Quyết chiến với Thái Lan, HLV Park sẽ sử dụng đội hình cũ?

Quyết chiến với Thái Lan, HLV Park sẽ sử dụng đội hình cũ?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 05/08/2019 | 21:37
0
Ngày 5/9 tới đây, ĐTQG Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan để thi đấu trận mở màn của vòng loại World Cup 2022. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình đã từng đánh bại người Thái tại King's Cup 2019 hay ông sẽ có những sự điều chỉnh khiến đối phương gặp bất ngờ.

Chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa là ĐTQG Việt Nam chính thức bước vào cuộc chiến đầy cam go tại vòng loại World Cup 2022. Đối thủ đầu tiên mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải vượt qua chính là đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan.

Chắc chắn sau hơn hai tháng kể từ khi để thua chúng ta tại King's Cup 2019, ĐTQG Thái Lan đã và đang có những sự chuẩn bị tích cực nhằm đánh bại "những chiến binh sao vàng" để tìm về những gì đã mất. Để thực hiện cho tham vọng đó, đầu tiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm cựu HLV từng đưa Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 là ông Akira Nishino lên làm HLV Trưởng.

Tiếp đó, họ gọi về những cầu thủ hiện đang thi đấu ở nước ngoài như thủ thành Kawin, Messi Thái Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan hay Theerathon Bunmathan. Ngoài ra, những thông tin về lực lượng hay sự chuẩn bị cũng được đội bóng này bảo mật rất kỹ.

Trước quyết tâm cũng như sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc của Thái Lan, NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra khá lo lắng và không biết vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vẫn tiếp tục sử dụng bộ khung cũ đã từng giành thắng lợi trước Thái Lan tại King's Cup hay sử dụng một sơ đồ chiến thuật mới?

Thể thao - Quyết chiến với Thái Lan, HLV Park sẽ sử dụng đội hình cũ?

ĐTQG Việt Nam sử dụng đội hình nào để thi đấu với Thái Lan còn tùy thuộc vào sự nghiên cứu của HLV Park Hang-seo và các cộng sự.

Tất nhiên, HLV Park sử dụng sơ đồ hay lựa chọn chiến thuật nào thì chúng ta không thể đoán trước được bởi ông thầy người Hàn Quốc là một người cực giỏi trong việc "tung hỏa mù" khiến đối thủ và thậm chí cả chúng ta bị mắc lừa. Tuy nhiên, chúng ta có thể đặt ra hai trường hợp sau:

Thứ nhất, đội hình chính vẫn sẽ không có gì thay đổi khi ĐTQG Việt Nam vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 và những cầu thủ đã thi đấu với Thái Lan ở giải đấu trước nhưng sẽ có đôi chút thay đổi. Cụ thể, vị trí trong khung gỗ vẫn thuộc về Văn Lâm, bộ ba hậu vệ bao gồm Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh. 

Hàng tiền vệ sẽ là Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng. Trong khi đó, hàng công nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi khi lão tướng Anh Đức chưa chắc đã cùng ĐTQG Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 vì đã quá lớn tuổi. Công Phượng nhiều khả năng sẽ là cầu thủ thi đấu ở vị trí trung phong cắm như những gì anh đã thể hiện ở Asian Cup 2019. Hai tiền đạo cánh của ĐTQG Việt Nam sẽ là Quang Hải và Văn Toàn.

Thứ hai, trong trường hợp  các cầu thủ Việt kiều như Alexander Đặng hay Filip Nguyễn nhanh chóng hoàn tất thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam thì ĐTQG sẽ có những sự thay đổi thú vị. Chúng ta sẽ có được một thủ thành đẳng cấp châu Âu để cạnh tranh với Văn Lâm là Filip Nguyễn. Lúc đó, khung gỗ của ĐTQG Việt Nam càng thêm an toàn hơn bao giờ hết. 

Tiếp đến, bài toán nơi trung phong cắm sẽ có lời giải khi Alexander Đặng sẽ là người đá cao nhất trên hàng công. Cụ thể, ở vị trí khung gỗ sẽ là sự cạnh tranh giữa Văn Lâm và Filip Nguyễn, bộ ba hậu vệ vẫn không có gì thay đổi khi Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh vẫn là những chốt chặn đáng tin cậy.

Hàng tiền vệ vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc nhưng sẽ có đôi chút điều chỉnh. Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng có thể sẽ là những cái tên được chọn. Đối với hàng công, nếu Filip Nguyễn thi đấu cao nhất thì Công Phượng và Văn Toàn sẽ thi đấu dạt sang hai biên.  

Có được Harry Maguire và các tân binh tầm cỡ, "Quỷ đỏ" sẽ thực sự đáng gờm ở mùa giải mới?

Thứ 2, 05/08/2019 | 19:00
Đội chủ sân Old Trafford đang cho thấy quyết tâm trở lại ngôi vị cao nhất tại Premier League mùa giải 2019-2020 bằng cách chiêu mộ hàng loạt hảo thủ. Với việc có được sự phục vụ của trung vệ Harry Maguire, đội hình của MU thực sự đáng gờm.

Để phục thù trước Việt Nam tại vòng loại World Cup, Thái Lan sẽ tung ra đội hình siêu khủng?

Thứ 2, 05/08/2019 | 18:11
Sau những thất bại ê chề trước Việt Nam, người Thái tỏ rõ quyết tâm đánh bại chúng ta tại vòng loại World Cup 2022 bằng việc bổ nhiệm HLV Nishino và nhiều khả năng sẽ tung ra một đội hình siêu khủng.

HLV Park Hang-seo nên tạo cơ hội lên ĐTQG cho Tú "ngựa"?

Thứ 5, 01/08/2019 | 06:40
Trong suốt thời gian qua, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú thi đấu cực hay trong màu áo Than Quảng Ninh tại V.League 2019. Lối chơi năng nổ của anh đã đóng góp rất nhiều vào thành công của CLB Quảng Ninh ở những mùa giải đã qua. NHM đang đặt ra câu hỏi, tại sao HLV Park lại không trao cơ hội cho anh tại vòng loại World Cup sắp tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.