Quỳ gối xin lỗi, nức nở vì sao Hàn và bài thơ tiết kiệm

Quỳ gối xin lỗi, nức nở vì sao Hàn và bài thơ tiết kiệm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Những ngày gần đây, hình ảnh một chàng trai quỳ gối xin lỗi bạn gái chưa biết mặt, các fan nam khóc tại sân bay khi đón thần tượng và bài thơ "Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất" của nhà thơ Đỗ Trung Quân đang dấy lên một làn sóng trong dư luận mạng.

"Đầu gối chỉ để quỳ trước cha mẹ và tổ tiên"

Sáng 26/11, một chàng trai đứng ở ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với bó hoa trên tay để xin lỗi bạn gái. Sẽ là chuyện "hiếm" nhưng không lạ, nếu như cô bạn gái kia từ chối không ra, còn anh chàng ôm bó hoa gục xuống và giữ nguyên tư thế gần một tiếng trong cơn mưa.

Theo một số nguồn tin, nam thanh niên trên chưa hề biết mặt cô bạn gái của mình. Hai người quen nhau qua điện thoại. Khi đang nhắn tin với nhau thì điện thoại của anh chàng hết tiền, đang đêm nên không mua thẻ nạp được. Cô gái gọi lại thì anh đang bận nghe 1 cuộc điện thoại, nên đã giận dỗi. Vì muốn xin lỗi người yêu nên nam thanh niên đã chọn cách quỳ dưới mưa.

Những người chứng kiến sự việc cho rằng khoảnh khắc chàng trai từ đứng đến gục xuống trông rất... thảm.

Xã hội - Quỳ gối xin lỗi, nức nở vì sao Hàn và bài thơ tiết kiệm
Hình ảnh "lụy tình" của chàng trai đã bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt rằng không đáng mặt nam nhi, "sến và hèn".

Bạn Bi Elf giận dữ nói: “Chẳng phải đầu gối nam nhi quan trọng lắm sao, có quỳ, có lụy vì tình cũng kiếm cái gì nó xứng đáng tí mà quỳ, mà lụy chứ?”.

Hay bạn Quanh Ka: "Hãy quì gối trước đấng sinh thành và khi ta thực sự gây ra lỗi lầm, đừng vì 1 chút ích kỷ nhỏ nhen mà hạ thấp con người mình và hạ thấp danh dự của đấng sinh thành ra mình". Hay :"Nhảm nhí, đầu gối chỉ để quỳ trước cha mẹ và tổ tiên".

Gặp thần tượng, fan nam ôm nhau khóc nức nở

Một bức ảnh cũng đang khiến các diễn đàn, mạng xã hội sôi sục, đó là cảnh các chàng trai phát khóc nấc ở sân bay khi đến đón nhóm nhạc Hàn Quốc T - ara. Sau khi tận mắt được nhìn thấy các cô gái thần tượng, không ít fan nam đã không kìm được cảm xúc, ôm nhau nức nở vì vui sướng.

Xã hội - Quỳ gối xin lỗi, nức nở vì sao Hàn và bài thơ tiết kiệm (Hình 2).

Đa số các ý kiến bình luận cho rằng điều đó thật nực cười, "điên khùng" và vô nghĩa, phí phạm những giọt nước mắt cho những việc không đâu.

"Không hiểu nổi, có nhiều cái đáng để khóc hơn kìa... Ở đâu đó có câu nói ''Khóc là 1 trạng thái tình cảm xa xỉ mà ta không lên phung phí'' hông biết có đúng với hoàn cảnh này không ta?", Fber Kẻ Lạnh Lùng nói.

“Tại sao phải khóc vì những con người xa lạ mà họ chẳng biết bạn là ai. Trong cuộc sống có nhiều điều đáng để bạn dành cảm xúc hơn là khóc vì một nhóm nhạc thần tượng đến từ một nơi xa xôi”, bạn Quang Huy comment.

"Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất"

Đó là bài thơ mới nhất của nhà thơ Đỗ Trung Quân đăng trên trang cá nhân của ông.

Bọn tôi đàn ông cũng có khi rơi nước mắt

Khi nhìn xác đồng bào, ôm trong tay đồng đội.

Sắt đá vẫn nghẹn ngào.

Nhưng các em ạ

Chúng tôi không bao giờ rơi lệ

Những chuyện tào lao

Chúng tôi không mất thì giờ nửa đêm run rẩy,gào thét trước cổng sân bay để đón đứa lạ hươ lạ hoắc

đến bố mẹ ở nhà cũng chả biết đi đâu

Thế hệ thanh niên của thời đại trước đã đổ máu và rơi nước mắt vì hòa bình, độc lập dân tộc, vì những giá trị thiêng liêng và cao đẹp. Thật đau lòng thay khi ngày nay có một bộ phận bạn trẻ lại rơi nước mắt chỉ vì những chuyện "tào lao". Nhà thơ dẫn hẳn câu chuyện những bạn nam ôm nhau khóc nức nở vì thần tượng trong bài thơ. Và ông đưa ra một lời khuyên, giản dị, chân thành mà sâu sắc:

Nước mắt ngày càng quý hiếm lắm các em ạ

Hãy cố mà để dành

Xã hội - Quỳ gối xin lỗi, nức nở vì sao Hàn và bài thơ tiết kiệm (Hình 3).

Bài thơ nhận được rất nhiều sự đồng tình của cư dân mạng, nhiều người cho rằng đây là lời "cảnh tỉnh" cho những ai đang còn mê muội, chạy theo những thứ vô nghĩa, vô giá trị trong cuộc sống mà đánh mất mình.

Còn các bạn nghĩ gì khi nhìn những hình ảnh và đọc bài thơ này?

Thiên Thanh