Phát động chương trình “ kỳ học bán trú” năm 2012

Phát động chương trình “ kỳ học bán trú” năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Ngày 26/6, dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) đã giới thiệu mô hình chương trình “ Kỳ học bán trú” năm 2012 với chủ đề “Mùa hè sôi động”.

Chương trình kỳ học bán trú năm 2012 với nội dung trọng tâm là “Giáo dục kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội và“ học về dân vũ và các lễ hội” nhằm trang bị thêm những kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho các em trong những ngày hè.

Chương trìnhđược Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội tổ chức thí điểm năm 2011 và đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo các bậc phụ huynh và học sinh.

Xã hội - Phát động chương trình “ kỳ học bán trú” năm 2012

Buổi lễ phát động chương trình “ kỳ học bán trú” năm 2012. (Ảnh:Thanh Đình)

Khóa đào tạo sẽ là một tác động mạnh mẽ trong cộng đồng tuổi mới lớn. Tuy tham gia với một thời gian ngắn ngủi nhưng các em dường như được “lột xác” và trở thành một con người mới: chín chắn hơn, trưởng thành hơn và sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

“Kỳ học bán trúnăm 2012, HanoiADC sẽ truyền tải đến các em nội dung chuyên đề như: Hiếu kính cha mẹ, tình yêu thương gia đình, tôn sư trọng đạo, cảm hóa bạn xấu chống bạo lực học đường…Khả năng tư duy, kỹ năng làm việc nhóm và học các điệu dân vũ Việt Nam đầy cá tính như “ Ngày đẹp tươi, tôi thích,tự tin là chính tôi...và các điệu dân vũ điệu Quốc tế. Đặc biệt các em còn được tham gia các lễ hội trẻ trung và sôi động như “ Lễ hội té nước, Lễ hội đập gối…”

Chương trình “Kỳ học bán trú” được tổ chức vào 5 ngày trong một tuần và dự kiến những ngày thứ 7, chủ nhật trong năm với đối tượng từ 6 đến 12 tuổi.

Ban tổ chức Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội cho biết, ngoài những hoạt động của chương trình các em còn được học một số môn học rất bổ ích như “Học võ, học vẽ, học bơi… và chương trình đi dã ngoại “ học từ thiên nhiên”.

Thanh Đình


Tag: teamwork