Sát hại bạn trai vì thờ ơ trong cách nói và tình yêu

Sát hại bạn trai vì thờ ơ trong cách nói và tình yêu "mỳ ăn liền"

Vũ Thu Hương
Chủ nhật, 27/12/2020 | 10:00
0
Giữa thời tình yêu thương trở nên vô cùng mong manh, tình yêu vài năm đã được ngợi ca là tình yêu lâu bền. Có điều, nhân danh tình yêu phải chăng đang bị lạm dụng?

Cách đây không  lâu, một cô gái 26 tuổi tìm đến nơi làm việc của bạn trai nằm trong hẻm trên đường Cộng Hòa (phường 12, quận Tân Bình) để giải quyết mâu thuẫn tình cảm. Không hài lòng với thái độ thờ ơ trong cách nói chuyện của bạn trai, cô gái dùng dao đâm nam thanh niên khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, cô gái nói với đồng nghiệp của bạn trai về việc đi trình báo công an rồi trở về nhà trọ. Sau khi tắm rửa, cô gái đến công an đầu thú. Làm việc với cơ quan điều tra, cô gái khai sống như vợ chồng với nạn nhân và cả hai đang có mâu thuẫn về tình cảm.

Chỉ từ một thái độ thờ ơ mà cô gái sẵn sàng sát hại người được gọi là người yêu của mình. Chỉ một cơn giận dỗi mà ra tay đoạt cả mạng người. Phải chăng danh xưng tình yêu đã bị gọi sai tên. Đến kẻ thù đôi khi còn không nhẫn tâm đến vậy! 

Quan điểm - Sát hại bạn trai vì thờ ơ trong cách nói và tình yêu 'mỳ ăn liền'

Ảnh minh họa 

Nhưng đáng buồn, đây không phải là vụ sát hại người yêu hiếm hoi. Mới đây, Lãnh đạo Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ Vũ Như Hoàng (44 tuổi, trú H.Ứng Hòa, Hà Nội) để làm rõ hành vi giết người. Theo đó, tối 29/11, Hoàng cùng chị Đoàn Thị T. (48 tuổi, trú H.Ứng Hòa) đi bộ vào nhà nghỉ Hà Vy (Tổ 4, P.La Khê, Q.Hà Đông) thuê phòng 301 để nghỉ qua đêm. Khoảng 3h30 rạng sáng 30/11, Hoàng rời khỏi nhà nghỉ. Và sáng hôm sau, người ta thấy thi thể chị T. trong nhà nghỉ với dấu hiệu cho thấy chị bị bóp cổ dẫn đến tử vong. Khai nhận sự việc, Hoàng cho biết do xảy ra mâu thuẫn tình cảm với chị T. nên đã bóp cổ, sát hại nạn nhân.

Thế giới cũng từng ghi nhận nhiều vụ án mạng mà không ai khác nạn nhân và hung thủ là một cặp đôi. Điển hình là vụ án thảm khốc của cặp đôi người Hong Kong, Trung Quốc được truyền thông thế giới nhắc đến thời gian qua.

Ng Yan-kin, một kỹ sư sống ở Hong Kong, Trung Quốc và cô gái Li Annie Li Sin-heng quen nhau qua mạng và hẹn hò. Tuy nhiên, mối quan hệ tưởng như mặn nồng ban đầu dần dần chuyển sang "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Một kết cục bi thảm xảy đến khoảng 2 năm sau khi họ bắt đầu hò hẹn: Yan-kin ra tay sát hại người yêu bằng những mũi dao oan nghiệt trong cơn cuồng ghen. Một người thiệt mạng, một kẻ ném phần đời còn lại vào chốn lao tù. Tình yêu hay đây giản đơn là mối hận? Hời hợt và nông cạn, toan tính và âm mưu?

Nhiều người hay ví von tình yêu thời nay với gói mì tôm. Chỉ cần chạy ra siêu thị là mua được, úp vài phút ăn ngay, chẳng phải tốn kém vẫn có một bữa tối no nê, ăn xong thì bỏ vào sọt rác, tự khắc có lao công thu dọn. Có điều , đời này chẳng ai ăn mỳ mãi được.

Có những người trẻ tìm đến nhau, lao vào nhau, mặc cho chẳng là gì trong đời nhau, chẳng có quyền ghen, chẳng có quyền giận, cũng chẳng có quyền được đòi hỏi một danh phận. Thương thay câu nhiều người dùng để tự an ủi mình: “Đôi khi, tôi thích một mối quan hệ không rõ ràng”.

Tình yêu vốn cao quý, nhưng ngày nay lại trở thành quý hiếm giữa thời buổi người ta phung phí xúc cảm, dễ dàng nói yêu, dễ dàng chia tay, dễ dàng trao thân rồi cũng dễ dàng đánh mất. Nhiều người lầm tưởng hay cố tình lạm dụng danh nghĩa của mối quan hệ mang tên tình yêu.

Cơ quan công an thông tin vụ em trai 10 tuổi dùng súng bắn gia đình chị gái

Thứ 7, 26/12/2020 | 19:08
Bị chị gái nhắc nhở vì hay ăn cắp vặt, T. tức tối. Nhân lúc gia đình người chị đang ăn cơm, T. dùng súng tự chế bắn khiến 3 người bị thương nặng.

Bất ngờ hung thủ bắn trọng thương 3 người trong một gia đình ở Gia Lai

Thứ 6, 25/12/2020 | 15:14
Công an huyện Kong Chro, tỉnh Gia Lai cho biết, hung thủ gây ra vụ nổ súng khiến 3 người trong một gia đình bị thương là cậu bé 10 tuổi.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.
     
Nổi bật trong ngày

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.