Sang chiết xăng, gây cháy lớn gần cảng Cát Lái

Sang chiết xăng, gây cháy lớn gần cảng Cát Lái

Thứ 6, 12/04/2013 | 15:04
0
Sáng 9/4, một tiếng nổ lớn phát ra từ một quán cơm trên đường Nguyễn Thị Định (quận 2, TP.HCM), gây ra đám cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn xảy ra sát phà Cát Lái khiến giao thông ách tắc nhiều tiếng đồng hồ.

Vụ việc xảy ra lúc 8h30, trong lúc mọi người trong quán ăn Thái Tuấn đang nấu cơm trưa thì một tiếng nổ phát ra khiến mọi người bỏ chạy tán loạn ra ngoài. Tiệm cơm này có chứa xăng để dành bán lẻ cho xe gắn máy nên sau tiếng nổ xảy ra, lửa đã bắt nhanh vào xăng và bùng cháy, lan sang căn nhà chứa phế liệu kế bên. Sức nóng của đám cháy khiến những tủ kính của những căn nhà xung quanh nổ, mảnh kính văng tung tóe.

Xã hội - Sang chiết xăng, gây cháy lớn gần cảng Cát Lái

Đám cháy gây tắc đường nhiều tiếng đồng hồ

Sau khi nhận được thông tin, sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều nhiều xe chữa cháy cùng lực lượng PCCC quận 2 xuống hiện trường ứng cứu. Theo đó, các lực lượng chức năng địa phương đã phong tỏa hai làn đường Nguyễn Thị Định khiến giao thông kẹt cứng. Đoàn xe tải, container nối dài hướng từ xa lộ Hà Nội vào cảng Cát Lái. Còn bên phía phà Cát Lái, bờ Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Sau hơn một tiếng đồng hồ nỗ lực chữa cháy, cảnh sát PCCC đã dập tắt đám cháy. Không có thương vong về người, song toàn bộ căn nhà bán cơm và vựa phế liệu bị cháy rụi, sập đổ hoàn toàn. Đến 9h30, tuyến đường Nguyễn Thị Định mới được giải tỏa.

Nguyên nhân vụ cháy được chủ quán cơm cho biết, do người bán xăng lẻ trước quán sang chiết xăng gần bếp, bất cẩn gây hỏa hoạn và làm nổ những bình gas… 

P.V

Đám đông cổ vũ 2 người leo mái nhà dập cháy nổ

Thứ 2, 04/03/2013 | 15:24
Nhiều học sinh hò hét tán thưởng khi thấy cảnh dập tắt đám cháy nổ "như pháo hoa" do chập điện, tại một trường cấp 3 ở Sài Gòn.

Sao Việt gặp sự cố cháy nổ trên phim trường

Thứ 3, 26/02/2013 | 11:14
Lý Nhã Kỳ, Trương Ngọc Ánh và Lê Minh từng có kỷ niệm khó quên khi tham gia các phim có cảnh khói lửa, cháy nổ nguy hiểm.

Cách tạo cháy nổ trong phim của 'Phương khói lửa'

Thứ 3, 26/02/2013 | 08:57
Sử dùng lưu huỳnh, than, thuốc nổ... sau đó đấu dây với bình ắc quy để kích hoạt kíp nổ là cách mà nghệ sĩ Lê Minh Phương thường sử dụng tạo cảnh quay có cháy, khói. Cả gia đình ông đã tử nạn sau tiếng nổ lớn sáng 24/2.

Nạn sang chiết gas lậu và “lỗ hổng” an toàn cháy nổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Một loạt vụ cháy nổ liên quan đến gas trong thời gian gần đây khiến nhiều người giật mình về chuyện phòng chống cháy nổ. Nếu làm một cuộc khảo sát trên địa bàn Hà Nội thì sẽ rất đơn giản để kết luận hầu hết các cửa hàng đều không đáp ứng được các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy...