Phiên xử vợ thuê côn đồ sát hại chồng

Phiên xử vợ thuê côn đồ sát hại chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sống với nhau hơn 20 năm trời, có với nhau hai mặt con và đều đã khôn lớn. Chỉ vì những xích mích nhỏ nhặt giữa hai vợ chồng, Nguyễn Thị Vân (SN 1965, phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã lên kế hoạch thuê côn đồ sát hại chồng.

Trớ trêu sự đời

Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh, PV có dịp làm việc, trò chuyện với một số cán bộ TAND tỉnh Quảng Ninh, được nghe các anh kể về quá trình xử án với đủ những tình tiết bi hài, đau lòng, thậm chí có những vụ án việc xét xử là hết sức khó khăn. Các anh bảo, đau lòng nhất là khi xử các vụ trọng án mà bị cáo, bị hại đều là người trong cùng một gia đình.

Ông Đào Đình Trợi (phó chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ: "Như trường hợp của bị cáo Nguyễn Thị Vân là một thí dụ điển hình. Chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng mà sẵn sàng bỏ tiền thuê côn đồ gây ra cái chết cho chồng. Mọi chuẩn mực đạo đức, tình người, nghĩa vợ chồng đã bị phá vỡ. Tất cả dư luận đều lên án, bất bình khi biết nội tình của vụ án. Từ người già đến người trẻ, dù đàn ông hay đàn bà cũng đều tỏ rõ thái độ căm phẫn hành vi lên kế hoạch sát hại chồng của Vân. Họ gọi người đàn bà tội lỗi bằng đủ những ngôn từ miệt thị (mụ, ả, thị...), bộc lộ thái độ không thể thứ tha và chấp nhận được với thủ đoạn đứt nghĩa vợ chồng của Vân dù bất kể lý do là như thế nào".

Theo đó, Nguyễn Thị Vân và anh Phạm Hồng Th (SN 1960, phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) nên nghĩa vợ chồng và có hai cô con gái chung là Phạm Thị M (SN 1988) và Phạm Huyền Tr (SN 1993). Trong cuộc sống gia đình cũng có nhiều lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, giữa hai vợ chồng Vân xảy ra chuyện cãi nhau cũng không có gì lạ.

Tuy nhiên chuyện cãi vã trong gia đình chỉ thực sự trở lên gay gắt, quyết liệt nhất khi Vân tham gia buôn bán than (năm 2010) tại bãi than Cẩm Sơn (TP. Cẩm Phả). Vì tính chất công việc của mình mà Vân có sự giao du rộng với nhiều người, với bạn hàng nên anh Th ghen với vợ. Cuộc sống gia đình ngày càng rạn nứt, sinh hoạt hàng ngày cũng mất quy luật.

Những bữa cơm gia đình và mối quan hệ gần gũi giữa bố mẹ với các con, giữa vợ với chồng bị tách rời nhau. Anh Th trở nên bất mãn và tiêu cực trong cả hành động lẫn lời nói. Th thường hay chửi mắng vợ, thậm chí có những hôm rượu ngà ngà say về nhà nhìn thấy vợ là Th lại vè chuyện ghen tuông, mang vợ ra để nói. Không chịu đựng được nên Vân cũng cự lại, thấy thế Th không những chỉ chửi mà còn động chân động tay với vợ, lôi cả gia đình, họ hàng nhà vợ ra để chửi.

Pháp luật - Phiên xử vợ thuê côn đồ sát hại chồng

Những năm tù và cả quãng đời còn lại Vân không còn được thanh thản bởi tội lỗi mình đã gây ra cái chết của chồng.

Cho rằng không thể chịu đựng sự xúc phạm thêm được nữa, cuối tháng 6/2011 Vân gặp cháu ruột Hoàng Anh Tuấn (SN 1988, phường Cẩm Tây, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) than vãn về chuyện xảy ra với chồng và nhờ Tuấn tìm người xử lý anh Th: "Lão Th thường xuyên đánh chửi dì vì ghen với mấy thằng khách hàng. Hôm qua còn mang cả gia đình, ông bà ngoại ra chửi bẩn thỉu... Phải cho lão một trận mới chừa!".

Sau khi nghe dì kể, Tuấn tỏ ra đồng cảm nên nhận lời ngay mà không hề có sự can ngăn. Ngay lập tức Tuấn gọi điện cho Vũ Trung Thực (SN 1991, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) nhờ, hẹn gặp tại TP. Cẩm Phả và được Vân đưa 2 triệu đồng làm chi phí cho Thực đi lại.

Thực vốn là một tên choai choai dạng đầu xanh, đầu đỏ, có máu giang hồ vì trước đây đã từng làm bảo vệ cho các quán massage, gội đầu trên địa bàn, thường xuyên ăn nghỉ tại nhà Tuấn nên cũng biết Vân. Ngày 16/7/2011, Thực đến Cẩm Phả gặp Tuấn và được Tuấn đưa cho 2 triệu đồng làm chi phí đi lại, đồng thời Tuấn cũng cho hắn số điện thoại của Vân để trực tiếp chủ động liên lạc. Ngày hôm sau hắn điện thoại, hẹn gặp Vân tại bãi than Quảng Ban (phường Cẩm Sơn) nói chuyện. Vân nói: "Cô nhờ mày xử lý một lái xe taxi...". Thực đồng ý mà không cần hỏi hỏi bất kỳ điều gì, lý do gì. Hắn nói sẽ tìm thêm người cùng đánh rồi nhận thêm 2 triệu đồng từ Vân.

Thực về quê tìm gặp Bùi Văn Ánh (SN 1992, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) rủ cùng tham gia: “Tao có mối làm ăn bên Cẩm Phả, xử lý xong sẽ được trả 20 triệu đồng”. Ánh đồng ý. Ngày 19/7, bọn Thực lại ra Cẩm Phả thuê nhà nghỉ rồi gặp Vân tại bãi than thông báo đã tìm được người. Lúc này Vân mới nói cho Thực biết người nhờ Thực đánh là anh Th (chồng của Vân), làm lái xe taxi và lên kế hoạch hướng dẫn Thực điều xe để xử lý anh chồng: "Cô đưa thêm cho 2 triệu nữa làm chi phí. Bọn mày cứ gọi điện giả làm khách thuê xe, điều đến nơi hợp lý rồi ra tay. Xong rồi lấy cái dây chuyền trị giá 20 triệu của ông ta...".

Nhận lời, nhận tiền, có thông tin cụ thể về đối tượng cần ra tay xử lý, Thực trở về nhà nghỉ. Lúc này Ánh giới thiệu với Thực thêm bạn thân của mình là Khúc Văn Cường (SN 1994, phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) rủ cùng tham gia và được sự đồng ý. Vậy là từ âm mưu, kế hoạch "xử lý chồng" của một người vợ, có sự giúp sức của đứa cháu ruột, những khoản tiền được Vân chi ra đã hình thành nhóm sát thủ gồm 3 tên: Thực, Ánh, Cường.

Hành trình tội lỗi

Tại nhà nghỉ, bộ ba sát thủ tập trung và lên kế hoạch hành động một cách cụ thể. Thực là tên cầm đầu, phân công vị trí hành động và nói: "Có người thuê đâm một người, xong việc họ trả mỗi thằng 10 triệu đồng...". Bọn chúng chuẩn bị một con dao bầu chuôi gỗ (loại dao chọc tiết lợn) và một con dao bấm. Thực phân công Cường ngồi sau ghế lái ôm ghì anh Th để Ánh ngồi ghế phụ đâm vào đùi và bụng của anh Th, còn hắn ngồi bên cạnh ghế của Cường sẽ nhoài người lên dùng dao bấm đâm vào cổ và ngực của anh Th.

Hôm sau (21/7), Thực tiếp tục vòi tiền, hắn điện cho Vân bảo không có tiền để đi xe taxi và được Vân tiếp tục chi thêm cho hắn 3 triệu đồng. Đến 13h, sau khi nhận tiền của Vân, bọn chúng đến hỏi thuê xe của anh Th, điều anh chạy xe đi huyện Tiên Yên (Quảng Ninh). Có lẽ do linh cảm không tốt hay do cảm nhận vẻ bề ngoài không đáng tin của những vị khách choai choai chỉ đáng tuổi con gái mình nên anh Th không nhận lời. Thực điện báo tình hình cho Vân để Vân nhờ Tuấn điện cho anh Th. Khi nghe Tuấn nói đó là những người bạn của mình, không một chút nghi ngờ, tin tưởng đứa cháu vợ nên anh Th đồng ý chở bọn Th mà không hề biết đó chính là chuyến xe cuối cùng trong cuộc đời mình.

Lên xe, bọn Thực điều anh Th chở đi Uông Bí, tới nơi bọn chúng định ra tay hành động nhưng vì thời gian và địa điểm không thuận lợi nên bảo anh Th chạy xe ngược về khu Cao Sơn (phường Cẩm Sơn). Trên đường về, vì Ánh sợ không dám đâm anh Th nên chúng bàn bạc lại để đổi vị trí cho Cường. Khoảng 19h45’ xe tới địa điểm vắng vẻ khu vực phường Cẩm Sơn, Thực bảo anh Th dừng xe để đón bạn. Khi xe vừa dừng thì bọn Thực ngay lập tức ra tay sát hại anh Th như kế hoạch và sự phân công vị trí đã định. Bị đâm bất ngờ, anh Th mở cửa xe nhoài ra kêu cứu rồi gục ngã. Bọn Thực hốt hoảng vứt dao và bỏ trốn lên Hà Nội. Anh Th được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do bị mất máu cấp.

Sau khi gây án, nhóm sát thủ và những kẻ chủ mưu nhanh chóng bị các cơ quan cảnh sát điều tra Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng phối hợp bắt giữ. Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa vụ án giết người ra xét xử và tuyên phạt: Vũ Trung Thực tù chung thân, Bùi Văn Ánh 13 năm tù, Khúc Văn Cường 9 năm tù về tội Giết người. Hai dì cháu: Nguyễn Thị Vân 10 năm tù, Hoàng Anh Tuấn 9 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, hai cô con gái của Vân đau đớn khi ở vị trí đại diện cho người bị hại (anh Th - bố đẻ). Đau đớn hơn khi chính mẹ là kẻ chủ mưu trong vụ án gây nên cái chết của bố. Hai cô chỉ biết khóc nức nở và càng đau đớn khi phải là đại diện nhận số tiền bồi thường của mẹ trước tòa trong việc lo hậu sự cho bố.

Hoàng Sa


Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.