Phụ nữ Việt bị tỷ phú Séc đâm xe từ chối lấy lời khai

Phụ nữ Việt bị tỷ phú Séc đâm xe từ chối lấy lời khai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Người phụ nữ gốc Việt bị xe của 'trùm mafia' Roman Janoušek đâm trong lúc say đến giờ vẫn chưa được cảnh sát chất vấn. Bị hại hôm 11.4 vẫn từ chối trả lời hỏi cung khi cảnh sát đến thăm.

Sự việc xảy ra vào ngày 23.3 khi Roman Janoušek đi trên chiếc Porsche Cayenne và đâm vào xe Volva của một phụ nữ gốc Việt. Sau khi đâm xong, anh ta bỏ đi và chỉ dừng lại ghi gặp đèn đỏ ở ngã tư gần đó. Người phụ nữ này liền chạy tới chặn xe Janoušek nhưng bị xe anh ta đâm tiếp. Một lúc sau, Janoušek đã bị cảnh sát bắt và đo được 2,2 độ cồn trong máu, nhưng trong ngày hôm đó lại thả anh ta đi.

Xã hội - Phụ nữ Việt bị tỷ phú Séc đâm xe từ chối lấy lời khai

Roman Janoušek sau vụ tai nạn hôm 23.3, ảnh: Blesk.

Nạn nhân bị xe đâm sau đó đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, gãy nhiều xương, chảy máu trong, chấn thương sọ não. Đến nay, 3 tuần sau vụ tai nạn xảy ra, sức khỏe của phụ nữ này đã ổn định, song chưa hoàn toàn bình phục.

“Thân chủ của tôi vẫn chưa khai. Việc này tạm thời là không thể vì tình trạng sức khỏe,“ luật sư của nạn nhân người Việt, ông Josef Lžičař nói với trang Týden online. Như vậy, việc hỏi cung sẽ được lùi lại thêm vài ngày nữa.

Tương tự, cảnh sát cũng chưa chất vấn Roman Janoušek. Hiện tại, vụ việc đang được điều tra bởi cảnh sát Hradec Králové, nơi Janoušek đến trình diện, nhưng tại đây, anh ta đã từ chối lấy cung.

Xã hội - Phụ nữ Việt bị tỷ phú Séc đâm xe từ chối lấy lời khai (Hình 2).

Roman Janoušek là người thân cận của Pavel Bém, ảnh: ČT24.

Roman Janoušek được biết đến là người thân cận của cựu thị trưởng Praha Pavel Bém. Sự ảnh hưởng của người này đối với Bém đã bị phanh phui bởi các đoạn băng ghi âm đăng tải trên báo Mladá fronta Dnes do công ty ABL của Vít Bárta cung cấp. Tại sao họ có được nó, dư luận cho rằng đó là vì Vít Bárta có ảnh hưởng đến Cục tình báo. Vít Bárta, lãnh đạo ngầm của đảng VV hiện nay cũng đang phải hầu tòa vì các vụ việc ầm ĩ xung quanh nghi ngờ hối lộ và gian lận tài chính trong đảng này. Nhiều ý kiến cho rằng, Janoušek cũng có thể chính là nạn nhân của sự đấu đá giữa các băng đảng mafia chính trị tại Séc.

Nghiêm Trang (Vietinfo)