Phát minh điện thoại liên lạc với... người quá cố

Phát minh điện thoại liên lạc với... người quá cố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Kỹ sư điện học Gary Galka (Connecticut, Mỹ) là chủ nhân của phát minh độc đáo này sau khi người con gái 17 tuổi, Melissa qua đời năm 2004 vì tai nạn xe hơi.

Gary khẳng định chiếc điện thoại này cho phép người sống có thể giao tiếp với người âm rất rõ ràng. Ông Gary cho biết, vài ngày sau khi con gái ông qua đời, cô bé đã có tín hiệu liên lạc với gia đình thông qua hàng loạt sự kiện kỳ lạ như cửa nhà bỗng rung lên, TV tự động chuyển kênh và đèn bật tắt bất thường. Gary tin chắc đó là con gái mình nên quyết định sáng tạo ra thiết bị giúp con gái mình có thể nói chuyện với mọi người.

Công nghệ - Phát minh điện thoại liên lạc với... người quá cố

Chiếc điện thoại liên lạc với người chết của ông Gary Galka

Gia đình ông Gary cũng đã xuất hiện trên chương trình truyền hình có tên Ghost Adventures. Trong chương trình, ông Gary chia sẻ đã nói chuyện với con gái quá cố của mình và tin chắc con gái ông vẫn sống tốt ở thế giới bên kia. Chiếc điện thoại đã phát giọng nói của con gái ông: "Chào bố! Con yêu bố!”. Nhiều người đã nhìn thấy con gái ông xuất hiện trong nhà và ông cũng cảm thấy sự hiện diện của cô bé dù chưa một lần nhìn thấy Melissa.

Gary cho biết ông đã bán được một số bộ thiết bị loại này cho những người có nhu cầu với giá từ 79 đến 350 USD. Số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng, do nhiều thân nhân muốn tìm hiểu về cuộc sống của người đã mất. Kỹ sư người Mỹ khẳng định, ông sẽ dành 1/3 lợi nhuận từ công việc kinh doanh để góp vào các tổ chức nhân đạo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Thư (theo Travelchanel)