Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu

Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu

Thứ 2, 26/12/2016 | 07:02
0
Năm 2016 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Honda vừa cho biết rằng công ty đã hoàn tất việc lắp ráp chiếc xe thứ 100 triệu của mình.

Con số này thực sự ấn tượng hơn rất nhiều so với Mini khi công ty chỉ mới sản xuất được 3 triệu xe, trong khi McLaren cũng chỉ sản xuất ra 10.000 chiếc.

Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu

Đáng chú ý, khi đạt cột mốc của mình, Mini và McLaren đã tổ chức ăng mừng bằng cách chụp ảnh chiếc xe cán mốc. Trong khi đó, mặc dù 100 triệu xe là một con số hết sức ấn tượng nhưng Honda nói rằng công ty không thể biết được đâu là chiếc xe cán mốc đặc biệt bởi mỗi ngày các nhà máy của công ty (đặt tại nhiều địa điểm khác nhau) sản xuất ra đến 18.000 chiếc.

Honda hiện đang sản xuất được trên 5 triệu xe mỗi năm. Công ty bắt đầu sản xuất xe vào năm 1963 với chiếc xe tải cỡ nhỏ T360 và xe thể thao S500. Một năm sau đó, Honda đã mở một nhà máy ở thành phố Sayama để sản xuất phiên bản roadster S600 mang tính biểu tượng thời bấy giờ.

Kể từ đó, công ty đã mở rộng hoạt động sản xuất xe hơi và xuất khẩu trên toàn thế giới. Công ty hiện đang sản xuất những mẫu xe như Civic, Jazz; hay dòng SUV như CR-V và HR-V. Thậm chí, Honda còn phát triểu thương hiệu siêu xe hàng đầu NSX tại Mỹ. Tính đến nay, Honda có tổng cộng 34 cơ sở sản xuất đặt tại 5 châu lục.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda cho biết, nhờ có sự ủng hộ từ các khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới mà Honda đã có thể cung cấp 100 triệu xe ô tô. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển những chiếc xe để giúp đỡ mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Để đạt cột mốc 100 triệu xe tiếp theo, Honda sẽ tiếp tục cung cấp ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn”.

Hình ảnh một số mẫu xe làm nên tên tuổi của Honda:

Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu (Hình 2).
Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu (Hình 3).
Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu (Hình 4).
Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu (Hình 5).
Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu (Hình 6).
Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu (Hình 7).
Tin tức xe - Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu (Hình 8).

Nhã Vân theo CarBuzz

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.