Phát triển kỹ năng tìm việc làm và hòa nhập công sở tại USSH

Thứ 4, 13/03/2024 | 10:55
0

Hơn 400 sinh viên năm 3, năm 4 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tham gia sự kiện “Hành trang vững vàng, sự nghiệp tỏa sáng” nhằm nâng cấp kỹ năng viết CV xin việc, phỏng vấn và hòa nhập văn hóa công sở.

Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Nền tảng công nghệ tuyển dụng JobOKO và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhằm phát triển kỹ năng toàn diện cho các bạn sinh viên trước khi bước chân vào thị trường lao động, từ việc chuẩn bị hồ sơ, CV xin việc, phỏng vấn, tìm việc làm, đến hòa nhập văn hóa công sở.

Sự kiện có sự tham gia của chị Trần Thị Huyền - Chuyên gia Mạng lưới cố vấn nghề nghiệp JobOKO; anh Nguyễn Đức Anh - Phó Tổng Giám đốc tại Bảo tín Mạnh Hải; anh Trần Ngọc Sơn - Founder & CEO tại The Trainee Club.

Với kinh nghiệm làm việc dày dặn tại nhiều vị trí, lĩnh vực, loại hình doanh nghiệp khác nhau, các anh chị diễn giả đã đưa ra những góc nhìn đa chiều, chuyên sâu về yêu cầu/kỳ vọng của nhà tuyển dụng với các bạn trẻ; cách khớp nối giá trị bản thân với điều mà doanh nghiệp cần. Song song với đó là những nguyên tắc, tiêu chuẩn trong cách làm việc, giao tiếp với quản lý và đồng nghiệp trong môi trường công sở, đặc biệt là những nguyên tắc “bất thành văn” đòi hỏi phải qua trải nghiệm nhiều.

Kỹ năng viết CV, phỏng vấn thuyết phục

Chìa khóa để ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng là phải thể hiện nổi bật bản thân mình có những giá trị mà doanh nghiệp cần. Trong đó, doanh nghiệp yêu cầu các bạn trẻ có kiến thức chuyên môn vững vàng; sự đa dạng, mới mẻ trong ý tưởng; thái độ/tinh thần phối hợp, lắng nghe, cầu thị và kỹ năng làm việc đội nhóm.

Để thể hiện được điều này, từ CV xin việc đến phỏng vấn, các bạn cần chuẩn bị từ những thứ nhỏ nhất như diện mạo, tác phong đến tìm hiểu kỹ về công ty, yêu cầu công việc, trả lời trước các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và câu hỏi phỏng vấn chuyên môn.

Cần biết - Phát triển kỹ năng tìm việc làm và hòa nhập công sở tại USSH

Các diễn giả nhận hoa và quà lưu niệm từ Ban giám hiệu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - USSH

Hòa nhập văn hóa công sở

Rời khỏi ghế nhà trường, các bạn sinh viên phải làm quen với môi trường công sở hoàn toàn khác biệt với môi trường đại học. Bên cạnh chuyên môn, các bạn cần phải có kỹ năng, tư duy, thái độ làm việc chuyên nghiệp, phù hợp. Tiêu biểu như việc tôn trọng mọi người xung quanh, quan sát và lắng nghe, học hỏi liên tục, không ngại dấn thân và một tinh thần quyết tâm không chùn bước trước những khó khăn, thách thức.

Cần biết - Phát triển kỹ năng tìm việc làm và hòa nhập công sở tại USSH (Hình 2).

Các diễn giả tận tình chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên

Bên cạnh nội dung đào tạo, chia sẻ, các bạn còn được thực tế xử lý các tình huống, câu hỏi phỏng vấn; chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của bản thân trong quá trình làm hồ sơ, CV xin việc, phỏng vấn và nhận được giải đáp, lời khuyên xác đáng, tận tình từ các diễn giả.

Cần biết - Phát triển kỹ năng tìm việc làm và hòa nhập công sở tại USSH (Hình 3).

Các bạn sinh viên, anh chị diễn giả và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình

Kinh nghiệm là những gì mà các bạn trẻ còn thiếu. Chương trình là cơ hội để các bạn được kết nối, lắng nghe lời khuyên từ những anh chị đi trước, đặc biệt trong bước khởi đầu sự nghiệp còn nhiều mông lung, khó khăn.

Job Fair USSH 2024 - Tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu

Sắp tới, JobOKO (https://vn.joboko.com) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Job Fair USSH 2024. Sự kiện dự kiến sẽ có nhiều cơ quan báo chí, doanh nghiệp hàng đầu tại đa lĩnh vực tham gia.

Ngoài việc được tiếp cận cơ hội việc làm phù hợp đến từ các công ty lớn, khi tham gia sự kiện, các bạn sinh viên còn được nâng cao kỹ năng viết CV xin việc, tìm việc làm của bản thân thông qua chia sẻ, tư vấn từ chuyên viên tuyển dụng của JobOKO.

Thông tin về Job Fair USSH 2024 cho doanh nghiệp quan tâm:

- Thời gian: 07h00 - 12h00, ngày 24/03/2024.

- Địa điểm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

- Đăng ký gian hàng tại: https://vieclam.ussh.vnu.edu.vn/job-fair.

Các hoạt động này nằm trong dự án OKO Skill Training do JobOKO khởi xướng nhằm phát triển toàn diện năng lực cộng đồng người trẻ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường lao động Việt Nam. Bên cạnh USSH, JobOKO cũng phối hợp cùng với nhiều trường đại học khác nữa và tự tổ chức thành công hơn 70+ sự kiện, phối hợp với hơn 100+ đối tác.

Mong rằng trong thời gian tới, JobOKO sẽ tiếp tục nhân rộng các hoạt động cộng đồng tương tự. Sự chung tay, góp sức của nhiều doanh nghiệp là đóng góp to lớn, thúc đẩy tiến trình phát triển mạnh mẽ.

Thu Hà

Vợ bị ngừng tim, chồng nhanh trí làm việc này cứu vợ thoát cửa tử

Thứ 3, 02/01/2024 | 07:00
Người phụ nữ bị ngừng tim trong ít nhất 14 phút. Khi chồng cô tỉnh giấc, phát hiện vợ không thở, anh đã tiến hành cấp cứu.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.