Rùng mình chuyện mộng du giết người lúc nửa đêm

Rùng mình chuyện mộng du giết người lúc nửa đêm

Thứ 2, 09/09/2013 | 18:59
0
Nửa đêm, cậu thức dậy, cầm con dao sáng loáng tiến đến giường và xoa đầu từng người một. Sau khi đi một lượt, cậu ta lại về giường ngủ tiếp. Sáng hôm sau, mọi người hú vía khi biết rằng đêm qua cậu nằm mơ thấy mình đang vào vườn cắt dưa, nhưng… chưa cắt được quả dưa nào.

“Ma nhập” lúc nửa đêm

Cho đến bây giờ, chị Nguyễn Thanh Huyền (ở Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa hết ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến một chuyện kỳ lạ và không thể lý giải. Trong lần về thăm quê, người cô ruột của chị tên là Nguyễn Thu Vân (26 tuổi, ở Lạng Giang, Bắc Giang) đã “du ngoạn” khỏi nhà trong đêm và “ngon giấc” giữa một bụi tre mà người bình thường không thể nào chui vào được.

Chị Huyền kể lại: “Lúc đó là khoảng 2 giờ sáng, khi mọi người đang ngủ bỗng nghe tiếng mở cửa, tôi thấy người cô ruột chưa chồng của mình trong tình trạng chân tay lóng ngóng, vừa đi vừa lảo đảo như gã say rượu rồi mất hút một cách nhanh chóng giữa màn đêm. Thấy có biểu hiện lạ, tôi mới gọi mọi người dậy và huy động thêm nhiều người thân khác vừa đi tìm vừa gọi nhưng không thấy hồi đáp".

"Hơn một tiếng sau, chúng tôi mới phát hiện ra cô đang ngủ say và nằm lọt thỏm trong một bụi tre bên đường, bên ngoài chi chít những chiếc gai nhọn hoắt. Chúng tôi phải đánh thức, một lúc lâu sau cô Vân mới tỉnh lại. Chính cô ấy cũng không hiểu sao mình lại có thể chui vào được bên trong đó khi không có cách nào để thoát ra ngoài được vì tre quá dày và nhiều gai nhọn”.

Chị Huyền cho biết khi chứng kiến cảnh tượng trên, chị liên tưởng đến một thế lực nào đó đã đưa người cô của mình vào trong bụi tre, vì sau đó mọi người phải mang dao tới chặt bớt tre đi mới đưa được người cô của chị ra ngoài với toàn thân bị thương tích nặng.

Một câu chuyện khác: Năm lên 17 tuổi, anh Nguyễn Văn Thao (ở Thông Huề, Trùng Khánh, Cao Bằng) đã khiến mọi người phải một phen hú vía ngay trong đám ma bố của anh. Đợt đó, vì túc trực nhiều ngày nên anh Thao đã quá mệt và nằm thiếp đi.

Xã hội - Rùng mình chuyện mộng du giết người lúc nửa đêm

Đến đêm, tự nhiên anh vùng dậy rồi cười nói một mình, sau đó đi đi lại lại. Trong hoàn cảnh đó, nhiều người cho rằng anh đã bị “ma nhập” hoặc bị bệnh thần kinh. Nhiều người cố gắng hỏi han nhưng anh chỉ im lặng, mọi người đành thi nhau thắp hương khấn vái, nhờ thầy mo làm “phép” giúp đỡ.

“Tôi nghe mọi người kể lại rằng khi người chú biết chuyện đã đưa tôi về giường ngủ tiếp, nhưng sáng hôm sau tôi không hề nhớ chuyện gì nữa, chỉ đến khi nghe mọi người xôn xao bàn tán, tôi mới hiểu ra. Trước đây, tôi cũng hay bị mộng du, mẹ tôi kể rằng thỉnh thoảng nửa đêm, tôi lại đi lại trong nhà hoặc lang thang khắp làng, nhiều khi mẹ tôi kéo lại còn bị tôi tấn công. Nhưng tuyệt nhiên, sáng hôm sau tôi không hề biết về những hành động đêm trước mình đã làm”.

Không chỉ ở Việt Nam, tại bang Idaho (Mỹ), cảnh sát cũng tìm được cô Burley (31 tuổi) đang bơi trên một con sông trong trạng thái mộng du. Sáng hôm đó, Burley rời khỏi nhà từ rất sớm khi trên người còn mặc bộ đồ ngủ, sau đó chẳng ai biết cô đi đâu.

Người chồng của cô sau khi đi tìm không thấy, cho rằng vợ mình đã mất tích, liền tới báo cảnh sát. Khi cảnh sát ra quân tìm kiếm thì thấy cô đang bơi trên một khúc sông nên đã tới cứu và đưa vào bờ an toàn. Nhưng khi Burley tỉnh lại, cô không hề biết vì sao mình lại ra sông và trên người còn ướt sũng.

Giết người trong lúc mộng du


Vụ án mạng do cô Donna Sheppard – Saunders (33 tuổi) ở Paris, Pháp gây ra với người mẹ đẻ của mình đã khiến thế giới lo ngại về hiện tượng nguy hiểm này. Saunders đã vô tình trở thành hung thủ khi mang trong mình chứng bệnh mộng du, thỉnh thoảng cô vẫn có những hành động kỳ lạ trong lúc đang ngủ như đứng dậy rồi đi lại trong nhà. Trong một đêm ngủ cùng với mẹ, Saunders đã vùng dậy dùng gối bịt mặt mẹ mình khiến bà ngạt thở và chết sau đó.

Saunders cho biết, sáng hôm sau cô gọi mẹ mình dậy nhưng nhưng bàng hoàng phát hiện ra bà đã bị chết ngạt, còn chuyện xảy ra đêm qua thì cô không hề biết. Sau khi xác minh sự việc, tòa án địa phương đã tuyên bố  Saunders trắng án vì “hung thủ” hành động trong lúc không có ý thức. Nhưng sự việc đau lòng này đã gây ra không ít hoang mang trong dư luận về hiện tượng mộng du kỳ lạ.

Mới đây, tại Trung Quốc đã có một thanh niên rơi từ một chung cư cao tầng xuống đất lúc nửa đêm. Nhiều người cho rằng nam thanh niên này đã nhảy lầu tự tử. Nhưng camera an ninh đã tự động ghi lại được hình ảnh người này trước khi rơi xuống đất vẫn trong trạng thái ngủ, chân tay loạng choạng và leo lên lan can rồi rơi tự do khi đang “ngon giấc”.

Các nhà khoa học đã cảnh báo về hiện tượng mới xuất hiện đối với người mộng du, đó là họ thường xuyên trả lời tin nhắn vào lúc nửa đêm. Chiếc điện thoại nay trở thành một công cụ quen thuộc và hỗ trợ rất nhiều chức năng như soạn thảo và gửi thư điện tử nên ngày càng được nhiều người coi đó là vật dụng “bất ly thân”.

Chia sẻ trên kênh truyền hình CBS2 của Mỹ, cô Megan, 23 tuổi, thú nhận mình đã nhiều lần nhắn tin cho người thân lúc đang ngủ. Sáng hôm sau, khi kiểm tra lại điện thoại, cô mới hoảng hốt khi phát hiện ra những tin nhắn vô nghĩa của mình đều được gửi đi vào khoảng 3 - 4 giờ sáng, khi cô đang lơ mơ ngủ. Hành động này đã vô tình làm cho khổ chủ bẽ mặt, nhưng quan trọng hơn, những người bị tin nhắn của cô dựng dậy lúc nửa đêm cũng không tránh khỏi phiền toái.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người - cho biết: Mộng du là một trạng thái hoạt động của hệ thần kinh, chỉ những người đang trong trạng thái ngủ nhưng lại thức dậy và hành động ở một trạng thái khác, đó không phải là giấc ngủ bình thường mà ở dạng vô thức. Đến khi tỉnh dậy thì đối tượng quên hết mọi hành động vừa thực hiện trong giấc ngủ của mình.

Những việc làm trong lúc vô thức của đối tượng có thể có hại hoặc vô hại. Vô hại là khi hành động đó xảy ra một cách bình thường như dọn dẹp nhà cửa, rồi vào ngủ tiếp, sáng hôm sau dậy không hiểu ai đã dọn dẹp hộ mình; hoặc có thể lang thang ra ngoài đường, khi tỉnh dậy không hiểu tại sao lại đến đó và ai đưa đến.

Trường hợp mộng du có hại như chẳng may đối tượng đi lang thang ngoài đường, gặp bức tường có thể leo lên đó, đứng chênh vênh. Nhưng bất chợt có người gọi và tỉnh giấc thì sẽ trở lại trạng thái bình thường, lúc đó có thể bị ngã lộn, hay đang đi trên đường thì gặp tai nạn...

Ông Hải cũng khẳng định hiện tượng mộng du xảy ra vào những lúc nửa đêm, người mộng du có thể làm những điều đặc biệt mà người bình thường không làm được nên nhiều người cho rằng có chuyện “ma nhập” hay “ma trêu” chứ thực ra không có thế giới tâm linh ở đây.

Hiện nay, trên thế giới vẫn chưa giải thích được cơ chế của hiện tượng mộng du mà chỉ ghi nhận có hiện tượng đó. Hiện tượng này có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào nhưng ở lứa tuổi dậy thì, thanh niên là đối tượng hay gặp phải hiện tượng này nhiều nhất.

BTV

Những hành động kỳ quặc, gây chết người khi mộng du

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:28
Cô Donna Sheppard – Saunder (33 tuổi) là một phụ nữ bị mắc chứng mộng du trong nhiều năm. Trong một đêm ngủ cùng với mẹ của mình, Saunders đã bị mộng du tới mức cô ôm gối chèn lên mặt gây ngạt thở dẫn đến cái chết của mẹ đẻ ngay khi bà đang ngủ.

Cứ nửa đêm 'mộng du' là chồng... đòi yêu

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:33
Chồng em mắc căn bệnh rất lạ: giống như mộng du nhưng là mộng… yêu bác sĩ ạ. Nhiều khi đang ngủ rất say, anh ấy vẫn âu yếm vợ mặn nồng “từ A tới Z”.

Cận cảnh áo xuyên thấu của người đẹp Mộng du

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người khi diện bộ váy xuyên thấu, nữ diễn viên Hoắc Tư Yến vẫn tự tin trên sân khấu khi tham dự buổi họp báo giới thiệu bộ phim mới Mộng du 3D.

Clip: Mộng du nhảy lầu, rơi như bao cát

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:55
Clip một sinh viên Trung Quốc bị mộng du đã nhảy từ tòa nhà cao tầng xuống đất lúc nửa đêm khiến người xem hốt hoảng.

5 điểm trừ 'xấu xí' của du học sinh Việt

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:28
Tự cô lập, ham chơi quá đà hoặc quá mải mê với việc làm thêm khiến việc học bê trễ dẫn đến những chiêu trò gian lận thi cử ...là những điểm trừ "xấu xí" của du học sinh Việt Nam ở nước ngoài.

Miên dâm và những cuộc ‘mây mưa’ trong vô thức

Thứ 6, 19/07/2013 | 07:45
Chị Thu Lan (26 tuổi, nhân viên bán hàng) kể về chuyện mây mưa giữa vợ chồng cô trong vô thức. Nhưng đến lúc tỉnh dậy, cả hai vợ chồng cô đều không nhớ gì những chuyện quan hệ đã xảy ra.

A đam 'miên dâm' cưỡng bức 10 cô gái trong đêm

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:50
'Miên dâm' là một hội chứng bệnh mà những người mắc hội chứng này thường ân ái trong trạng thái ngủ. Sau khi tỉnh dậy, họ không hề biết mình đã làm việc đó. Chứng bệnh này đã gây nên rất nhiều vụ án đau lòng trên thế giới.