"Quy trình hiệp thương ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến là đúng luật"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Đây là phát biểu của tân chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc tại cuộc họp báo của Văn phòng Quốc hội hôm qua với báo giới.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, thời gian qua, cử tri và công luận đã nêu vấn đề liên quan đến ĐBQH, doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến (Long An).

Xã hội - 'Quy trình hiệp thương ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến là đúng luật'

ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến

Theo xác minh bước đầu của Ban Công tác đại biểu, toàn bộ quy trình hiệp thương từ vòng một đến vòng ba đều được tiến hành đúng luật. Địa chỉ quê quán của bà Yến là chính xác.

Ông Phúc giải thích, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội vẫn đang tiếp tục tiến hành xác minh để làm rõ thêm một số nội dung khác. "Cơ quan Quốc hội đang tiến hành xác minh. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ công bố sau", ông Phúc nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ban thẩm tra tư cách đại biểu đã làm đúng luật khi xác nhận tư cách đại biểu cho bà Đặng Thị Hoàng Yến. Bởi lẽ, trong toàn bộ thời gian từ hiệp thương cho đến khi bà Yến trúng cử, các cơ quan chức năng không hề nhận được đơn thư, khiếu nại nào liên quan đến tư cách đại biểu này. Chỉ sau khi Quốc hội thẩm tra xong tư cách các đại biểu và tiến hành phiên họp thứ nhất thì báo chí mới bắt đầu đưa tin.

Nhận được các thông tin trên, Ban Công tác đại biểu đã vào cuộc để xác minh theo quy định. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về sự kiện này.

Quyết Chiến