Quốc vương Thụy Điển từng muốn bỏ trốn cùng

Quốc vương Thụy Điển từng muốn bỏ trốn cùng "gái hư"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Hình ảnh hoàn hảo của một hoàng gia hạnh phúc và một đấng quân vương oai nghiêm, mẫu mực đã hoàn toàn bị phá vỡ khi một bí mật được khui ra làm chấn động cả đất nước vốn bình yên này.

Mọi sự bắt đầu từ một cuốn sách của ba nhà báo, trong đó, một quá khứ ăn chơi huy hoàng của quốc vương đáng kính đã được phanh phui. Ngược lại với vẻ bề ngoài đạo mạo, trang nghiêm và mực thước, đời sống thực của Carl XVI Gustaf lại có những góc tối ít ai ngờ tới.

Sự kiện - Quốc vương Thụy Điển từng muốn bỏ trốn cùng 'gái hư'

Quốc vương Carl XVI Gustaf và gái hư Camilla Henemark

Cuốn sách cho biết, trong suốt những năm 90 của thế kỷ trước, vua Carl XVI Gustaf đã thường xuyên cùng bạn bè tụ tập, chơi bời tại các hộp đêm ở Stockholm, cũng như tranh thủ các chuyến công cán nước ngoài để tham dự một số "cuộc vui" tổ chức tại những câu lạc bộ múa thoát y ở Atlanta (Mỹ) và Slovakia.

Rất nhiều bằng chứng được đưa ra để khẳng định cho quá khứ ăn chơi huy hoàng của vua Carl XVI Gustaf. Mille Markovic - một chủ hộp đêm Thụy Điển có quan hệ với mafia - nói rằng y rất thích được đón nhà vua giá lâm vì như vậy sẽ giảm tối đa nguy cơ bị cảnh sát bố ráp.

Một số người phụ nữ vốn hoạt động trong các tụ điểm ăn chơi trên cũng tiết lộ về việc đã từng quan hệ với người ngồi trên ngai vàng.

Ở Olympics Atlanta 1996 (Hoa Kỳ), vị khách VIP này đã chi 10.000 USD tại hộp đêm Gold Club để trải qua 2 giờ trong phòng riêng với một vũ nữ thoát y. Năm 2008, khi thăm Slovakia, ông cũng đến hộp đêm tương tự. Một cựu thành viên mafia nước này đang có trong tay bức ảnh chụp nhà vua với hai cô gái khỏa thân.

Từng có thời gian, các nhân viên mật vụ Thụy Điển đã phải tìm tới nhà riêng của nhiều phụ nữ từng có quan hệ với nhà vua để thu hồi những bức ảnh cũng như các thước phim có thể gây ảnh hưởng bất lợi tới uy tín của ông.

Tuy nhiên, trung tâm của mọi bàn tán và chỉ trích không chỉ nằm ở những cuộc ăn chơi đàn đúm trong các vũ trường, các câu lạc bộ thoát y mà Carl XVI Gustaf từng đến. Điều khiến cả đất nước Thụy Điển rúng động, đó là mối tình kéo dài 1 năm của vị quốc vương luống tuổi đứng đắn với một cô ca sĩ vô cùng phóng khoáng có tên Camilla Henemark. Quốc vương đã quen Camilla Henemark trong những lần tham gia vào các tụ điểm ăn chơi.

Camilla Henemark là ca sĩ chính trong ban nhạc rock mang tên Army of Lovers. Với tính tình phóng khoáng và không kém phần chơi bời, cô gái đã dễ dàng thu phục được vị vua đáng kính đi theo những tiếng gọi bản năng. Carl XVI đã lao theo tình cảm với Camilla Henemark như một đứa trẻ lần đầu biết yêu, trong đó không thiếu những hành xử điên cuồng và thiếu lý trí.

Từng có lần, ông ngỏ ý muốn cùng cô chạy trốn tới một hoang đảo xa xôi, nơi chỉ có hai người và sống bằng những trái dừa như chàng tài tử Marlon Brando trong phim. Mặc dù vậy, trước những tình cảm thái quá của đức vua, Camilla lại ngày càng có phần dè chừng. Cô chỉ xem cuộc tình với quốc vương như một cuộc chơi trong cuộc đời phóng khoáng của một ca sĩ nhạc rock như cô. Vì thế, Camilla rất sợ vụ việc vỡ lở, cô sẽ thành "con mồi" của công luận, thành người phụ nữ bị căm ghét nhất tại Thụy Điển. Camilla chủ động lạnh nhạt dần sau những đòi hỏi có phần quá khích của nhà vua.

Tất cả những chuyện Carl XVI đã làm không thể qua nổi con mắt tinh tường của hoàng hậu Silvia. Tuy nhiên, với bản tính điềm đạm lại không muốn phá vỡ danh tiếng cũng như hình ảnh mà bà cũng như hoàng gia từ lâu đã cất công xây dựng, hoàng hậu đã lựa chọn cách im lặng trước mọi sự việc. Khi những sóng gió dấy lên khắp nơi bởi các phương tiện truyền thông, thoạt đầu, vua Carl XVI Gustaf thể hiện một thái độ "lấp lửng".

Cực chẳng đã, khi dư luận đã vô cùng phẫn nộ và cần có một câu trả lời từ quốc vương Gustaf, ông đã tổ chức một cuộc họp báo, trong đó ông không phủ nhận việc ngoại tình và các thông tin khác.

Người ta đếm được trong buổi họp báo, quốc vương Thụy Điển đã nói tới 36 lần chữ “không”. Về việc cuốn sách mà ba nhà báo Thụy Điển đã viết về việc ngoại tình cũng như những phi vụ ăn chơi của mình, quốc vương Carl XVI Gustaf nói: “Cuốn sách được gửi tới với chúng tôi khá muộn nên tôi chưa có thời gian đọc nó. Tôi không thể đánh giá một cuốn sách mà tôi chưa đọc. Tôi đã xem một vài tít báo không được hay ho lắm. Tôi đã nói chuyện với gia đình và hoàng hậu. Chúng tôi quyết định sẽ không nhắc tới chuyện cũ để sống tiếp bởi như tôi hiểu thì cuốn sách nói về những chuyện đã xảy ra cách đây khá lâu”.

Ông cũng đề nghị báo giới để gia đình hoàng gia được yên, bởi “chúng tôi còn có những nghĩa vụ phải thực hiện và chúng tôi đã làm việc gần như mỗi ngày”. Mặc dù, sự vị tha cũng như cách hành xử vô cùng đúng mực của hoàng hậu đã giúp cuộc hôn nhân của hoàng gia bền vững đi qua sóng gió, thế nhưng trong lòng công chúng Thụy Điển phần nào đã giảm bớt đi sự ngưỡng mộ đối với hình ảnh của một vị quốc vương và một hoàng gia hoàn hảo như trước đây.

> Đọc thêm: Những câu chuyện huyền bí trong hậu cung xưa

Anh Lê

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề báo ĐSPL.