Pháp vs Uruguay: Điểm mặt những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu

Pháp vs Uruguay: Điểm mặt những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 06/07/2018 | 16:55
0
Cặp đấu tứ kết tối nay giữa Pháp và Uruguay sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa hai đại diện tiêu biểu cho hai nền bóng đá tấn công và phòng ngự khoa học, chặt chẽ.

Sau khi tuyển Đức phải rời World Cup một cách cay đắng thì có thể nói đội tuyển Pháp được đánh giá rất cao cho chức vô địch. Nhưng trước khi nghĩ đến chức vô địch năm nay, “những chú gà trống Gô loa” cần phải giải quyết nhanh gọn Uruguay vào tối nay để có tâm thế tự tin hơn ở vòng bán kết.

Thực tế đã cho thấy Uruguay ở giải lần này không còn là "chú ngựa ô" như nhiều người lầm tưởng. Họ đã vào đến tứ kết với chỉ 1 lần bị thủng lưới. Sẽ không ngoa khi nói đội bóng này có khả năng chơi phòng thủ hay nhất giải đấu.

Vì thế, Les Bleus cần phải có những cầu thủ có khả năng gây đột biến mới có thể xuyên thủng hàng phòng ngự được đánh giá là hay nhất nhì giải đấu này.

Dưới đây sẽ là những gương mặt có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Varane

Nếu Cavani không kịp bình phục chấn thương, Varane sẽ phải đối đầu với quái kiệt Luis Suarez- người không ít lần gây khốn khổ, thậm chí chơi tiểu xảo với Varane khi Barcelona đối đầu Real Madrid tại các trận siêu kinh điển.

Pháp vs Uruguay: Điểm mặt những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu

Hậu vệ Varane.

Tuy nhiên, Varane sẽ được sự hỗ trợ rất nhiều từ Umtiti, người cùng khoác áo Barca cùng Suarez từ năm 2016. Chắc chắn, Umtiti đã hiểu rất rõ Suarez và sẽ cùng Varane “bắt chết” tiền đạo nguy hiểm bên phía Uruguay.

P. Pogba

Pháp vs Uruguay: Điểm mặt những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu (Hình 2).

Tiền vệ tấn công P. Pogba.

Dù thi đấu không quá nổi bật nhưng P.Pogba vẫn là một mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của Les Bleus. Với khả năng sút xa của mình, những cú sút xa của anh luôn rất căng và đi theo một quỹ đạo khó đoán bất cứ lúc nào cũng có thể đặt khung thành của Uruguay vào thế báo động.

Kilyan Mbappe

Pháp vs Uruguay: Điểm mặt những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu (Hình 3).

Tiền vệ cánh Kilyan Mbappe.

Tính tới thời điểm hiện tại của World Cup năm nay, ở tuổi 19, Mbappe đang tạo được dấu ấn tuyệt vời. Anh chơi thăng hoa, kỹ thuật và có những bước chạy “kinh hoàng” đã không ít lần khiến cho hậu vệ đối phương phải vất vả theo kèm.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Argentina, Mbappe được người hâm mộ đặt kỳ vọng rất nhiều. Nếu Uruguay không có phương án nào hữu hiệu để đối phó với anh thì rất có thể chính Mbappe sẽ là người gieo sầu cho Uruguay.

Antoine Griezmann

Dù thi đấu không quá thành công ở vòng bảng World Cup năm nay nhưng những gì mà Griezmann đã thể hiện trong màu áo tuyển Pháp là không thể phủ nhận.

Pháp vs Uruguay: Điểm mặt những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu (Hình 4).

Tiền vệ cánh Antoine Griezmann.

Anh thi đấu hết sức năng nổ, nhiệt tình tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Ở trận đấu tới Griezmann sẽ phải đau đầu tìm phương án vượt qua 2 người đồng đội Diego Godin và Jose Gimenez - những nhân tố quan trọng mang đến thành công cho Uruguay tính tới thời điểm hiện tại.

Anh rất đa năng, có thể đá cắm hoặc đá lùi hoặc dạt qua bên phải nhưng ở đội hình này xếp chân sút Atletico Madrid đá sau tiền đạo cắm sẽ phát huy hết thế mạnh của anh.

O. Giroud

Pháp vs Uruguay: Điểm mặt những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu (Hình 5).

Tiền đạo Oliver Giroud.

Nếu tuyển Pháp thi đấu bế tắc trước lối chơi phòng ngự khoa học của Uruguay thì O. Giroud bất cứ lúc nào cũng có thể nổ súng. Với khả năng chơi đầu thượng thừa của mình, tuyển Pháp hoàn toàn có thể thực hiện lối đá tạt cánh đánh đầu để Giroud có thể bộc lộ hết bản năng sát thủ của mình.

Bên cạnh đó, với thân hình cao to của mình, Giroud cũng có khả năng làm tường tuyệt vời. Với những đường bóng bổng, Giroud hoàn toàn có thể tạo ra đột biến với những pha đánh đầu mạnh về phía khung thành hoặc chuyền ngược lại cho tuyến 2 dứt điểm.

Hà Nội: Khởi tố 7 đối tượng lạng lách, đánh võng trong đêm World Cup 2018

Thứ 6, 06/07/2018 | 15:44
Lợi dụng đường vắng vào đêm diễn ra World Cup 2018, một số đối tượng đã dùng xe phân khối lớn chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng. Sau nhiều giờ chạy trên các con phố ở Hà Nội, các đối tượng đã bị tóm gọn.

World Cup 2018: Harry Kane sánh ngang Messi

Thứ 5, 05/07/2018 | 17:16
Với bàn thắng ghi được trong trận đấu với Colombia, Harry Kane đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Lionel Messi.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.