Samsung Việt Nam vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp

Samsung Việt Nam vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Trước đây, cũng có một số trường hợp, các doanh nghiệp công bố chương trình khuyến mại, rút thăm trúng thưởng nhưng đến khi thực hiện xong lại không trao quà hoặc thay đổi phần thưởng cho người tiêu dùng.

Trước sự phản ánh bức xúc của những người yêu công nghệ từ Hà Nội và những tỉnh thành có mặt ở Vincom Bà Triệu tối mùng 6 và ngày 7/9 vừa qua, sau khi liên lạc bất thành với Samsung Việt Nam, nhóm PV Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Gia Phan - nguyên phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về vấn đề này.

Công nghệ - Samsung Việt Nam vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp

Samsung Việt Nam bội tín khiến khách hàng rất tức giận

Ông Phan cũng bất ngờ trước việc làm vừa qua của Samsung: "Theo thiển ý của tôi, ở dưới góc độ một người tiêu dùng đã cảm thấy rất thất vọng. Với một cá nhân khi đã hứa một điều gì đó với người khác thì phải cố gắng thực hiện cho trọn, huống gì đây lại là một thương hiệu lớn mang tầm cỡ xuyên quốc gia. Xét về luật, Samsung không sai, nhưng xét về tình, việc làm của Samsung đã không thực sự tôn trọng khách hàng, phụ lại sự tin tưởng của đông đảo những người yêu công nghệ, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của thương hiệu này".

Việc thông báo thực hiện chương trình "Tri ân khách hàng" của Samsung được thực hiện đồng thời ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Xét về ý nghĩa đây là một chương trình tích cực nhằm quảng bá thương hiệu cũng như một cách đánh bóng cho dòng sản phẩm mới được tung ra là Samsung Galaxy Note II, thể hiện được mức độ cạnh tranh của Samsung với trái táo Apple không thua kém nhau bao nhiêu. Đây cũng là một phần trong chiến lược kinh doanh của công ty này.

Đông đảo người tiêu dùng có mặt ở showroom tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) một phần chỉ vì lời hứa hẹn đổi 30 sản phẩm Samsung Galaxy Note I lấy Note II cũng như những phần quà hấp dẫn khác mà Samsung hứa hẹn. Phần khác ở chính sự hào hứng với công nghệ mới có sức thu hút đông đảo người tiêu dùng, thậm chí ở cả những tỉnh thành khác đổ dồn về Vincom. Đa phần, người tiêu dùng đều háo hức trở thành một trong những người đầu tiên được tiếp xúc với công nghệ mới Note II cũng như nhiều tín đồ công nghệ khác mê Iphone 5.

Tính ra số tiền chênh lệch mà mỗi người có thể tiết kiệm được khi "đổi" và "mua khuyến mãi" liệu có đủ sức hấp dẫn để kéo những tín đồ này đến trực đêm, trực hôm, chen lấn ở Vincom hay không?

Lý do mà Samsung Việt Nam đưa ra để hoãn vô thời hạn chương trình "Tri ân tín nhiệm" tại Hà Nội cũng chỉ là "để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự cho quý khách hàng" (thông báo tạm hoãn chương trình "Tri ân sự tín nhiệm" tại Hà Nội vào lúc 22h ngày 6/9) là không xác đáng.

Theo ông Phan, một thương hiệu có tổ chức chuyên nghiệp, nếu có bất kì sự cố nào liên quan tới tổ chức cũng nên thông báo trước cho người tiêu dùng một khoảng thời gian nhất định chứ không nên nước đến chân mới nhảy.

Nhiều người tiêu dùng bức xúc trước "miếng bánh nhử" mà Samsung đưa ra. 30 chiếc điện thoại 1 đổi 1, 170 phiếu khuyến mãi 30% cho những khách hàng đầu tiên có mặt, tính tổng chi phí thì số tiền này liệu có xứng với những nỗ lực mà Samsung đã cố gắng tạo dựng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam thời gian qua hay không?

Trước đây, cũng có một số trường hợp, các doanh nghiệp công bố chương trình khuyến mại, rút thăm trúng thưởng nhưng đến khi thực hiện xong lại không trao quà hoặc thay đổi phần thưởng cho người tiêu dùng. Báo chí và các cơ quan chức năng cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, cho đến nay, "món quà" mà Samsung thực hiện ở Hà Nội vẫn là "quà vẽ" lớn nhất mà người tiêu dùng "vớ phải".

Hón Thỵ