Ronaldo, Messi và top sao khởi đầu chậm chạp ở năm 2022

Thứ 6, 11/02/2022 | 15:09
0
Năm 2022 đã bước sang tháng Hai và các giải đấu như Champions League hay Europa League sắp trở lại nhưng cho tới nay vẫn có 5 ngôi sao “ngủ Đông”.
Bóng đá Châu Âu - Ronaldo, Messi và top sao khởi đầu chậm chạp ở năm 2022

5. Marco Reus - Borussia Dortmund

Trong một thập kỷ qua, Bayern Munich đã thống trị Bundesliga với “một bàn tay sắt” khi giành được 9 danh hiệu. Borussia Dortmund là đội gần nhất đánh bại đội bóng xứ Bavaria trong cuộc đua vô địch giải đấu, trở lại sau chiến dịch 2011/12. Ở mùa giải này, họ cũng đã cố gắng dốc hết sức lực để tiến lên nhưng lại kém đội dẫn đầu ở vị trí thứ hai tới 9 điểm. Lúc này, mọi thứ đang đè nặng lên đôi vai của thủ quân Marco Reus.

Reus là một trong những cầu thủ tài năng nhất Bundesliga, nhưng màn trình diễn của anh trong năm 2022 hầu như không được như ý. Cầu thủ này đang không có phong độ tốt nhất. Trong những trận đấu đã qua của năm 2022, Reus mới ghi có 1 bàn. Nếu Dortmund muốn kết thúc Bundesliga 2021/22 với 1 vị trí cao trên BXH, họ cần Haaland lẫn Reus tỏa sáng

4. Jan Oblak - Atletico Madrid

Atletico Madrid của Diego Simeone nổi tiếng về sự hiệu quả và kỷ luật. Các nhà đương kim vô địch La Liga không nhất thiết phải ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng các đội bóng muốn xuyên thủng mành lưới của họ cũng phải “trầy da tróc vẩy”.

Bóng đá Châu Âu - Ronaldo, Messi và top sao khởi đầu chậm chạp ở năm 2022 (Hình 2).

Oblak đang có mùa giải không được như ý

Nhưng ở mùa giải này, hàng thủ của Atletico sa sút thậm tệ và Oblak không thể tránh khỏi chỉ trích. Thủ môn người Slovenia, người được biết đến với khả năng ra quyết định và chỉ huy tuyệt đối trong vòng cấm nhưng giờ, Oblak đang ở phong độ thấp.  Kể từ đầu năm, Oblak đã chơi 4 trận tại La Liga cho Atletico, để lọt lưới 8 bàn và chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận.

Anh để thủng lưới 4 bàn trong trận gần nhất của Atletico khi gặp Barcelona. Thủ thành 29 tuổi cũng để thủng lưới hai lần ở Copa del Rey và nhiều lần như vậy ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

3. Romelu Lukaku – Chelsea

Kể từ khi chuyển nhượng kỷ lục câu lạc bộ từ Inter Milan vào mùa hè năm ngoái, Romelu Lukaku đã phải vật lộn để đáp ứng kỳ vọng ở Chelsea. Lukaku mới chỉ ghi được 8 bàn thắng cho The Blues trên mọi đấu trường mùa này, một sự trở lại vô cùng đáng thất vọng đối với chính ngôi sao người Bỉ.

Lukaku đã tham gia 8 trận cho đến nay trong năm nay, chỉ ghi 2 bàn. Sự phối hợp của Lukaku với vệ tinh xung quanh không tốt, dứt điểm chậm chạp và ngôn ngữ cơ thể của anh cũng kém ấn tượng.

Tiền đạo của Chelsea cần phải tạo ra một màn trình diễn thuyết phục để giành lại sự ủng hộ của các cổ động viên. Anh ấy có thể có cơ hội hoàn hảo để làm điều đó khi The Blues đấu với Palmeiras trong trận chung kết FIFA Club World Cup.

2. Lionel Messi - Paris Saint-Germain

Messi bỏ lỡ 2 trận đầu năm 2022 vì dính Covid-19 và sau đó trở lại ở trận gặp Nice tại cúp Quốc gia Pháp. Khi Neymar vắng mặt, Messi đã mặc áo số 10 lần đầu tiên ở PSG. Đó là do truyền thống của Cúp quốc gia Pháp bắt buộc các cầu thủ phải mặc áo có số từ 1 đến 11.

Bóng đá Châu Âu - Ronaldo, Messi và top sao khởi đầu chậm chạp ở năm 2022 (Hình 3).

Messi cần duy trì phong độ ổn định ở PSG

Thật không may, màn trình diễn của Messi không xứng đáng với mức lương cao mà PSG trả cho anh. Anh đã bị các hậu vệ của Nice bóp nghẹt và không thể giúp đội bóng của mình tránh khỏi 1 thất bại. Sau đó, Messi đã trở lại bằng 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong thắng lợi 5-1 của PSG trước ĐKVĐ Lille. CĐV PSG hi vọng Messi sẽ duy trì được sự ổn định và tỏa sáng đều đặn để giúp đội nhà thành công ở Champions League.

1. Cristiano Ronaldo - Manchester United

Ronaldo đã có một khởi đầu khó khăn trong năm 2022. Chân sút 37 tuổi đã chứng kiến Man United có những trận đầu tiên của năm mới như ý và bản thân Ronaldo cũng không chứng tỏ được nhiều điều. Vào đầu năm mới, Ronaldo và các đồng đội nhận thất bại 0-1 trước Wolves trong ngày anh phung phí vô số cơ hội.  Sau đó, Ronaldo ngồi ngoài trận tiếp theo vì chấn thương.

Ronaldo sau đó sau đó đã góp mặt trong cuộc đụng độ với Middlesbrough tại FA Cup. Anh đá hỏng 11m và chứng kiến đội nhà thất thủ trên chấm luân lưu. Đến trận gần nhất khi MU bị Burnley cầm hòa 1-1, Ronaldo vào sân từ ghế dự bị và bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Theo thống kê, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha đã không ghi bàn trong 5 trận đấu lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ (2010).

DUY PHONG

Tag: Ronaldo Messi

MU ký hợp đồng với con trai của Ronaldo

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:40
MU vừa ký bản hợp đồng với con trai của Ronado, Cristiano Jr. Cầu thủ này sẽ thi đấu ở học viện của CLB.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.