Xét xử Minh Béo: Luật sư được hoãn bao nhiêu lần?

Xét xử Minh Béo: Luật sư được hoãn bao nhiêu lần?

Thứ 2, 30/05/2016 | 15:10
0
"Với việc xin lùi phiên xét xử hai lần, chắc chắn lần tới luật sư biện hộ và Minh Béo phải tham gia phiên tòa để làm rõ những cáo buộc từ phía cơ quan công tố".

Sáng 27/5 (giờ California, Mỹ), diễn viên Minh Béo có mặt ở phiên xét xử thứ ba tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Mở đầu phiên tòa, luật sư Mỹ gốc Nhật bà Mia Yamamoto có cuộc trao đổi nhanh với chủ tọa và đại diện công tố. Sau đó, bà Mia cũng dành thời gian trò chuyện ngắn với Minh Béo thông qua một phiên dịch.

Ít phút sau, tòa ra thông báo phiên điều trần của vụ án Minh Béo được dời sang ngày 29/6 và chưa đề cập đến ngày xử sơ thẩm. Trước đây, ngày xử sơ thẩm được ấn định là 10/6.

Pháp luật - Xét xử Minh Béo: Luật sư được hoãn bao nhiêu lần?

Luật sư Mia Yamamoto (tóc trắng trong ảnh).

Trước đó, tại phiên xử ngày 13/5, bà Mia Yamamoto cũng đã đề nghị tòa lùi phiên điều đình để bà có thêm thời gian thu thập chứng cứ quanh vụ án cũng như trao đổi với thân chủ.

Như vậy, sau hai lần lùi phiên xét xử, Minh Béo vẫn phải quay lại trại giam, số tiền tại ngoại vẫn giữ nguyên và chưa có bằng chứng nào được đưa ra chứng minh cáo buộc của cơ quan công tố là không có căn cứ.

Vụ việc Minh Béo bị bắt đã gây ồn ào dư luận hơn hai tháng qua. Rất nhiều người muốn biết kết quả của phiên tòa xét xử Minh Béo sẽ như thế nào? Liệu những cáo buộc dành cho nghệ sĩ này có đủ căn cứ hay không? Và cũng kể từ khi xuất hiện luật sư Mia Yamamoto, nhiều người còn tin tưởng vào một cục diện thay đổi. Bởi lẽ luật sư Mia Yamamoto là một luật sư có tiếng là rất giỏi về biện hộ.

Nói về việc lùi thời gian xét xử vụ án Minh Béo, thạc sĩ luật chuyên ngành hình sự Nguyễn Thị Hằng cho hay: Việc luật sư biện hộ cho bị cáo có đề nghị lùi phiên xét xử do cần có thời gian thu thập chứng cứ, tài liệu là điều khá bình thường trong hoạt động tố tụng. Tuy nhiên, việc trì hoãn này cũng có những giới hạn nhất định và giới hạn đó được quy định trong luật hình sự Mỹ. Với việc xin lùi phiên xét xử hai lần, chắc chắn lần tới

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.