Rào quốc lộ, ép xe tải đi qua 'đất nhà mình' để thu phí

Rào quốc lộ, ép xe tải đi qua 'đất nhà mình' để thu phí

Thứ 5, 16/03/2017 | 11:46
0
Ngày 15/3, các doanh nghiệp tại khu vực cảng Đình Vũ bức xúc trước việc cơ sở rửa xe Đại Thọ tự ý rào QL5, ép các xe tải, xe container phải đi qua khu đất của cơ sở này để thu phí.
Xã hội - Rào quốc lộ, ép xe tải đi qua 'đất nhà mình' để thu phí

Cty Đại Thọ tự ý rào đường để thu phí.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/3, tại khu vực thi công cầu vượt ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ, thuộc địa bàn quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp làm vận tải tại đây, vào khoảng 7h cùng ngày, cơ sở rửa xe và bãi gửi xe Đại Thọ của Cty Đại Thọ tự ý rào đường, dùng nhiều thanh sắt rải ra đường Đình Vũ để ngăn cản các phương tiện đi lại qua đây. Do đường có nhiều vật cản chỉ xe máy đi qua được, các phương tiện khác không lưu thông trên QL5 mà phải rẽ qua đất của Cty Đại Thọ.

Xã hội - Rào quốc lộ, ép xe tải đi qua 'đất nhà mình' để thu phí (Hình 2).

Thay vì đi đường quốc lộ, các phương tiện buộc phải rẽ vào lối đi của công ty Đại Thọ.

Điều đáng nói là, Cty Đại Thọ rào đường để ép các xe tải, xe container buộc phải đi qua khu đất của Cty mình để thu tiền phí. Phí được tính cho mỗi lượt xe tải qua đây là 10 nghìn đồng/xe, còn đối với xe container lưu thông hướng từ cầu vượt về Cảng Đình Vũ, mức phí là 20 nghìn đồng/xe.

Xã hội - Rào quốc lộ, ép xe tải đi qua 'đất nhà mình' để thu phí (Hình 3).

Những thanh sắt được Cty Đại Thọ dùng làm vật cản các phương tiện

Anh V., chủ doanh nghiệp vận tải tại đây bức xúc: “Từ khi làm cầu vượt ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ, đây là lối duy nhất các xe ra vào Tập đoàn kinh tế Đông Hải. Khu vực này có 12 doanh nghiệp vận tải, với hàng nghìn lượt xe qua lại mỗi ngày. Xe tải, xe container của công ty tôi ngày nào cũng đi qua lối này. Không hiểu vì lý do gì mà Cty Đại Thọ rào đường như vậy và tự cho mình quyền thu phí xe qua lại. Đây khác nào chặn đường làm ăn của chúng tôi”.

Xã hội - Rào quốc lộ, ép xe tải đi qua 'đất nhà mình' để thu phí (Hình 4).

Chủ Cty Đại Thọ (người đội mũ ngoài cùng bên trái) và 2 công nhân được giao nhiệm vụ thu tiền phí

Trước việc thu phí bất hợp lý này, một số doanh nghiệp vận tải đã phản ánh với báo Người Đưa Tin. Vào 2h chiều ngày 15/3, PV báo Người Đưa Tin xuống tìm hiểu và ghi nhận thực tế.

Trong khoảng 10 phút có mặt tại đây, PV chứng kiến có hàng chục lượt xe qua lại, không còn cách nào khác phải rẽ vào lối của Cty Đại Thọ. Cty này bố trí 2 người đứng tại lối vào trước cơ sở thu mua sắt vụn, yêu cầu các xe dừng lại để nộp phí lưu thông. Tài xế các xe tải, xe container đều bức xúc, song vẫn phải ngậm đắng nuốt cay đưa tiền cho người của Cty Đại Thọ.   

Là người trực tiếp theo dõi việc thu phí trái phép, anh V. tính nhẩm, từ sáng 15/3 đến khoảng 4h cùng ngày, Cty Đại Thọ đã thu được hàng chục triệu đồng tiền “phí”. “Các doanh nghiệp đều không thể hiểu nổi tại sao Cty Đại Thọ lại “to gan” như vậy. Chúng tôi đề nghị các cấp có thẩm quyền vào cuộc làm rõ sự việc trên”, anh V. nói.

Được biết, đầu tháng 3/2017, TP. Hải Phòng khởi công xây dựng cầu vượt tại ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (thuộc địa bàn quận Hải An). Để phục vụ thi công cầu vượt này, đơn vị thi công dựng hàng rào tôn để che chắn, mỗi bên đường chỉ để lại lối đi nhỏ, chỉ đủ cho xe tải hoặc xe container lưu thông. Mặc dù TP. Hải Phòng đã phân luồng giao thông, điều tiết các xe đi vào một số tuyến đường, nhưng tại khu vực này vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Lã Tiến