại dùng tiền để dụ dỗ con trai hùa theo bố và chửi bới mẹ. "Mẹ không có tiền cho con, trong khi bố nhiều tiền, con trai đã hùa theo bố để đánh mẹ, mỗi lần hùa theo nó nhận được tiền từ bố nó", bà Liên xót xa.

Được biết, hai vợ chồng bà Liên đã ly thân từ năm 2004 nhưng vẫn ăn chung đến tháng 10/2011 mới tách ra ăn riêng. Nhiều lần ông Tiến về kiếm cớ gây chuyện với bà Liên hòng đuổi bà ra khỏi nhà. Ngày cưới con trai, ông Tiến dẫn một cô gái về và công khai đó là vợ sắp cưới, bà Liên vẫn ngậm đắng nuốt cay để hôn lễ của con trai được diễn ra tốt đẹp. Nhưng rồi, sau cái ngày ngang nhiên công khai đó, việc gây sự, sự lăng mạ, chửi đánh nặng nề, liên tiếp hơn. Sự việc như giọt nước tràn ly, bà đã bị ông Tiến đánh gãy cổ dưới sự "giúp sức" của con trai khiến nhiều người chứng kiến hết sức đau lòng và phẫn nộ.

Hiện tại, công an phường Tương Mai đang tạm giữ Nguyễn Đình Tiến và Nguyễn Tú Khôi để điều tra.

Văn Anh


Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.