Phút nói thật: Tiểu thương nói gì về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chợ?

Phút nói thật: Tiểu thương nói gì về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chợ?

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
1
Thời gian gần đây, cả nước đã xảy ra hàng loạt vụ cháy chợ, chung cư, trung tâm thương mại gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Thực trạng trên đã đặt ra dấu hỏi về công tác phòng chống cháy nổ tại đây nhất là trong tình hình thời tiết đang có những biến đổi bất thường.
Vụ cháy chợ Gạo tại Hưng Yên vào rạng sáng ngày 26/7/2018 gây thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ, đặc biệt là cách xử lí của các tiểu thương ở đây khi có cháy nổ xảy ra.

Để có góc nhìn đa chiều về thực trạng phòng chống cháy nổ tại các chợ, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn nhanh các hộ buôn bán tại các chợ để biết công tác phòng chống cháy, nổ tại các chợ như thế nào.

Xem video: Tiểu thương xử lí thế nào khi cháy chợ

Phút nói thật về cách xử lí của thương lái khi chợ cháy

Chia sẻ với PV, cô Nguyễn Minh Hà (Kim Liên, Hà Nội) – chủ quán bán quần áo tại chợ Láng Hạ B cho biết: “Tôi thấy công tác phòng chống cháy nổ tại chợ tương đối tốt, mỗi tuần các nhân viên có một buổi được hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy vào buổi tối. Các hộ kinh doanh đều được trang bị bình xịt nhưng vì chỉ bán hàng vào buổi sáng nên chưa được tham gia vào thực hành tình huống thực tế. Hy vọng ban quản lí chợ sẽ có những buổi tập thực tế vào ban ngày để các hộ buôn bán có thể trực tiếp tham gia”.

Cô Hà cũng cho biết thêm: "Ban quản lí chợ yêu cầu rất nghiêm về công tác phòng chống cháy nổ, các hộ buôn bán phải thường xuyên kiểm tra để đảm bảo đường dây điện luôn an toàn, tuyệt đối không được nấu ăn, đốt giấy tiền, vàng mã hay thắp hương tại khu vực buôn bán”.

Dân sinh - Phút nói thật: Tiểu thương nói gì về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chợ?

Một tiểu thương chia sẻ về công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ Láng.

Theo một hộ kinh doanh hàng mã tại chợ Láng cho biết: “Công tác phòng cháy chữa cháy của chợ Láng khá tốt, mỗi tháng công an phường đều tổ chức 2 buổi tập về phòng cháy chữa cháy cho bảo vệ chợ và các hộ buôn bán. Buổi thực hành có đầy đủ cả bình cứu hỏa, xe cứu hỏa. Thế nhưng, chỉ một vài hộ kinh doanh tham gia diễn tập còn lại thì tập trung vào việc buôn bán”.

Chị Cao Thị Nga (Hải Dương) – chủ tiệm may tâm sự: “Theo tôi thấy công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ Láng tốt, nhưng vì mải tập trung vào buôn bán không có thời gian tham gia tập huấn nên tôi vẫn chưa biết rõ cách sử dụng các công cụ phòng cháy chữa cháy tại đây”.

Chị Nguyễn Thu Huyền – chủ gian hàng giày, dép tại chợ Láng Hạ B cho biết: “Công tác phòng chống cháy nổ được ban quản lí chợ quan tâm tuyệt đối, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, nhanh nhẹn trong mọi trường hợp đặc biệt là phòng chống và xử lí cháy nổ. Cá nhân tôi và các hộ buôn bán xung quanh được hướng dẫn và biết sử dụng thành thạo bình xịt cứu hỏa”.

Đại diện Ban quản lí chợ Láng, anh Hiếu cho biết: “Nhân viên bảo vệ ở đây được tập huấn thường xuyên về công tác phòng cháy chữa cháy, được trang bị đầy đủ các phương tiện xử lí cháy nổ như bình xịt cứu hỏa, máy bơm, quần áo bảo hộ,… theo đúng quy chế của công an phòng cháy chữa cháy. Trong chợ, các hộ bán hàng đều được trang bị và hướng dẫn sử  bình xịt cứu hỏa để xử lí kịp thời khi có cháy nổ xảy ra”.

Nguyễn Lâm - Lương Tiệp

Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy một số tòa nhà chung cư tại Hà Nội

Thứ 3, 24/04/2018 | 19:31
Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Công an - Bộ Xây dựng vừa tổ chức Lễ ra quân kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP.Hà Nội.

Hà Nội: 'Buồn' với cảnh chỉ cụ già, trẻ nhỏ học phòng chống cháy nổ

Thứ 5, 16/02/2017 | 11:37
Chỉ 15% trên tổng số hơn 100 hộ dân được thông báo tham gia học kiến thức PCCC, phần lớn là cụ già và trẻ nhỏ, cho thấy người dân chưa chú trọng kiến thức PCCC.

Hà Nội yêu cầu tăng cường phòng chống cháy nổ

Thứ 5, 11/06/2015 | 20:18
TP Hà Nội đã chỉ đạo khắc phục vụ cháy khiến 5 người tử vong và tăng cường công tác PCCC.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.

Nghệ An: Tìm thấy thi thể người đàn ông ở khu đô thị vắng người

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:31
Sau 1 ngày tìm kiếm, nạn nhân T. được phát hiện đã tử vong trong một khu đô thị vắng người.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.