Tiếp thị phản cảm ở đền thiêng

Tiếp thị phản cảm ở đền thiêng

Thứ 4, 10/04/2013 | 14:28
0
Hàng chục ghế đá gắn khẩu hiệu quảng cáo của công ty Sao Thái Dương đã gây phản cảm, bức xúc với người dân khi viếng thăm khu di tích Tản Viên Sơn Thánh (Ba Vì, Hà Nội).

Thời gian gần đây, nhiều người dân khi viếng thăm khu di tích Tản Viên Sơn Thánh (nằm trên địa bàn hai xã Minh Quang và Ba Vì, thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội, được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào ngày 21/2/2008), không khỏi bức xúc với hàng chục chiếc ghế đá có gắn logo và khẩu hiệu quảng cáo phản cảm của công ty Sao Thái Dương được đặt dày đặc ở khu vực Đền Trung.

Xã hội - Tiếp thị phản cảm ở đền thiêng

Ghế đá có gắn logo và khẩu hiệu quảng cáo phản cảm của Sao Thái Dương tại Đền Trung

Đền Trung là một trong 3 ngôi đền nằm trong khu di tích Tản Viên Sơn Thánh. Ngôi đền này được xây dựng từ thế kỷ thứ 18. Ngoài việc thờ Tam vị Đức Thánh Tản, Đền Trung còn là nơi thờ mẹ nuôi Sơn Tinh, bà Ma Thị - Cao Sơn Thần nữ, tả quan Nguyễn Hiền, Thái Bạch Thần Tinh...

Theo người thủ nhang ở Đền Trung, Công ty Sao Thái Dương đã hiến tặng 40 ghế đá có gắn lô gô và quảng cáo sặc sỡ như vậy.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Châu, 69 tuổi, ở thị xã Sơn Tây nói với PV Người Đưa Tin: 'Tháng nào tôi cũng đi Đền Trung 1 lần, lần nào đoàn của tôi cũng nhìn thấy hình ảnh quảng cáo phản cảm của Cty Sao Thái Dương, và chúng tôi cảm thấy rất khó chịu".

Bà Châu cũng nhận xét: "Tôi biết doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá thương hiệu, nhưng tôi cho rằng có nhiều cách thông minh hơn để doanh nghiệp tiếp thị hình ảnh của mình đến người dân thay vì chọn cách quảng cáo thiếu nhân văn, thiếu tôn trọng ngôi đền như trên".

Trong quá trình viết bài này, PV Người Đưa Tin đã nhiều lần cố gắng liên lạc với lãnh đạo công ty Sao Thái Dương nhưng đều thất bại.

Xã hội - Tiếp thị phản cảm ở đền thiêng (Hình 2).

Được biết, Sao Thái Dương là một công ty hoạt động về lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng.

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp tới độc giả sau khi nhận được lời giải thích từ phía lãnh đạo công ty Sao Thái Dương về vấn đề này.

Quyết Nguyễn

Quảng cáo phản cảm gây ức chế trong các chương trình THTT

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:13
Tại Hàn Quốc, “Gió mùa đông năm ấy” - một bộ phim đang có lượng người xem cao nhất trên một kênh truyền hình bị Nhà nước tuýt còi vì quảng cáo khá lộ liễu cho một nhãn hàng. Nhưng tại Việt Nam, nhiều chương trình truyền hình thực tế đang biến thành những clip dài hơi cho các nhãn hàng vẫn mặc nhiên được trình chiếu, thậm chí còn được truyền hình trực tiếp, gây ức chế cho khán giả.

Các thương hiệu lớn và những quảng cáo 'ồn ào' nhất

Thứ 4, 27/03/2013 | 13:58
Ford, KIA, Pepsi, Burger King... đều có những quảng cáo với hình ảnh phản cảm, hoặc thông điệp sai lầm như "ích kỷ không tội lỗi" của Mentos.

Những quảng cáo kinh dị nhất thế giới

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:41
Mặc dù một vài trong số chúng thực sự sáng tạo nhưng lời khuyên là đừng ăn uống gì khi bạn xem những quảng cáo này.