Quá trình triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý “khủng” từ nước ngoài về Việt Nam

Quá trình triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý “khủng” từ nước ngoài về Việt Nam

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 27/01/2019 | 14:09
0
Biết được nhu cầu sử dụng ma tuý đá tại khu vực TP.HCM rất cao, Bùi Phạm Duy bắt đầu tìm cách móc nối với nhiều đối tượng Campuchia để đặt mua hàng chục nghìn viên thuốc lắc, ma tuý đá rồi lén lút vận chuyển qua đường biên giới.

Lộ diện ông “trùm” đường dây

Ngày 27/1, nguồn tin từ phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma tuý, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phá thành công một đường dây vận chuyển, tàng trữ, mua bán ma tuý khủng, thu giữ lượng tang vật lên đến 38kg ma tuý các loại.

Bên cạnh đó, cơ quan công an đang tạm giữ 4 đối tượng gồm: Lê Thanh Lâm (SN 1982, ngụ quận 11, TP.HCM), Bùi Phạm Duy (SN 1985, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), Nguyễn Hồng Châu (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Nguyễn Thị Xuân Vân (SN 1990, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra xử lý về hành vi buôn bán và vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, khoảng giữa năm 2018, qua công tác điều tra nắm địa bàn, các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP.HCM phát hiện đối tượng Châu có dấu hiệu buôn bán ma tuý.

An ninh - Hình sự - Quá trình triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý “khủng” từ nước ngoài về Việt Nam

Công an phát hiện ra đường dây vận chuyển ma tuý số lượng lớn.

Từ đây, lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP.HCM chỉ đạo các trinh sát phải theo dõi và bám sát mọi hoạt động của đối tượng Châu. Theo cơ quan công an, Châu là một người rất sành sỏi. Y biết bản thân bước chân vào con đường “buôn cái chết trắng” thì sẽ bị công an theo dõi. Châu luôn cẩn trọng trong từng đường đi nước bước của mình. Đề phòng sự theo dõi của công an, Châu luôn di chuyển nhanh trên các tuyến đường.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã xác định được đối tượng Châu thường cung cấp số lượng ma tuý lớn cho các đại lý, con nghiện ở khu vực quận Tân Phú, Bình Tân và các quận huyện lân cận. Từ đó, công an đã xác lập chuyên án để tiến hành triệt phá.

Từ đầu mối của Châu, công an lần ra đồng bọn của Châu là Lâm và Duy. Trong số 2 đối tượng trên, Duy chính là “ông trùm” chuyên bỏ "hàng trắng" cho các đại lý lớn bán lại cho các con nghiện trên khắp địa bàn TP.HCM.

Xác định được kẻ cầm đâu đường dây trên, một mũi trinh sát công an được điều động theo sát Duy. Qua thu thập chứng cứ, công an xác định “ông trùm” là người trực tiếp lấy hàng từ các đầu nậu lớn ở Campuchia. Theo đó, Duy móc nối các đầu nậu rồi chuyển lượng lớn ma tuý từ Campuchia theo đường tiểu ngạch về Việt Nam. Sau đó, Duy sẽ mang về nhà cất giấu rồi chia nhỏ ra để giao cho các đại lý.

Bắt trọn “ổ” ma túy xuyên biên giới

Theo cơ quan công an, đường dây vận chuyển, buôn bán ma tuý của Duy hoạt động hết sức tinh vi. Để bản thân được an toàn và nguồn hàng mỗi khi từ Campuchia về Việt Nam đảm bảo phân phối hết, không lưu giữ lại manh mối cho lực lượng chức năng, Duy đã tuyển thêm cho mình nhiều đàn em để giúp việc. Qua đó, Lâm, Châu và Vân vừa là “đầu nậu” cũng là những cái tên được “ông trùm” lựa chọn vận chuyển ma tuý giúp mình.

Cơ quan chức năng sau khi xác lập chuyên án, đã phân chia nhiều mũi trinh sát theo dõi các đối tượng trong băng nhóm của Duy. Vào chiều ngày 21/12/2018, các chiến sĩ công an phát hiện đối tượng Lâm di chuyển từ nơi ở của mình ra ngoài nên tổ chức theo dõi. Băng qua nhiều tuyến đường, Lâm tìm đến đường Phạm Văn Sáng, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn để giao hàng cho 1 đối tượng. Ngay lập tức, các trinh sát đã ập vào khống chế bắt giữ Lâm trước sự ngỡ ngàng của y.

An ninh - Hình sự - Quá trình triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý “khủng” từ nước ngoài về Việt Nam (Hình 2).

Duy bị trinh sát ập đến bắt giữ.

Qua kiểm qua, cơ quan chức năng phát hiện Lâm mang 2.000 viên ma tuý tổng hợp đi giao cho người khác. Đối tượng này sau đó được đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Từ lời khai của Lâm, một tổ trinh sát công an khác đã tiến hành bắt giữ Châu. Khám xét nhà của Châu ở huyện Bình Chánh, công an thu giữ 150 viên ma tuý tổng hợp cùng hơn 300gr ma tuý các loại.

Qua khai báo, cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, cả 2 cũng khai ra những đầu nậu cung cấp "hàng" để bán cho các con nghiện. Thời điểm này, “ông trùm” Duy cũng không hay là 2 đầu nậu cấp dưới đã bị công an bắt giữ nên vẫn hoạt động bình thường.

Chiều 22/1, Duy điều khiển xe máy rời nhà mang theo một thùng carton “khủng”. Khi đi tới trước cổng trường  tiểu học Mỹ Huề, thuộc ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, Duy gặp Vân. Trong lúc cả hai đang trao đổi với nhau, trinh sát ập đến khống chế và bắt giữ.

Kiểm tra nhanh thùng carton mà Duy đang chở, công an phát hiện và thu giữ 5.000 viên ma tuý tổng hợp và 4,5kg ma tuý đá. Cả 2 được đưa về trụ sở để lấy lời khai. Đồng thời, 1 mũi trinh sát khác tiến hành khám xét nơi ở của Duy thu giữ thêm 15.000 viên ma tuý tổng hợp và 26kg ma tuý các loại.

Từ những bằng chứng “thép” mà cơ quan công an đưa ra, Bùi Phạm Duy đã phải cúi đầu nhận tội. Duy cho biết, bản thân thấy trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận hiện nay nhiều người có nhu cầu sử dụng ma tuý đá và thuốc lắc… nên y nghĩ sẽ kiếm được số tiền lớn. Duy liền tìm cách móc nối với nhiều đối tượng bên biên giới nước bạn Campuchia để mua ma tuý.

An ninh - Hình sự - Quá trình triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý “khủng” từ nước ngoài về Việt Nam (Hình 3).

Vân, một trong những "chân rết" và là nhà phân phối ma tuý của Duy.

Cũng theo hồ sơ, “ông trùm” Duy bán lượng ma tuý cực lớn. Mỗi lần từ 10.000 - 20.000 viên ma tuý tổng hợp và từ 10kg - 20kg ma tuý đá. Duy bỏ "hàng" cho nhiều đại lý đầu nậu ở TP.HCM, trong đó có Châu và Lâm. Bên cạnh đó, Duy còn phân phối cho nhiều “đại lý” khác.

Mỗi lần giao dịch, số lượng tiền Duy thu về cả trăm triệu đồng. Lợi ích quá lớn nên “ông trùm” và đồng bọn vẫn tiếp tục lao vào con đường “buôn cái chết trắng”. Tuy nhiên, những hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội của các đối tượng đã bị cơ quan công an phát hiện và triệt phá trước những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bắt nhóm đối tượng nhập cả bao tải ma tuý để bán dịp Tết

Chủ nhật, 27/01/2019 | 10:38
Công an hiện đang mở rộng điều tra nhóm đối tượng tàng trữ 38kg ma túy để chơi Tết Nguyên đán 2019.

Vận chuyển 1.400 viên ma túy với giá 700 nghìn đồng, người đàn ông Lào sa lưới

Thứ 7, 26/01/2019 | 20:58
Đang chở 1.400 viên ma túy bằng xe máy từ Lào về Việt Nam, Lâu Chứ Dinh bị bộ đội Biên phòng Thanh Hóa phát hiện và bắt giữ.

An ninh hình sự 24h: Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy tại bar, tóm gọn đường dây bán dâm của tú bà ngoại quốc

Thứ 7, 26/01/2019 | 21:00
An ninh hình sự 24h qua: Triệt phá đường dây bán dâm cao cấp quy tụ loạt "chân dài" ngoại quốc; Điều tra vụ người đàn ông bị đâm tử vong tại bến xe; Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy tại 1 bar ở Huế...
Cùng tác giả

Cú hích cho du lịch Thành phố Hồ Chí Minh từ dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:59
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách hàng đã đưa ra nhiều chương trình để kích cầu khách du lịch…

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.