Ronaldo đã đúng, cầu thủ MU bây giờ quá yếu ớt và thiếu can đảm!

Thứ 3, 08/02/2022 | 15:19
0
Các cầu thủ ít tuổi dễ có những phản ứng tiêu cực khi bị lớp đàn anh phê bình. Nhưng rõ ràng, “anh cả” Cristiano Ronaldo có lý khi nhắc nhở lớp đàn em.
Bóng đá Anh - Ronaldo đã đúng, cầu thủ MU bây giờ quá yếu ớt và thiếu can đảm!

Đã từng có một nền văn hóa ở Manchester United khiến họ trở thành câu lạc bộ thành công nhất ở xứ sở sương mù. Bây giờ, CLB này đang tự biến mình thành trò hề tại Ngoại hạng Anh. Mới tháng trước, Cristiano Ronaldo đã trả lời phỏng vấn và có cảnh báo rằng những đồng đội không có quyết tâm, tham vọng và can đảm sẽ chẳng thể tồn tại lâu ở Man United.

Ronaldo nói thế nhưng vẫn giữ phần nào chút sĩ diện cuối cùng của cho những đồng đội đó. Nhưng chẳng khó để người ta khoanh vùng một số cái tên “nổi bật”. Đội hình Man United giờ chẳng khó để điểm mặt những ngôi sao hưởng lương cao nhưng tâm lý thì mềm yếu và dễ hơn dỗi.

Nhiều sao Man United thích là vắng mặt

Jesse Lingard vừa thêm mình vào danh sách nghi ngờ đó sau khi vắng mặt ở thời gian gần đây để "giải tỏa tinh thần". Theo Ralf Rangnick, Lingard muốn nghỉ ngơi để lấy lại tâm lý do không thể chuyển đi nơi khác trong kỳ chuyển nhượng, mặc dù Lingard khẳng định điều này không đúng và cho biết chính Man United chủ động giữ anh lại.

Bóng đá Anh - Ronaldo đã đúng, cầu thủ MU bây giờ quá yếu ớt và thiếu can đảm! (Hình 2).

Pogba chưa bao giờ chơi hay như mức giá mà MU từng chi ra để mua anh

Đó là ví dụ điển hình cho thấy sự khác nhau giữa Man United thời còn được dẫn dắt Sir Alex và sau khi ông rời đi. Khi Sir Alex còn ở lại, chẳng hề có thứ “văn hóa” nghỉ ngơi kiểu như thế. Với chiến thuật gia người Scotland, lợi ích của tập thể của CLB luôn được đặt lên hàng đầu.

Bây giờ, cầu thủ cứ có chuyện gì là cũng xin nghỉ dù đôi lúc, việc đó chẳng lạ cho lắm. Một vài tuần trước, Victor Lindelof đã bị trộm “hỏi thăm” trong lúc anh thi đấu cho Man United ở London. Ngay lập tức, Lindelof xin nghỉ để về Thụy Điển an ủi vợ con.

Cho tới nay, Lindelof chưa hề quay trở lại phục vụ cho Man United dù CLB vẫn trả anh mức lương cao ngất ngưởng mỗi tuần. Đành rằng vợ con của Lindelof gặp chút vấn đề về tâm lý nhưng đâu phải lần đầu, nhà của sao bóng đá bị trộm hỏi thăm và đâu nhất thiết nghỉ lâu như thế?

Cùng bị trộm khoắng đồ như Lindelof trong cũng quãng thời gian đó nhưng hậu vệ cánh Joao Cancelo của Man City xử lý rất đơn giản và 24 giờ sau, anh góp mặt ở trận gặp Arsenal. 1 trường hợp là của tiền đạo Edinson Cavani – người từng được cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer cho phép nghỉ 8 tuần ở mùa Hè 2021 bên gia đình và mới đây thì lại xin Rangnick cho… nghỉ phép thêm sau khi làm nhiệm vụ ở ĐT Uruguay.

Đây là giai đoạn mà Man United cần các ngôi sao để phục cho mục tiêu cao nhất trong phần còn lại của mùa giải 2021/22 nhưng các cầu thủ của họ lại cho phép mình tự thả lỏng. Đó hoàn toàn là điều bất hợp lý và thiếu ý thức cống hiến của những người hưởng lương cực cao cũng như cách quản lý của BLĐ và từ chính Rangnick.

Bóng đá Anh - Ronaldo đã đúng, cầu thủ MU bây giờ quá yếu ớt và thiếu can đảm! (Hình 3).

Ronaldo không nghĩ Man United giờ khác xưa như thế

Nếu kể ra thì vẫn còn nhiều thành viên vô kỷ luật khác, đó là Paul Pogba. Anh tự ý đến Dubai để điều trị chấn thương dù hệ thống y tế của CLB được Rangnick đánh giá hiện đại và đánh giá chẳng thua kém bất kỳ đâu, Marcus Rashford bay đến Mỹ để quảng bá thương hiệu của mình dù gặp vấn đề ở lưng, thủ thành David De Gea trở lại Tây Ban Nha trong nhiều tuần liền chỉ vì người bạn đời sinh con đầu lòng của 2 người và khi quay lại CLB thì phải “trả giá” bằng việc dự bị cho Dean Henderson…

Man United - Câu lạc bộ lâu đời nổi tiếng và có đông fan đã trở thành một trại nghỉ mát cho chính những cầu thủ mà BLĐ phải chi cả hàng trăm ngàn bảng để trả cho mỗi người vào mỗi tuần nhưng thích thì ở lại và không thì xin nghỉ bằng cách viện dẫn mọi lý do.

Điều này sẽ không xảy ra dưới sự theo dõi của Sir Alex Ferguson. Thậm chí những ngôi sao trẻ tuổi hưởng mức thù lao cao ngất ngưởng cũng chẳng hề xuất hiện trừ phi họ thực sự là “nhân trung chi long” (ý nói những bậc kiệt xuất, phi thường giữa những người tầm thường).

Nhưng rồi một lần nữa, những gì từng chưa có tiền lệ khi Sir Alex đã gần như phá sạch ở thời điểm hiện tại. Một Man United mềm yếu dễ buông bỏ xuất hiện dày đặc thay cho một Man United luôn chiến đấu hết mình, tinh thần 1999 lừng lẫy giờ chỉ còn là hoài niệm.

Cách Ronaldo mắng lớp đàn em mỗi khi họ chuyền bóng không hợp lý có thể không đúng. Nhưng trên sân bóng, mỗi khoảnh khắc xử lý tính theo tích tắc chứ không thể phải theo từng giây, phút để nghĩ xem nên nói như thế nào cho anh em xung quanh vừa ý. Ronaldo giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 Quả bóng Vàng châu Âu và vô số các danh hiệu lẫn giải thưởng cá nhân cao quý cũng bằng sự khát khao và tinh thần không ngừng nghỉ.

CR7 có vị thế của một kẻ đã đứng trên đỉnh vinh quang. Đó là thứ mà những cầu thủ trẻ Man United cần lấy đó học tập để có được ngày lên đỉnh như người đàn em.

DUY PHONG

Ronaldo trở thành người đầu tiên có 400 triệu follow trên Instagram

Thứ 3, 08/02/2022 | 09:03
Với việc nhận được sự quan tâm từ CĐV, siêu sao Cristiano Ronaldo trở thành người đầu tiên có 400 triệu người theo dõi trên Instagram.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.