Phát lộ đường dây buôn người từ những 'lò' mại dâm bên kia biên giới

Phát lộ đường dây buôn người từ những 'lò' mại dâm bên kia biên giới

Thứ 4, 04/05/2016 | 19:00
0
Đột nhập hàng loạt các "lò" luyện gái mại dâm phía bên kia biên giới, chúng tôi nắm được bí mật động trời về một đường dây chuyên cung cấp gái từ Việt Nam sang nước ngoài.

Những kẻ buôn người thường dùng nhiều chiêu hứa hẹn để đưa các cô gái nhẹ dạ cả tin sang Thái Lan xin việc với mức lương hấp dẫn. Để rồi qua biên, các cô bị ép vào các ổ chứa mại dâm.

Các cán bộ đồn Biên phòng 563 (Hà Tĩnh) cho hay, tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em và đưa người vượt biên trái phép qua Cửa khẩu Cầu Treo rất phức tạp. Bọn "buôn người" ngày đêm tìm mọi cách để đưa người sang nước bạn bán cho các chủ chứa. Bọn chúng hết sức tinh vi và liều lĩnh, chỉ cần bị phát hiện là sẵn sàng chống trả đến cùng.

Khoảng 10h ngày 1/3, theo chân các chiến sĩ biên phòng đồn Biên phòng 563, chúng tôi bám sát một đối tượng có nhiều dấu hiệu khả nghi xuất hiện tại khu vực cánh gà cửa khẩu, trạm KSBP Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Hắn làm nhiệm vụ dẫn 12 cô gái vượt biên trái phép.

Cùng ngày, lực lượng này tiếp tục phát hiện một nhóm đối tượng là phụ nữ sử dụng hộ chiếu giả để vượt biên sang nước thứ 3 là Thái Lan. Nghi vấn đây là nhóm buôn người chuyên nghiệp, thường xuyên hoạt động trên địa bàn, lực lượng biên phòng đã tiến hành tạm giữ và đấu tranh khai thác các đối tượng.

Ban đầu, nhóm buôn người tỏ ra hết sức ngoan cố và tỏ ra khá tinh vi để lách trả lời những câu hỏi của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, trước sự quyết liệt của các chiến sĩ biên phòng, chúng bắt đầu khai nhận.

Pháp luật - Phát lộ đường dây buôn người từ những 'lò' mại dâm bên kia biên giới

Rất nhiều cô gái Việt Nam bị lừa bán sang các ổ chứa bên nước bạn, trở thành gái mại dâm.

Đối tượng Nguyễn Thị Cường (SN 1975, ở xóm 9, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) khai: Đầu năm 2006, qua mối quan hệ thân quen, Cường được Nguyễn Hồng Quân (SN 1982, ở xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tìm đến gia đình dụ dỗ, hứa đưa sang Thái Lan làm ăn. Mỗi suất như vậy, Quân nhận 7 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận xong, chiều ngày 28/2/2006, Quân đón Cường cùng các nạn nhân là Nguyễn Thị

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.