Sao Việt rơi nước mắt trước

Sao Việt rơi nước mắt trước "giấc ngủ vội trên nền đất" của tình nguyện viên khu cách ly

Hà Thị Linh
Thứ 7, 21/03/2020 | 11:33
1
Chứng kiến hình ảnh các tình nguyện viên khu cách ly tranh thủ chợp mắt ngoài trời trên những chiếc chiếu sơ sài sau ca làm việc, nhiều nghệ sĩ không khỏi xót xa, rơi nước mắt.

Giữa lúc cả nước đang chung tay phòng chống dịch Covid-19, chúng ta lại được chứng kiến những câu chuyện, hình ảnh đặc biệt làm lay động trái tim mọi người. Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh các tình nguyện viên tranh thủ chợp mắt ngoài trời trên những chiếc chiếu sơ sài sau ca làm việc. Được biết, những hình ảnh này được ghi lại ở khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM và nhanh chóng gây xúc động mạnh. Rất nhiều nghệ sĩ rơi nước mắt khi chứng kiến hình ảnh cảm động này.

Ngôi sao - Sao Việt rơi nước mắt trước 'giấc ngủ vội trên nền đất' của tình nguyện viên khu cách ly

Hình ảnh xúc động về các tình nguyện viên ở khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM được chụp bởi tài khoản Nguyet Nga Vu Chau.

MC Nguyên Khang đã dẫn lời từ bài hát Khát vọng tuổi trẻ để thể hiện sự biết ơn và trân trọng khi nhìn thấy hình ảnh này. Anh bày tỏ: “Một hình ảnh chạm đến trái tim của bất kỳ người xem nào, vì nó đã nói lên sự hi sinh thầm lặng của các chiến sĩ và những tình nguyện viên đang cùng cả nước chống dịch. Tôi từng nghe trong bài Khát vọng tuổi trẻ có câu hát: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Tuổi trẻ là tương lai của đất nước, và sự hi sinh của các bạn trẻ thật khiến bất cứ ai cũng ngưỡng mộ”.

Nguyên Khang cho rằng, bên cạnh những câu chuyện ồn ào suốt những ngày về sự ích kỷ của một số cá nhân, thì hình ảnh này sẽ khiến nhiều người thức tỉnh khi thấy những người vì bảo vệ cộng đồng mà bất chấp gian khổ.

“Tôi tin rằng, giới trẻ Việt Nam không thiếu những tinh thần sẵn sàng cống hiến và tôi tin rằng khi nhìn vào chúng ta sẽ thốt lên hai chữ: khâm phục. Cám ơn những bạn chiến sĩ và tình nguyện viên tuyệt vời đã giúp cộng đồng chung tay chặn đứng dịch bệnh đang ở giai đoạn dầu sôi lửa bỏng”, nam MC nói.

Ngôi sao - Sao Việt rơi nước mắt trước 'giấc ngủ vội trên nền đất' của tình nguyện viên khu cách ly (Hình 2).

MC Nguyên Khang bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần "chiến đấu" của các tình nguyện viên.

Hoa hậu Quý bà hòa bình 2017 Phương Lê coi hình ảnh này là “giấc ngủ kiệt sức của những anh hùng". Người đẹp chia sẻ: “Thật xúc động với hình ảnh này, bạn tình nguyện viên trong “trận tuyến” chống dịch bệnh Covid-19 nằm co ro vì mỏi mệt và giấc ngủ tạm lấy sức để lại tiếp tục xung phong. Có vào những thời khắc đất nước khó khăn như thế này mới cảm nhận hết tình người, tình đồng bào cùng chung một nước là như thế nào. Họ đã hi sinh cho chúng ta thì chúng ta hãy nâng cao ý thức, cả nước cùng chung tay chống dịch nhé. Nhìn tấm hình chỉ mong lương tâm của những con người thời gian qua đã thức tỉnh”.

Chứng kiến hình ảnh xúc động này, Phương Lê không khỏi bức xúc trước những hành động thiếu ý thức của một số người khi cách ly. “Bánh mì các anh chị chê không ngon khi về quê hương lánh nạn, chỗ ở các anh chị chê thiếu thốn khi bị đưa đi cách ly, và những con người vô lương tâm có bệnh trốn để lây nhiễm cả cộng đồng. Hãy là một người có trái tim biết đau khi nhìn thấy bức hình này nhé. Họ phải ngủ nơi này và chắc họ đã chưa ăn gì vào bụng đâu. Hãy sống đừng ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân bạn...".

Ngôi sao - Sao Việt rơi nước mắt trước 'giấc ngủ vội trên nền đất' của tình nguyện viên khu cách ly (Hình 3).

Hoa hậu Phương Lê coi hình ảnh này là “giấc ngủ kiệt sức của những anh hùng". 

NSND Hồng Vân không kiềm được nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh cảm động này. “Xin tri ân các bạn, các con, các cháu…, nhìn tấm hình mà nước mắt cứ trào ra. Những ai còn nghĩ đến mình nhiều quá xin hãy dừng lại đi, chỉ có quê hương và gia đình”.

Cùng chung cảm xúc, MC Vũ Mạnh Cường bày tỏ: "Đối với những người dân Việt Nam, hình ảnh này đánh động mạnh mẽ lòng biết ơn. Chúng ta mãi không bao giờ quên những nỗ lực, hy sinh của bao con người vì cuộc sống bình yên, an lành trong trận chiến cùng dịch bệnh. Có những chiến sĩ âm thầm, bình dị và hy sinh nhiều như thế trong những ngày tháng khó khăn, thử thách này. Xin cảm ơn thật nhiều".

Ngôi sao - Sao Việt rơi nước mắt trước 'giấc ngủ vội trên nền đất' của tình nguyện viên khu cách ly (Hình 4).

NSND Hồng Vân rơi nước mắt khi chứng kiến hình ảnh xúc động về các tình nguyện viên.

Á hậu Kiều Loan cảm thấy thương và bày tỏ sự khâm phục trước nỗ lực chống dịch hết mình của các tình nguyện viên. “Mình không thể giúp gì được trực tiếp mà chỉ có thể ủng hộ tinh thần. Không cần làm gì nhiều cho chiến sĩ đâu, chỉ cần ở nhà và đừng đi lung tung, tránh lây nhiễm bệnh và làm khổ thêm nhiều người khác đã là hành động thiết thực rồi. Loan mong những hình ảnh này sẽ được chia sẻ nhiều hơn để mọi người cùng thấy được”, người đẹp chia sẻ.

Trắng đêm đón công dân từ vùng dịch vào khu cách ly

Thứ 7, 21/03/2020 | 07:11
Đêm 21/3, khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tiếp đón hàng trăm công dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài về nước và người nước ngoài đến Việt Nam từ vùng dịch để cách ly phòng dịch COVID-19.

Bất ngờ với cuộc sống của Lynk Lee bên trong căn phòng cách ly phòng dịch Covid-19

Thứ 4, 11/03/2020 | 11:00
Lynk Lee bắt đầu vào khu cách ly từ tối 6/3 sau khi trở về từ Hàn Quốc. Không một lời than phiền, giọng ca 32 tuổi tỏ ra khá hào hứng và vui vẻ với “nơi ở” đặc biệt này.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...