PVFCCo khẩn cấp cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

PVFCCo khẩn cấp cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Thứ 5, 29/10/2020 | 15:18
0
Trong những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung đã và đang xảy ra mưa to, lũ lụt dài ngày trên diện rộng gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Địa bàn bị thiệt hại trải khắp các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, trong đó các tỉnh bị nặng nhất là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,... Phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “trách nhiệm – sẻ chia”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) và các công ty thành viên đã và đang khẩn trương tổ chức các chương trình vận động quyên góp và cùng với chính quyền, các đơn vị chức năng đến cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi đa thiên tai đang hoành hành tại khúc ruột miền Trung.

Cần biết - PVFCCo khẩn cấp cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Cụ thể, PVFCCo đã lên kế hoạch để có thể huy động các nguồn lực nhanh chóng và hiệu quả nhất. Một mặt, Ban lãnh đạo PVFCCo đã tổ chức Lễ phát động và gửi thư kêu gọi sự đồng lòng của tất cả CBCNV ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương để chung tay góp sức giúp đỡ nhân dân miền Trung vượt qua những ngày tháng cực kỳ khó khăn này. Song song với việc quyên góp, PVFCCo cũng đã khẩn trương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc và Chính quyền các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tại thực hiện cứu trợ đợt 1 với việc mua sắm những nhu yếu phẩm thiết thực như: áo phao, thuốc men, quần áo, lương thực… trao tận tay những hoàn cảnh đang gặp khó khăn và đặc biệt là các gia đình không may mất đi người thân. Tổng giá trị hỗ trợ đợt 1 này là 200 triệu đồng. Hoạt động cứu trợ khẩn cấp và ý nghĩa này đã nhận được sự đánh giá cao của bà con nông dân cũng như chính quyền địa phương, bà con đã rất xúc động khi nhận được những phần quà hỗ trợ kịp thời của PVFCCo.

Cần biết - PVFCCo khẩn cấp cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung (Hình 2).

Trong những ngày sắp tới, PVFCCo sẽ tiếp tục huy động về cả vật chất cũng như nhân lực để tiếp tục đóng góp thêm tiền, hiện vật và hỗ trợ cho công tác cứu hộ tại miền Trung. Đồng thời công ty cũng lên kế hoạch để phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương thực hiện các giải pháp để có thể hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp như trao tặng phân bón, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau báo lũ nhằm ổn định cuộc sống sau khi thiên tai qua đi. Tổng giá trị PVFCCo dự kiến cho các hoạt động hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung trong và sau thiên tai khoảng 2,5 tỷ đồng.

Thu Hà

Tag: bão lũ

Những người thợ trẻ giỏi của PVFCCo

Thứ 6, 07/06/2019 | 07:20
Tuy mỗi người làm ở mỗi bộ phận, công việc khác nhau nhưng ở họ đều chung một niềm say mê với công việc và tình cảm gắn bó với Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Chính những điều đó thôi thúc các kỹ sư không ngừng sáng tạo và cống hiến…

PVFCCo lần thứ 5 vào Top 50 DN niêm yết tốt nhất Việt Nam

Thứ 5, 06/06/2019 | 07:19
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết năm 2019 đánh dấu cột mốc PVFCCo lần thứ 5 được vinh danh trong danh sách 50 DN niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, và là đơn vị duy nhất trong ngành phân bón nằm trong bảng xếp hạng công ty niêm yết tốt nhất.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.