Vụ Quế Ngọc Hải: Cần lắm sự vị tha

Vụ Quế Ngọc Hải: Cần lắm sự vị tha

Thứ 3, 27/10/2015 | 12:55
0
Quế Ngọc Hải đang gặp vô vàn khó khăn, trong khi Anh Khoa cũng đau đớn, tuyệt vọng vì chấn thương. Xét cho cùng, cả 2 đều đang là nạn nhân.

Cả hai đều là nạn nhân

Không cần phải nói thêm trong sự việc Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Anh Khoa, ai là người thiệt thòi nhất. Đa chấn thương cực nặng có thể cướp đi sự nghiệp bóng đá của Anh Khoa, thậm chí làm cầu thủ này gặp nhiều khó khăn trong đời sống thường ngày.
Thế nên việc được chữa chạy chấn thương miễn phí (dù là ai trả tiền đi chăng nữa) và bồi dưỡng sau đó là hoàn toàn hợp lý cho cầu thủ SHB. Đà Nẵng.

Thể thao - Vụ Quế Ngọc Hải: Cần lắm sự vị tha

Pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa là rất phản cảm nhưng tất cả nên nhìn về phía trước với sự thiện chí.

Về phía Quế Ngọc Hải, rõ ràng một án phạt cho trung vệ này là cần thiết. Theo thường thấy ở các nền bóng đá phát triển, khi phạm lỗi nặng như vậy, Hải có thể bị treo giò vài trận thậm chí là phạt thêm tiền. Nhưng số tiền chắc chắn không nhiều như quy định trong điều lệ của V-League, tức chịu hoàn toàn viện phí chữa chạy cho đối phương.

Trong trường hợp của Hải, hiện tại ước tính sẽ phải trả khoảng 800 triệu đồng cho Anh Khoa để phẫu thuật ở Singapore. Và nếu chữa ở Singapore chưa khỏi, Anh Khoa còn có thể chữa ở đâu đó khác tiên tiến nhưng tất nhiên tốn kém hơn.
Khi ấy, toàn bộ số tiền, theo luật, Ngọc Hải cũng sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả. Đó là 1 bản án hệt như dân sự, chứ gần như không thấy trong thể thao.

Lẽ thường thì chính CLB chủ quản của Anh Khoa sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả tiền viện phí cho cầu thủ này, tất nhiên sẽ được hỗ trợ không ít từ bảo hiểm, chế độ bất cứ tổ chức nào khi sử dụng người lao động đều phải mua. Chính vì sự khác biệt ấy, nên ở đây mới nói Ngọc Hải cũng là nạn nhân, khi phải trả khoản tiền “không giống ai” do điều luật kì lạ của V-League.

Hãy học B. Bình DươngHà Nội T&T

Nhìn sang 1 câu chuyện khác, gần như giống vụ việc của Quế Ngọc Hải là

Cùng chuyên mục

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.