Sập lò khai thác quặng ở Phú Thọ hai vợ chồng thương vong

Sập lò khai thác quặng ở Phú Thọ hai vợ chồng thương vong

Thứ 5, 14/04/2016 | 09:29
0
Hai vợ chồng anh L. chui vào hầm khai thác khoáng sản ngay trong vườn nhà. Sau một tiếng kêu khô khốc, vợ chồng anh bị vùi lấp trong đống đất đá ngổn ngang. Một mạng người đã ra đi.

Tin tức từ chính quyền xã Sơn Thủy (Thanh Thủy, Phú Thọ), trên địa bàn thôn 6 của xã vừa xảy ra vụ tai nạn lao động liên quan đến khai thác khoáng sản trái phép khiến một người chết, một người trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin PV Người Đưa tin nắm được, vào khoảng 9h sáng ngày 13/4, anh Nguyễn Văn L. (SN 1981) cùng vợ là chị Bùi Thị S. (SN 1984) đến khu vực vườn nhà tại thôn 6 để vào hầm khai thác khoáng sản (cao lanh PV). Do đất lở nên cả hai bị vùi lấp phía trong.

Do không có người ở gần nên phải lâu sau đó mới có người phát hiện ra tiếng kêu cứu yếu ớt của anh L.. Ngay sau đó người dân đã hô hào tiến hành đào bới và đưa được hai nạn nhân ra.

Tuy nhiên do bị vùi lấp sâu trong lòng đất, chị S. đã tử vong. Anh L. được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Pháp luật - Sập lò khai thác quặng ở Phú Thọ hai vợ chồng thương vong

Miệng hầm- nơi xảy ra vụ tai nạn đã được lấp lại (Ảnh: Xuân Hòa)

Chị B. em dâu nạn nhân L. cho biết, vào khoảng thời gian trên, chị đi xát gạo về thì nghe tiếng kêu cứu của anh L. phát ra từ trong hầm khai thác. Chị B. hốt hoảng chạy ra thì nghe tiếng anh L. vọng ra từ trong hầm. Sau đó, chị B. chạy ra ngoài hô hoán mọi người tới ứng cứu.

Khi mọi người tới cùng nhau bới đất ra thì chỉ thấy anh L. đang tình trạng đa thương tích, còn không thấy chị S. đâu cả. Tiếp tục đào bới đất vào trong lò thì phát hiện chị S. đang gục với tư thế ngồi. Khi mọi người đưa chị này ra ngoài thì phát hiện chị đã tử vong.

Ông Nguyễn Duy Trang, Trưởng khu 6 cho biết: “Vào khoảng 9h sáng khi tôi đang họp trên xã thì nhận được thông tin người dân báo tại thôn có vụ tai nạn xảy ra. Khi tôi về tới hiện trường thì thấy chị S. đã được người dân đưa từ trong hầm lò ra, đã tử vong. Còn anh L. được mọi người đưa đi cấp cứu”.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã về tiến hành khám nghiệm hiện t

Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.