Phong thủy và những ứng dụng trong đời sống

Phong thủy và những ứng dụng trong đời sống

Thứ 5, 29/10/2020 | 12:28
0
Không ai có thể phủ nhận vai trò của phong thủy trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu áp dụng kiểu nửa vời thì phong thủy có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm.

Phong thủy cũng giống như con dao hai lưỡi. Nếu biết sử dụng, phong thủy sẽ có giá trị tuyệt vời tuy nhiên, nếu áp dụng một cách nửa vời thì có thể gây ra những tác hại khôn lười. Do đó, việc nghe theo các nhà phong thủy tự phong có thể khiến nhiều người lao đao.

Vai trò của phong thủy trong không gian sống

Trong xã hội hiện đại, con người ngày càng phải đối diện với nhiều nỗi sợ hãi hơn. Lo sợ con đường công danh sự nghiệp gặp khó khăn, lo sợ bệnh tật ập đến bất cứ lúc nào, sợ hãi trước những tai ương, bệnh dịch luôn dình dập ngoài kia... Những nỗi sợ ấy khiến nhiều người tìm kiếm và bấu víu vào những giá trị văn hóa tâm linh. Nó giống như một "liều thuốc an thần" giúp họ vững tâm hơn giữa cuộc đời đầy sóng gió.

Xã hội - Phong thủy và những ứng dụng trong đời sống

Tuy nhiên, phong thủy không giống như những trò mê tín dị đoan làm mê muội con người. Phong thủy thực sự là một khoa học. Theo chuyên gia phong thủy Dương Trường Giang (đệ tử chân truyền đời thứ 40 của Dương Công Phái ) thì: Sức mạnh của khoa học phong thủy ứng dụng vào cuộc sống là có thật. Phong thủy là môn khoa học xác định sự phù hợp với môi trường, thiên nhiên và cuộc sống của con người chứ không phải một loại tín ngưỡng bí ẩn nào đó. Chuyên gia phong thủy Dương Trường Giang khẳng định: "Sự thiếu hụt các nghiên cứu khoa học phong thủy nghiêm túc cùng những định kiến của xã hội và thói quen tư duy của người Việt đã biến bộ môn này thành một thứ gì đó bí ẩn, thậm chí bị coi là mê tín dị đoan. Tuy nhiên, đây thực sự là một bộ môn khoa học vô cùng thú vị và hấp dẫn".

Thực tế, việc áp dụng một cách nghiêm túc những nghiên cứu của khoa học phong thủy có thể đem lại những lợi ích to lớn. Nhiều công ty lớn ngày càng làm ăn phát đạt do áp dụng những lý thuyết phong thủy vào trong việc thiết kế, xây dựng văn phòng, nhà máy, xí nghiệp...

Phong thủy được ứng dụng cả trong kiến trúc phương Đông và phương Tây. Chẳng hạn, tòa bạch ốc của Mỹ có vị trí kế hợp cả bốn yếu tố: thanh long, bạch hổ, huyền vũ và chu tước giúp cho Nhà Trắng của Mỹ có vị trí đáng gườm nhất thế giới.

Khi xây dựng nhà cửa, các gia đình Việt cũng thường áp dụng các kiến thức về phong thủy để thiết kế kiến trúc cũng như nội thất. Không ai dám phủ nhận sức mạnh của phong thủy trong đời sống của người Việt.

Xã hội - Phong thủy và những ứng dụng trong đời sống (Hình 2).

Thầy từng đi giúp nhiều gia đình vượt qua được đại hạn, chấn hưng gia trạch

 Thận trọng với phong thủy nửa mùa

Một trong những sai lầm lớn nhất của người Việt là thường tìm đến những "cô", những "cậu" để xin ý kiến về phong thủy. Những "nhà phong thủy tự phong" này thường có hiểu biết rất nông cạn về khoa học phong thủy. Chính vì vậy, những chỉ dẫn của họ có thể "phản khoa học" và gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Chuyên gia phong thủy Dương Trường Giang cho rằng: "Sự ngô nghê, thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức của các "cô" các "cậu" khiến cho những kiến thức về phong thủy ngày càng bị sai lệch."

Chuyên gia phong thủy Dương Trường Giang cũng cho rằng: do nhu cầu của người dân ngày càng tăng nên các "cô", các "cậu" ngày càng nhiều và rất nhiều trong số đó chẳng hiểu gì về khoa học phong thủy cả. Nhiều gia đình hưởng "trái đắng" từ những nhà phong thủy tự phong này. Nhiều gia đình tốn không biết bao tiền bạc đập đi, xây lại nhà cửa vì nghe lời của các nhà phong thủy thiếu hiểu biết.

Do đó, khi cần tham vấn những kiến thức về phong thủy, hãy tìm đến các chuyên gia phong thủy được học tập bài bản và có kiến thức khoa học. Đừng tìm đến những kiểu nhà phong thủy nửa mùa để rồi tiền mất tật mang.

Địa chỉ: Toà nhà Park 05, khu đô thị Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, TP.HCM

Liên hệ: Thầy Giang Phong Thuỷ 0967215849 hoặc 0916022930

Link facebook: https://www.facebook.com/giangfengshui/

 

Lỗi phong thủy thường gặp khi thiết kế cầu thang

Thứ 5, 29/10/2020 | 09:12
Phong thủy cầu thang là một một yếu tố không thể thiếu trong việc thiết kế nhà cửa, các công trình xây dựng. Cầu thang nên đặt ở vị trí nào, kiêng đặt ở đâu,...

Những lỗi phong thủy khi xây dựng nhà vệ sinh cần tránh

Thứ 3, 27/10/2020 | 09:04
Để bố trí ngôi nhà hợp phong thủy giúp mang lại may mắn, tài lộc thì bên cạnh phong thủy nhà bếp, phòng khách,...thì phong thủy nhà vệ sinh cũng quan trọng không kém
Cùng tác giả

Hoa hậu Đặng Gia Bena: “Nữ tướng quyền lực nhiều cuộc thi sắc đẹp”

Thứ 5, 26/11/2020 | 19:00
Đứng sau thành công nhiều cuộc thi nhan sắc uy tín và nổi tiếng trong, ngoài nước, hoa hậu Đặng Gia Bena được nhiều người ưu ái đặt tên “Nữ tướng quyền lực”.

Vợ chồng Đạo diễn Quyền Lộc hoá cổ trang tại phim trường Tây Thiên Cổ

Thứ 4, 25/11/2020 | 18:54
Sau 8 năm cùng về chung một mái ấm, đạo diễn Quyền Lộc cùng bà xã của mình vẫn ngọt ngào, lãng mạn như lúc mới yêu.

NSƯT Trịnh Kim Chi có mặt tại miền Trung để giúp đỡ người dân vùng lũ

Thứ 4, 25/11/2020 | 16:38
Sau khi thực hiện chương trình 'Thương Lắm Miền Trung' để kêu gọi ủng hộ giúp đỡ người dân sau những khó khăn sau bão lũ.

Sơ khảo Hoa hậu Doanh nhân Việt nam Toàn cầu tại phía Bắc

Thứ 3, 24/11/2020 | 20:05
Vòng sơ tuyển khu vực phía Bắc thu hút hàng trăm hồ sơ của các người đẹp đến từ các tỉnh thành. Tại đây xuất hiện nhiều gương mặt hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ.

'Tam đại Danh ca' ngồi ghế nóng BGK cuộc thi 'Ngôi Sao Âm Nhạc 2020'

Chủ nhật, 22/11/2020 | 11:21
“Ngôi sao Âm nhạc” là nơi ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam, được tổ chức trên quy mô toàn quốc.
Cùng chuyên mục

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.