Sao MU bị đối thủ phân biệt chủng tộc?

Sao MU bị đối thủ phân biệt chủng tộc?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– Sau trận hòa may mắn trước các CLB Liverpool, hậu vệ Evra đã lên tiếng cáo buộc cầu thủ Luis Suarez có những lời nói phân biệt chủng tộc đối với anh. Ngay lập tức FA đã vào cuộc để điều tra thực hư sự việc này.

Ra sân với đội hình chắp vá, MU đã gặp rất nhiều khó khăn và lép vế hoàn toàn trước đội bóng Liverpool. Được đá trên sân nhà giúp “Quỷ đỏ” thành Mersayside có những cơ hội để kết liễu ĐLVĐ MU. Tuy nhiên, chỉ mỗi Gerrard có thể làm được điều đó khi anh thực hiện cú đá phạt hàng rào đem lại ưu thế cho Liverpool.

Bóng đá Quốc tế - Sao MU bị đối thủ phân biệt chủng tộc?

Evra cáo buộc Suarez có lời nói phân biệt chủng tộc

Suốt trận đấu, khán giả chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa Evra và Suarez. Không dưới 2 lần, trong tài phải dừng trận đấu nói nhỏ về thái độ của hai sao này. Thậm chí, để làm cho cái đầu của Evra bớt “nóng”, ông trọng tài này đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ người Pháp. Trong khi đó, Luis Suarez nói riêng, các tiền đạo Nam Mỹ nói chung luôn có những tiểu sao khiến cho đối phương phải “điên đầu”.

Sau trận đấu, phát biểu trước báo giới, hậu vệ cánh MU cho rằng, Luis Suarez đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm khiến Evra phảu mất bình tĩnh. Cầu thủ này còn cho biết, anh không dưới 10 lần phải lắng nghe những lời lẽ tối tệ đó. Chính trọng tài Mariner Andre cũng nghe và xác nhận những lời lẽ này của Suarez.

Bóng đá Quốc tế - Sao MU bị đối thủ phân biệt chủng tộc? (Hình 2).

Suarez, chàng tiền đạo người Nam Mỹ luôn được biết đến với cá tiểu xảo

Ngay sau khi có thông tin này FA đã vào cuộc. Nếu đúng những gì như Evra nói, có thể Suarez sẽ bị phạt rất nặng. Bởi vì sự phân biệt chủng tộc trong bóng đá được coi là điều tồi tệ nhất. Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên trong bóng đá cầu thủ bị đối phương có những lời lẽ, hành vi phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được những cáo buộc từ sao MU, đại diện của đội bóng thành phố cảnh Liverpool đã phủ nhận hoàn hoàn những cáo buộc trên. Suarez đã khẳng định là không có bất cứ hành vi sai trái nào bằng ngôn ngữ.

Bóng đá Quốc tế - Sao MU bị đối thủ phân biệt chủng tộc? (Hình 3).

Trọng tài đã nhiều lần đứng ra hòa giải

Mặc dù đã bác bỏ những cáo buộc nhưng mấy ngày tới, Suarez chắc phải đau đầu khi anh đã bị FA “sờ gáy”. Nếu trường hợp tiền đạo này đã “sỉ nhục” Evra thì đây quả thật là hành vi không thể chấp nhận được.

Được biết, với trận hòa với Liverpoll, MU đã mất ngôi đầu bảng vào tay của đội bóng cùng thành phố Man City. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề nghiêm trọng vì giải đầu chỉ mới vừa khởi tranh. Cục diện của giải NHA hiện tại đang sôi nổi và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Vương Chân


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.