Saka & quả phạt đền có thể đá bay cơ hội vô địch của Arsenal

Thứ 2, 17/04/2023 | 11:47
0
Arsenal đã có trận thứ 2 liên tiếp để hòa 2-2 dù vươn lên dẫn trước 2-0. Bukayo Saka là người sút hỏng quả phạt đền quan trọng có thể khiến Pháo thủ tan mộng vô địch
Bóng đá Anh - Saka & quả phạt đền có thể đá bay cơ hội vô địch của Arsenal

Arsenal yếu bóng vía
Đội bóng của Mikel Arteta đã có được 2 bàn thắng trong 10 phút đầu tiên tại London Stadium nhờ công của Gabriel Jesus và Martin Odegaard.

Nhưng chỉ bảy ngày sau khi phung phí lợi thế dẫn 2-0 trong trận hòa 2-2 trước Liverpool, Pháo thủ lại gục ngã trước áp lực của cuộc đua vô địch.

Quả phạt đền của Benrahma đã giảm tỷ số cách biệt cho West Ham trước khi hiệp một kết thúc và sau khi Saka thực hiện không thành công quả đá phạt đền vào đầu hiệp hai, Jarrod Bowen đã vô lê gỡ hòa cho đội chủ nhà đang gặp khó khăn.

Đó là một đòn giáng mạnh vào Arsenal, đội đang hơn đội xếp thứ hai là Manchester City 4 điểm nhưng đã nhường lại động lực trong cuộc đua danh hiệu cho đội bóng của Pep Guardiola.

Man City đã kém Pháo thủ 3 điểm sau khi đánh bại Leicester 3-1 vào thứ Bảy và chính nhà vô địch mới là người nắm trong tay vận mệnh của danh hiệu mặc dù đã kém Arsenal trong phần lớn mùa giải.

Man City, đội đã thắng 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, vẫn đang đá ít hơn Arsenal một trận.

Với trận đấu trên sân nhà với Arsenal sắp diễn ra vào ngày 26 tháng 4, Man City biết rằng họ sẽ nâng cao danh hiệu thứ năm trong sáu mùa giải nếu thắng tám trận còn lại.

Vào thời điểm Arsenal hành quân đến sân Emirates, họ sẽ bỏ xa Man City 7 điểm nếu đánh bại đội cuối bảng Southampton vào thứ Sáu.

Bóng đá Anh - Saka & quả phạt đền có thể đá bay cơ hội vô địch của Arsenal (Hình 2).

Tuy nhiên, khoảng cách đó vẫn có vẻ nhỏ một cách khó chịu đối với những người hâm mộ Arsenal lo sợ đội bóng của họ đang lãng phí cơ hội vàng để giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2004.

Trong khi Man City đang gặp thử thách trong việc xử lý sự căng thẳng của cuộc đua danh hiệu, thì đội hình trẻ của Arsenal dường như đang bị căng thẳng không đúng lúc.

Mọi chuyện có thể đã khác với Arsenal sau khi họ chỉ cần bảy phút để vươn lên dẫn trước khi đường chuyền khéo léo của Odegaard tìm đến Ben White, người đã thực hiện một đường chuyền tầm thấp để Jesus dứt điểm cận thành.

Bàn thắng thứ tư của Jesus trong ba trận đấu gần nhất của anh được theo sau bởi bàn thắng thứ hai của Pháo thủ ba phút sau đó khi họ trừng phạt một cách tàn nhẫn hàng thủ tệ hại của West Ham.

Đường chuyền chính xác của Gabriel Martinelli tìm thấy Odegaard trong một khoảng trống rộng lớn và tiền vệ này tung cú vô lê qua Lukasz Fabianski từ cự ly khoảng 6m.

Bước ngoặt đến ở phút 33 khi Arsenal, có vẻ hơi quá tự tin sau một khởi đầu chệch choạc như vậy, đã để thủng lưới một quả phạt đền một cách không cần thiết.

Thomas Partey nhường quyền kiểm soát bóng cho Declan Rice và khi tiền vệ của West Ham chọc khe theo pha chạy chỗ của Lucas Paqueta, pha vào bóng trượt không đúng lúc của Gabriel Magalhaes đã mang về một quả phạt đền chính xác mặc dù Arsenal khiếu nại vì Rice dùng tay chơi bóng.

Mohamed Salah đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận gặp Arsenal cuối tuần trước, nhưng lần này họ đã thiếu may mắn khi Benrahma đánh bại Aaron Ramsdale từ chấm phạt đền.

Cú đánh đầu của Michail Antonio đã bị Ramsdale cản phá ngay sau đó khi Arsenal bắt đầu cóp nhặt.

Tội đồ Saka
Saka lẽ ra phải xoa dịu sự lo lắng đang gia tăng của Arsenal khi Antonio có một cánh tay dang rộng cản phá cú sút của Martinelli.

Nhưng thay vào đó, Saka đã đẩy mức độ căng thẳng lên cao hơn với một cú sút phạt hiểm hóc hoàn toàn không trúng mục tiêu, một sai lầm đắt giá khiến tiền đạo người Anh nhớ lại thất bại trong loạt sút luân lưu cuối cùng của Euro 2020 trước Ý.

Cầu thủ trẻ này đã phải rất nỗ lực để vượt qua cú sốc đầu sự nghiệp đó. Anh trưởng thành vượt bậc và hiện đang là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất tại Premier League.

Cầu thủ 21 tuổi được coi là ngôi sao hay nhất của Arsenal mùa này. Anh đã có 12 bàn và 10 kiến tạo sau 31 trận tại Premier League 2022/23. Saka là một trong số cầu thủ hiếm hoi chạm mốc đồng thời từ 10 bàn và 10 kiến tạo trở lên ở 5 giải quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này.

Bóng đá Anh - Saka & quả phạt đền có thể đá bay cơ hội vô địch của Arsenal (Hình 3).

Tuy nhiên, trong khoảnh khắc quyết định thành bại của Arsenal, Saka lại đá bay cơ hội của đội bóng và khiến bản thân thành tâm điểm của chỉ trích.

Chia sẻ sau trận đấu, Saka đã nhận lỗi về mình. Anh viết trên Instagram cá nhân: "Bất kể kết quả thế nào, tôi sẽ luôn nhận trách nhiệm về mình. Xin lỗi các Gunner, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để sửa sai".

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng động viên cậu học trò: "Một cầu thủ thực hiện hỏng quả phạt đền là điều hoàn toàn bình thường. Nếu phải chỉ định người để đá 11 m, tôi sẽ lại chọn cậu ấy. Trong khoảnh khắc đó, chúng tôi đã bỏ lỡ nhưng đó là bóng đá".

Cựu danh thủ Roy Keane cũng bảo vệ Saka khi nói: "Chúng ta đã thấy những cầu thủ tuyệt vời đá hỏng các quả phạt đền. Đó là áp lực, đơn giản như vậy. Saka là một cầu thủ xuất sắc và cậu ấy sẽ phản ứng lại mạnh mẽ sau pha bóng".

Saka đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Arsenal mùa này. Nhưng chỉ với 1 quả penalty hỏng ăn, anh có thể lại trở thành tội nhân thiên cổ.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Saka sắp nhận lương cao thứ 3 lịch sử Arsenal

Thứ 3, 28/03/2023 | 11:48
Hợp đồng mới với Arsenal sẽ giúp Bukayo Saka trở thành một trong những người có thu nhập cao nhất tại Premier League - và cũng là lớn thứ 3 trong lịch sử CLB.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.