Samsung Việt Nam tri ân khách hàng bằng... “quà vẽ”

Samsung Việt Nam tri ân khách hàng bằng... “quà vẽ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
“Một tập đoàn toàn cầu mà chỉ làm được như vậy sao? Nói không quá thì đây là cuộc hành hạ khách hàng từ sự tín nhiệm”, một bạn trẻ bị Samsung “lỗi hẹn” ngán ngẩm.

Hàng trăm khách hàng có mặt tại Vincom (Bà Triệu, Hà Nội) để tham gia chương trình "Tri ân tín nhiệm: Đổi Note I lấy Note II" của hãng Samsung Việt Nam đã phải lũ lượt ra về trong bẽ bàng và tức giận.

Từ hào hứng"đặt gạch"...

Cả tuần nay, những người yêu thích công nghệ vô cùng hào hứng trước thông tin về chương trình "Tri ân tín nhiệm" của hãng điện tử Samsung Việt Nam. Theo đó, 30 người đầu tiên mang Galaxy Note I đến sẽ được đổi lấy Galaxy Note II mới miễn phí và 170 khách hàng đến sớm nhất khác được ưu đãi 30% khi mua sản phẩm. Chương trình được thực hiện song song ở cả Vincom Hà Nội và Vincom TP.HCM duy nhất vào 9h sáng ngày 7/10.

Công nghệ - Samsung Việt Nam tri ân khách hàng bằng... “quà vẽ”

Hàng trăm người xếp hàng trước quầy bán Galaxy Note II (Ảnh: Nguyễn Chí Thành)

Khắp các trang cộng đồng mạng dành riêng cho những người yêu thích đã xuất hiện hàng loạt các topic "nóng" về chương trình hấp dẫn này. Trên diễn đàn công nghệ nổi tiếng tinhte.vn, một topic về chương trình này đã có danh sách cập nhật đến ngày 2/10 tại khu vực Hà Nội lên đến gần 120 thành viên đăng ký xếp hàng. Khu vực TP.HCM cũng đã có 80 thành viên đăng kí. Tổng cộng lượt xem của hai chủ đề này đã lên đến hơn 20.000 lượt "view".

Trong topic trên, một thành viên diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm xếp hàng để mua được Galaxy Note II "Người muốn xếp hàng mua Galaxy Note II cần xác định đúng hướng tại cửa hàng cần xếp hàng. Ví dụ, cửa vào Vincom TP.HCM thuộc góc đường Lê Thánh Tôn. Ngoài ra, bạn cần xác định rõ đâu là vị trí chính thức của nhân viên cửa hàng quy định thì mới yên tâm xếp hàng và lấy số thứ tự"…

Các thành viên khác cũng giải đáp một số thông tin chưa rõ như sản phẩm "xách tay" không được đổi, 30 người xếp hàng đầu tiên không muốn đổi Galaxy Note I thành Galaxy Note II thì cơ hội sẽ được trao cho người tiếp theo cho đến khi 30 suất được đổi hết. Galaxy Note đổi phải còn nguyên vẹn, đủ phụ kiện và quyết định của bộ phận kỹ thuật của Samsung là quyết định cuối cùng…

Thậm chí, có thành viên còn hóm hỉnh khuyến cáo những người tham gia trước khi "xếp hàng "đặt gạch" phải đảm bảo đã giải tỏa hết các nhu cầu vệ sinh cá nhân, tránh tình trạng khi gần đến lượt phải bỏ "chốt" đi tìm… WC".

Theo đúng lộ trình, mặc dù khoảng 9h sáng 7/10 chương trình mới bắt đầu nhưng từ khoảng 4h chiều 6/10, hàng chục người đã xếp hàng ngay tại quầy bán điện thoại Galaxy Note II tại cửa Vincom. Điều đó cho thấy "cơn sốt" Note II tại Việt Nam không hề thua kém dòng người xếp hàng đợi mua iphone 5 ở một số nước trên thế giới.

... đến vỡ mộng vì hoãn vô thời hạn

Khoảng 21h ngày 6/10, dòng người "đặt gạch" đợi mua Note II đã lên đến hàng trăm người. Anh Hà Tuấn Anh (Thái Thịnh, Hà Nội) cho biết: "Biết là sáng hôm sau mới bán hàng nhưng tâm lí dân mình cứ phải "ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau" nên nửa đêm, tôi đã "khăn gói quả mướp" ra tận đây xếp hàng. Không ngờ, nhiều người đã đến từ 15h - 16h chiều, mình đến tầm này sợ lại chậm chân".

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù lượng người xếp hàng tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) rất đông nhưng không hề có bóng dáng nhân viên nào của hãng điện tử Samsung. Đa số khách hàng phải tự ghi danh sách "đặt gạch" với những người ở đầu hàng và tự cảnh giác với nạn móc túi. Nhiều người còn mang thêm chăn, chiếu và lều, thức ăn nhanh để sẵn sàng "trực chiến" qua đêm. Một số người từ các tỉnh lân cận tại Hà Nội cũng có mặt để tham gia chương trình.

Lượng người xếp hàng càng lúc càng đông đúc và hỗn loạn, lực lượng bảo vệ của Vincom đã có mặt để làm nhiệm vụ "đuổi khách" khiến cho tình hình càng thêm rối loạn. Thế nhưng, đáng thất vọng nhất là khoảng 23h, hãng điện tử Samsung lại có thông báo trên trang cá nhân facebook và trang web của Samsung với nội dung: "Để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự cho quý khách hàng, chương trình "Tri ân sự tín nhiệm" tại địa điểm Vincom 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội sẽ tạm thời hoãn lại. Chúng tôi thành thật xin lỗi những người yêu công nghệ và rất tiếc vì sự thay đổi ngoài ý muốn này. Thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được thông báo sau trên phương tiện thông tin đại chúng và website của chương trình".

Tuy nhiên, thông tin trên lại chỉ được đăng trên mạng chứ không hề có bất cứ nhân viên nào của Samsung hay Ban tổ chức đứng ra thông báo chính thức cho những người đang xếp hàng tại Vincom. Đến khoảng 0h ngày 7/10, vài tờ giấy in thông báo trên mới được phát cho một số khách hàng tại Vincom. Do đó, đến tận 1h - 2h đêm, khoảng 200 người vẫn đứng đợi ở đây, đặc biệt là những khách hàng lặn lội từ tỉnh xa còn loay hoay tìm chỗ ngủ qua đêm.

Tại TP.HCM, chương trình lại được đổi thành bốc thăm ngay từ nửa đêm trong khi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng là bán hàng từ 9h - 14h ngày 7/10. Phần đông khách hàng đều ra về trong tâm trạng vô cùng tức giận và thất vọng với kiểu khuyến mại vô tổ chức của Samsung Việt Nam.

Một thành viên của diễn đàn Tinhte.vn có nickname tranvietky đã ngay lập tức cập nhật thông tin trên topic xếp hàng đặt mua Note II "Ngày 7/10/2012. Một sự thất vọng bao trùm toàn bộ anh em tinhte cũng như cộng đồng yêu công nghệ tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đó là cảm xúc của hầu hết mọi người có mặt tại buổi xếp hàng mua Galaxy Note II ngày hôm nay. Trở về nhà lúc 23h30' mang trong mình đầy sự bực bội, sự thất vọng, lỗi buồn và cảm giác bị xúc phạm ghê gớm. Không lẽ Samsung tổ chức thiếu chuyên nghiệp vậy sao? Một tập đoàn toàn cầu mà chỉ làm được như vậy sao?. Nói không quá thì đây là cuộc hành hạ khách hàng từ sự tín nhiệm. Và chúng ta hãy đợi xem họ làm được gì để xin lỗi anh em đam mê công nghệ trong buổi xếp hàng ngày hôm nay".

Đó còn chưa kể những anh chị em yêu công nghệ đến từ các tỉnh xa như Lạng Sơn, Nghệ An, Hải Dương và nhiều vùng khác... Anh em chúng tôi phải hoãn mọi công việc chỉ để được sử dụng sản phẩm của Samsung nhưng Samsung đã làm gì với chúng tôi... Chúng tôi thật sự quá thất vọng về Samsung. Bỏ công bỏ việc để ủng hộ cho Samsung nhưng đổi lại thì được kết quả như thế nào... Liệu sau sự kiện này chúng tôi có thể còn tin tưởng Samsung được nữa hay không... Yêu cầu Samsung cho chúng tôi một sự giải quyết công bằng thỏa đáng... Hiện nay tất cả anh em đang rất bức xúc…".

Sức hút của… tri ân

So với giá cả thị trường, Galaxy Note II có mức giá khoảng 16 - 17 triệu đồng trong khi Galaxy Note I đã giảm giá chỉ còn trên dưới 13 triệu đồng. Rõ ràng, ngay cả khi được đổi hay nhận phiếu giảm giá, người tiêu dùng cũng sẽ "lời" được khoảng 3 - 4 triệu đồng.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, chương trình "tri ân" này rất hấp dẫn và mới mẻ ở Việt Nam. Đây cũng là độc chiêu của Samsung để chứng tỏ sức hút của các siêu phẩm điện thoại của mình không hề kém cạnh so với "siêu táo" iphone 5 đình đám mới ra mắt trước đó.

Đỗ Huệ