Rượt đuổi tỷ số phút bù giờ, Tottenham ‘kéo sập’ Etihad

Chủ nhật, 20/02/2022 | 02:44
0
Cú đúp đến từ Harry Kane đã giúp Tottenham có chiến thắng đầy quả cảm trước Man City ở phút 90+5. Nhờ đó, CLB này thu hẹp khoảng cách với MU xuống còn 4 điểm.
Bóng đá Anh - Rượt đuổi tỷ số phút bù giờ, Tottenham ‘kéo sập’ Etihad

Ghi bàn Man City vs Tottenham

Man City: Guendogan (33'), Mahrez (90'+2)
Tottenham: Kulusevski (4'), Kane (59', 90'+5)

Tottenham không có phong độ tốt nhất khi làm khách trước Man City vào rạng sáng nay (20/2). Tuy nhiên, thày trò Antonio Conte có sự tự tin lớn khi đã thắng 3/5 lần gần nhất gặp Man City.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham thi đấu rất chủ động và đến phút thứ 4, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số. Kane chọc khe cực kỳ tinh tế để Son Heung Min thoát xuống cực nhanh ở cánh trái và đối mặt Ederson. Thay vì dứt điểm ngay, cầu thủ Hàn Quốc sau đó chuyền ngang thuận lợi để Kulusevski đệm bóng dễ dàng vào lưới trống. 1-0 cho Tottenham.

Những phút tiếp theo, Man City thi đấu lấn lướt. Cánh trái với sự cơ động của Joao Cancelo liên tục uy hiếp cầu môn Tottenham. Phút 21, CĐV Man City được phén ăn mừng hụt khi Gundogan dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi trúng cột dọc.

Phải đợi tới phút 33, Gundogan mới hết nuối tiếc khi anh có bàn thắng khá dễ dàng sau lỗi xử lý của thủ thành Lloris. 1-1 cho Man City.

Thời gian cuối hiệp 1, Tottenham có một số pha phản công lợi hại nhưng lại không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với kết quả hoà chi đều cho cả hai bên.

Sang tới hiệp 2, Man City lại dồn ép Tottenham nhưng gặp khó khăn vì hàng thủ đội khách chơi lăn xả. Khi Man City tấn công nhiều mà chưa thể ghi thêm bàn, Tottenham đã lần thứ 2 chọc thủng lưới Ederson.

Bóng đá Anh - Rượt đuổi tỷ số phút bù giờ, Tottenham ‘kéo sập’ Etihad (Hình 2).

Kane đã có ngày thi đấu ấn tượng, góp công giúp Tottenham đánh bại Man City

Phút 59, lại là Son Heung-min kiến tạo với một pha đưa bóng vào vòng cấm từ cánh trái, giúp Kane ập đệm bóng cận thành giúp Tottenham dẫn 2-1.

Không chấp nhận thua trận trên sân nhà, Man City đẩy cao đội hình tấn công nhưng cũng phải chờ tới phút 90+2, mọi nỗ lực của đội ĐKVĐ mới được đền đáp. Từ cánh trái, Bernardo Silva cố gắng đưa bóng vào nhưng Cristian Romero của Tottenham đã dùng tay chặn lại.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Man City được hưởng quả 11m và Mahrez đã thực hiện thành công để giúp đội nhà quân bình tỷ số 2-2.

Khi các fan tới đây đã nghĩ về 1 kết quả hoà thì Kane lại lần nữa ghi dấu ấn. Phút 90+5, từ pha tạt bóng của Kulusevski, Kane đánh đầu chính xác để hoàn tất cú đúp và ấn định thắng lợi 3-2 cho đội khách.

Thắng trận, Tottenham có 39 điểm và leo lên đứng thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22. Lúc này, họ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Man United đúng 4 điểm. Còn với Man City, họ vẫn đứng số 1 khi có 63 điểm.

Đội hình thi đấu Man City vs Tottenham

Man City: Ederson, Walker, Cancelo, Laporte, Dias, Guendogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Rodri, Foden, Sterling.

Tottenham: Lloris, Davies, Romero, Emerson, Son, Hojbjerg, Dier, Bentancur, Sessegnon, Kane, Kulusevski.

DUY PHONG

Dự đoán vòng 26 Ngoại hạng Anh: Man United vs Man City trọn niềm vui

Thứ 6, 18/02/2022 | 11:13
Theo đánh giá của chuyên gia, 2 CLB thành Manchester là Man United và Man City đều sẽ có niềm vui ở vòng 26 trước các đối thủ là Leeds và Tottenham.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.