Sát hại tám nữ y tá trong vòng một đêm và bản án 1.200 năm tù cho kẻ gieo rắc nỗi ám ảnh cho nước Mỹ

Sát hại tám nữ y tá trong vòng một đêm và bản án 1.200 năm tù cho kẻ gieo rắc nỗi ám ảnh cho nước Mỹ

Thứ 5, 17/09/2020 | 11:11
0
Richard Speck là một trong những kẻ giết người hàng loạt quái ác nhất trong lịch sử nước Mỹ khi năm 1966. Hắn ta đã sát hại tám nữ ý tá chỉ trong vòng một đêm với lý do “đó không phải là đêm của họ”.

Thiếu niên rắc rối

Richard Benjamin Speck sinh ra ở trong một gia đình theo đạo ở thành phố Monmouth, Illinois, Mỹ vào năm 1941. Trước năm 6 tuổi, Richard có một cuộc sống êm đềm như những cậu bé khác cùng cha mẹ, song hạnh phúc ấy đã thay đổi hoàn toàn khi biến cố xảy đến với gia đình hắn.

An ninh - Hình sự - Sát hại tám nữ y tá trong vòng một đêm và bản án 1.200 năm tù cho kẻ gieo rắc nỗi ám ảnh cho nước Mỹ

Richard Speck 

Năm 1947, người cha 57 tuổi của Richard qua đời vì cơn đau tim. Mẹ Richard tái hôn vài năm sau đó và cha dượng là gã đàn ông khác xa với tưởng tượng của hắn ta, 1 con người đầy tiền án, nghiện rượu và bạo lực với mọi thứ xung quanh.

Richard chỉ học hết lớp tám và bắt đầu trở nên nghiện rượu giống người cha dượng của mình. Ngày nào, Richard cũng trở về nhà trong tình trạng say xỉn. Không lâu sau, Richard làm quen được với 1 cô bé 15 tuổi tại hội chợ và nhanh chóng kết hôn mặc cho điều này khiến hắn ta gặp nhiều rắc rối với luật pháp. Tính đến năm 24 tuổi, Richard đã từng bị bắt tổng cộng 41 lần với những tội danh như Trộm cắp, Lừa đảo, Hành hung,…

“Ma men” bạo lực

Vợ của Richard, Shirley Malone, đã luôn sống trong sự sợ hãi trong suốt những ngày tháng chung sống với hắn ta.

“Khi Richard uống rượu, anh sẽ đánh nhau hoặc đe dọa bất kỳ ai, miễn là trong người anh ta có dao hoặc súng. Nhưng đó cũng là điều kỳ lạ ở Richard. Khi không có rượu, 1 con chuột cũng có thể dọa anh ta sợ tái mét”, Shirley cho biết.

Năm 1965, Richard tấn công 1 người phụ nữ trong bãi đậu xe ở khu chung cư với con dao dài 40cm. Sau đó, Richard đã bị bắt và giam lỏng 16 tháng trong tù. Tuy nhiên, vì 1 sai sót nào đó mà hắn ta được trả tự do sau 6 tháng.

Lúc này, lo sợ cho tính mạng của mình và các con, Shirley đã đưa ra quyết định ly hôn và giành toàn quyền nuôi con.

Theo như ghi chép trong cuốn sách “Tội ác thế kỷ: Richard Speck và những vụ giết người gây chấn động quốc gia”, tác giả cho rằng vụ ly hôn đã là yếu tố thúc đẩy tính bạo lực trong con người của Richard tăng lên theo thời gian.

Sau vụ ly hôn, Richard trở về Monmouth sống cùng chị gái. Tại đây, Richard đã đâm 1 người đàn ông trong cuộc ẩu đả ở quán bar, cướp xe, tiền bạc, thậm chí là đột nhập vào nhà, tra tấn và hãm hiếp người phụ nữ 65 tuổi. Không những vậy, hắn ta còn giết 1 cô hầu gái 32 tuổi đang làm việc tại quán bar mà hắn ta đảm nhận công việc sửa chữa tại đó. Tuy nhiên, vì không có đủ chứng cứ kết tội nên Richard được trả tự do và hắn nhanh chóng chuyển đến Chicago sống cùng người chị khác của mình.

Màn đêm đẫm máu

Ngày 12/7, tức giận vì công việc không đúng như ý muốn nên Richard đã lựa chọn vào quán rượu để “giải khuây”. Trong cơn say, hắn ta gặp Ella Mae Hooper, 1 người phụ nữ 53 tuổi và cùng nhau uống đến tối muộn. Lúc này, Richard đã đưa Ella về nhà của mình rồi cưỡng hiếp, lấy đi khẩu súng lục của nạn nhân và bắn chết cô.

An ninh - Hình sự - Sát hại tám nữ y tá trong vòng một đêm và bản án 1.200 năm tù cho kẻ gieo rắc nỗi ám ảnh cho nước Mỹ (Hình 2).

Vụ thảm sát đã trở thành nỗi ám ảnh của nước Mỹ 

Có vũ khí trong tay, Richard ra khỏi nhà và đi lang thang trên phố South Side Chicago. Sau khoảng 1 dặm, Richard bắt gặp một nơi như thể là kí túc dành cho các y tá đang thực tập tại bệnh viện Cộng đồng Nam Chicago. Không suy nghĩ nhiều, Richard quyết định đột nhập vào ngôi nhà qua đường cửa sổ, khi đó là 23h.

Trước tiên, hắn ta khống chế 6 nạn nhân gồm: Corazon Amurao (23 tuổi), Merlita Gargullo (23 tuổi), Valentina Pasion (23 tuổi), Patricia Mattusek (20 tuổi), Pamela Wilkening (20 tuổi) và Nina Jo Schmale (24 tuổi).

Amurao là người duy nhất còn sống sót trong cuộc tấn công đã kể lại: “Tất cả chúng tôi đều tự nhủ với nhau rằng nếu chúng tôi im lặng và bình tĩnh thì hắn ta cũng sẽ như vậy. Hắn ta thậm chí còn ngồi nói chuyện với chúng tôi rất lâu và ai cũng cảm thấy vui mừng vì đó có vẻ là dấu hiệu tốt cho thấy sự bình tĩnh ở tên hung thủ. Thật không ngờ, mọi thứ lại không hề đúng như những gì chúng tôi dự tính”.

Richard đã kéo từng người ra khỏi phòng rồi sau đó đâm chết hoặc siết cổ họ. Tất cả những gì Amurao nghe được là tiếng khóc, tiếng cầu xin vô vọng của các nạn nhân trước khi bị sát hại.

May mắn hơn những nạn nhân khác, Amurao lợi dụng lúc Richard không để ý đã nhanh chóng chui được xuống gầm giường để trốn thoát. Có vẻ như vì vẫn còn hơi men nên Richard không nhớ rõ số nạn nhân trong phòng.

An ninh - Hình sự - Sát hại tám nữ y tá trong vòng một đêm và bản án 1.200 năm tù cho kẻ gieo rắc nỗi ám ảnh cho nước Mỹ (Hình 3).

Corazon Amurao

Tuy nhiên, số nạn nhân không dừng ở con số 5, trong khi cuộc thảm sát đang diễn ra, 3 y tá thực tập khác quay trở về nhà sau khi hết ca tại bệnh viện. Đầu tiên là Suzanne Farris (20 tuổi), cô đã bị Richard đâm chết khi đang trên đường về phòng của mình.

Người thứ hai là Mary Ann Jordan (20 tuổi) cũng bị Richard tấn công đến chết ngay khi mới mở cửa bước vào nhà. Và nạn nhân cuối cùng là Gloria Jean Davy (20 tuổi), cô là người duy nhất bị Richrad tra tấn, cưỡng hiếp trước khi siết cổ đến tử vong.

Sau khi thỏa mãn cơn thú tính của mình, Richard bình thản rời khỏi hiện trường.

Mức án 1.200 năm tù

Amurao trốn dưới gầm giường cho đến 6h sáng hôm sau để chắc chắn rằng Richard đã rời đi mà không kiểm tra kỹ lại 1 lượt kí túc xá. Lúc này, cô lao thẳng ra cửa sổ của kí túc và hét lớn:

“Tất cả bọn họ đều đã chết. Bạn bè của tôi đã chết. Ôi chúa ơi, mọi người đều đã chết. Tôi là người duy nhất còn sống. Cứu tôi!”

Tiếng hét thất thanh của Amurao đã phá vỡ không khí buổi sáng sớm yên bình của khu dân cư thành phố Chicago. Amurao chỉ ngừng kêu cứu cho đến khi cơ quan chức năng có mặt.

An ninh - Hình sự - Sát hại tám nữ y tá trong vòng một đêm và bản án 1.200 năm tù cho kẻ gieo rắc nỗi ám ảnh cho nước Mỹ (Hình 4).

Danh sách nạn nhân trong vụ thảm sát 

Vì là người duy nhất còn sống sót nên Amurao đã liên tục phải tham gia những buổi thẩm vấn lấy lời khai cũng như đưa ra đặc điểm nhận dạng hung thủ. Amurao cho biết khi đó vì trời đã tối muộn, cộng thêm vì quá hoảng sợ nên cô chỉ nhớ được chi tiết hình xăm “Born to Raise Hell” của Richard.

Ngay lập tức, các thông tin về hình xăm và vụ án thảm khốc đã nhanh chóng được đăng tải trên trang nhất của mọi tờ báo khiến cả nước Mỹ sợ hãi. Cảnh sát yêu cầu sự phối hợp của các chính quyền cũng như người dân địa phương cung cấp bất kỳ thông tin có liên quan đến tên sát nhân để rút ngắn thời gian truy tìm, song vẫn không có kết quả.

Ngày 19/7/1966, Richard đã cố gắng cắt tay tự tử. Tuy nhiên, sau đó, hắn đã thay đổi ý định và kêu cứu rồi được đưa tới bệnh viện hạt Cook. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện ra hình xăm trên cánh tay của hắn mà Corazon đã miêu tả cho cảnh sát.

Tại cơ quan chức năng, khi được hỏi vì sao lại giết 8 nữ y tá, Richard chỉ nói: “Không lý do gì cả, chỉ đơn giản đó không phải là đêm của họ” rồi cất lên điệu cười man rợ. Vụ án của Richard đã khiến cả nước Mỹ hoảng sợ vì đây là trường hợp đầu tiên của lịch sử nước Mỹ thế kỷ XX có tên giết người hàng loạt một cách ngẫu nhiên như vậy.

Ban đầu, bồi thẩm đoàn tuyên án tử hình nhưng vào năm 1971, Richard thoát án tử và phải nhận mức án 1.200 năm tù giam. Richard qua đời vào ngày 5/12/1991, ngay trước lần sinh nhật thứ 50 của hắn ta, vì cơn đau tim. 

Han (theo ATI)

Xét xử ông Nguyễn Thành Tài và đồng phạm: “Ông Tài có quan hệ khá thân với người nhà của tôi”

Thứ 4, 16/09/2020 | 19:32
Tại tòa, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy thừa nhận có quen biết với ông Nguyễn Thành Tài. Đồng thời bị cáo này còn cho rằng, khi thấy cơ hội sinh lợi tại dự án ở khu đất 8 – 12 Lê Duẩn thì xin đầu tư, chứ không biết việc làm của mình lúc đó là sai.

Truy bắt tội phạm, một Thiếu úy công an bị thương

Thứ 4, 16/09/2020 | 19:38
Khi tổ chức truy đuổi, bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, Thiếu úy công an đã bị thương phải nhập viện điều trị.

Tình người sau phiên toà xử kẻ giết người vì cắt tỉa lông gà

Thứ 2, 14/09/2020 | 20:00
Chỉ một phút thiếu kiềm chế, Thành phải trả giá suốt nhiều năm dài trong trại giam…

Mất việc vì Covid-19, nữ y tá hành nghề trộm cắp khi "tình một đêm" với khách Tây

Thứ 4, 26/08/2020 | 21:12
Sau khi người khách quốc tịch Ý ngủ thiếp đi, Hằng đã nhanh tay “cuỗm” bốn triệu đồng cùng nhiều đồ vật khác rồi bỏ trốn.

[E] Nhà văn Y Ban: “Muốn tồn tại, chúng ta phải sống khác đi”

Thứ 6, 31/07/2020 | 09:00
Đã 8 tháng trôi qua. Dịch bệnh Covid-19 đã lây lan tới hơn hai trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. Con số người mắc bệnh vẫn tiếp tục tăng hàng ngày, hàng giờ. Ở nước ta, sau hơn ba tháng êm ả, làn sóng Covid 19 đã trở lại, xâm nhập cộng đồng…
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).