Reiss Nelson: Siêu dự bị có thể quyết định mùa giải của Arsenal

Chủ nhật, 05/03/2023 | 09:55
0
Từ chỗ tưởng như chỉ là một người thừa, Reiss Nelson đã hóa thân thành người hùng mang về 3 điểm và có thể là chức vô địch Premier League cho Arsenal.
Bóng đá Anh - Reiss Nelson: Siêu dự bị có thể quyết định mùa giải của Arsenal

Arsenal tiếp đón Bournemouth trên sân nhà với áp lực cực lớn khi trước đó Man City đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Newcastle.

Pháo thủ đã bất ngờ để cho đối thủ dẫn trước ngay ở giây thứ 9. Và đầu hiệp 2, Bournemouth còn ghi thêm bàn thắng thứ 2 để các CĐV của Arsenal rơi vào tuyệt vọng.

Tuy nhiên, Arsenal đã thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường để có màn ngược dòng ngoạn mục. Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2012 (thắng Tottenham 5-2), Arsenal giành chiến thắng ở Premier League sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 bàn. Trước trận gặp Bournemouth, "Pháo thủ" không thể thắng trong 65 trận bị đối phương dẫn 2 bàn.

Trong lịch sử Premier League, chỉ có 2 lần các CLB ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ nhưng bị dẫn trước ngay phút đầu tiên. Lần đầu cũng thuộc về Arsenal (trận gặp Fulham vào tháng 8/2007).

Người thi đấu nổi bật nhất chính là Reiss Nelson. Sau khi kiến tạo cho Ben White ghi bàn gỡ hòa 2-2, chính anh là người đã tự mình ấn định chiến thắng 3-2 cho Pháo thủ.

Bóng đá Anh - Reiss Nelson: Siêu dự bị có thể quyết định mùa giải của Arsenal (Hình 2).

Sự xuất hiện từ băng ghế dự bị của Nelson ở cánh trái đã tạo ra thay đổi lớn cho thế trận của Arsenal. Cú dứt điểm đẹp mắt ở phút bù giờ 90+7 của anh đã giúp Arsenal hoàn tất màn lội ngược dòng đầy cảm xúc.

Chia sẻ sau trận đấu chói sáng của mình, cầu thủ 23 tuổi nói: “Thật tuyệt vời. Khi bóng đến, tôi đã ngắm kỹ càng. Tất cả mọi người đều phát điên khi bóng vào lưới. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời với tôi".

"Tôi thực sự hạnh phúc. Tôi điều khiển bóng bằng chân phải, sút bằng chân trái. Chúng ta cần những khoảnh khắc như thế này nếu muốn đi hết con đường đua vô địch. Arsenal không quan tâm đến bất kỳ đội bóng nào khác vào lúc này. Chúng tôi đang tập trung vào chính mình. Arsenal sẽ chinh phục từng ngày, từng trận đấu".

"Tôi đã ở đây suốt cả sự nghiệp và bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi rất vui mừng với bàn thắng này”.

Bàn thắng quý báu của Nelson giúp Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League. Đây cũng là một khoảnh khắc đặc biệt với Reiss Nelson khi anh đã gắn bó với Arsenal từ lúc mới 9 tuổi.

Đây mới chỉ là lần ra sân đầu tiên ở Premier League của Nelson cho Pháo thủ kể từ tháng 10 và anh gây ấn tượng đặc biệt trong 30 phút góp mặt.

Bên cạnh bàn thắng và đường kiến tạo, Nelson đã hoàn thành 100% số đường chuyền và rê bóng qua người của mình.

Thống kê cho thấy, Nelson đã đóng góp vào nhiều bàn thắng ở Premier League từ ghế dự bị hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở mùa giải này (5 bàn – 3 bàn thắng, 2 kiến tạo).

Bóng đá Anh - Reiss Nelson: Siêu dự bị có thể quyết định mùa giải của Arsenal (Hình 3).

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Arteta nói: "Trận đấu này thật điên rồ ngay từ phút đầu tiên. Do hàng phòng quá tệ nên chúng tôi đã rơi vào tình cảnh phải rượt đuổi. Sau khi phải nhận bàn thua sớm, Arsenal đã cố gắng kiểm soát thế trận và nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ.

Sau nhiều nỗ lực, Arsenal đã có được bàn thắng đầu tiên. Khi chúng tôi ghi bàn, bầu không khí trên sân Emirates đã thay đổi. Sau đó, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Tôi nghĩ, những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã tạo ra tác động rất lớn tới lối chơi cũng như kết quả trận đấu của Arsenal. Thật hạnh phúc cho Reiss sau khi anh ấy đã tạo ra tác động lớn".

Nelson hoàn toàn có thể được huấn luyện viên Mikel Arteta tưởng thưởng với suất đá chính vào giữa tuần, khi Arsenal đối mặt với Sporting Lisbon trong trận lượt đi vòng 16 đội Europa League vào thứ năm.

Khi Leandro Trossard chấn thương và Eddie Nketiah chưa đảm bảo thể lực, bây giờ là cơ hội để Nelson bước lên, để khẳng định mình là những phương án dự phòng giá trị của Arteta.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Vì sao VAR không cho Arsenal hưởng phạt đền?

Chủ nhật, 05/03/2023 | 07:39
Các cổ động viên Arsenal đã nổi điên sau khi bị từ chối một quả phạt đền vì cầu thủ Bournemouth chơi bóng bằng tay.
Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.