Sát nhân mặt hề

Sát nhân mặt hề

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
"Con quái vật" này trong vòng 3 năm đã hãm hiếp và giết chết 32 người đàn ông, chủ yếu là những người chưa đến tuổi thành niên, rồi sau đó giấu xác họ dưới nền nhà hắn hoặc ném xuống sông để phi tang.

Trong con mắt của người dân vùng Norwood, thành phố Chicago, John Wayne Gacy là một người hàng xóm thân thiện. Gacy rất sẵn lòng giúp đỡ mọi người và đặc biệt là thích chơi với trẻ con. Anh ta thường mặc những bộ quần áo của những chú hề để vui chơi với chúng.

Tuy nhiên, sự thật về con người John Wayne Gacy chỉ được hé lộ khi cảnh sát tới khám xét nhà riêng của Gacy, phát hiện thi thể của 28 đàn ông, hầu hết họ đều rất trẻ và ở độ tuổi vị thành niên. Đến lúc này, người dân Norwood mới hiểu rằng, hóa ra cái vẻ bề ngoài thân thiện và tính cách thích chơi đùa với trẻ con chỉ nhằm phục vụ mục đích cuối cùng của hắn là dụ dỗ và bắt cóc chúng càng nhiều càng tốt.

Ghê rợn hơn, nạn nhân của kẻ giết người máu lạnh lại chỉ là những bé trai. Hắn bắt cóc, hãm hiếp và cuối cùng là giết chết rồi quăng xác bên dưới nhà và ga-ra. Ngoài 28 thi thể được tìm thấy ở nhà riêng, Gacy còn khai hắn đã vứt 5 xác nữa xuống sông Chicago.

Tháng 9/1964, Gacy gặp và cưới người làm việc cùng với mình tên là Mariyan Myers. Thế nhưng sau đó, những lời đồn đại đã lan đi khắp thành phố Jaycee về cuộc sống tình dục quái đản của hắn.

Gacy và vợ

Những cậu bé vị thành niên luôn là đối tượng của hắn. Mọi người được nghe rất nhiều câu chuyện nói về Gacy rằng gã là một kẻ đồng tính luyến ái, và thường qua đêm với những cậu bé làm việc tại cửa hàng thức ăn nhanh của hắn.

Cuối năm 1968, hắn bị bồi thẩm đoàn của hạt Black Hawk kết tội là có quan hệ tình dục sai trái với cậu bé Mark Miller. Bốn tháng sau, Gacy bị kết tội là đã thuê người đánh Miller.

Trước khi ra vành móng ngựa, tòa đã yêu cầu kiểm tra thần kinh đối với Gacy. Kết quả cho thấy thần kinh hắn có vấn đề. Hắn bị lãnh án 10 năm tù với tội danh này.

Ngay sau khi vào tù, vợ hắn đã đâm đơn ly dị với lý do hắn đã phản bội lời thề hôn nhân. Trong tù hắn là một người mẫu mực. Hắn ra khỏi trại giam ngày 18/6/1970 và quay về quê ở Chicago.

Sau khi ra tù, Gacy về làm bếp trưởng tại một nhà hàng của mẹ hắn ở Chicago. Hắn làm việc say mê và nhiệt tình. Bốn tháng sau, hắn quyết định ở riêng, mẹ hắn tưởng hắn chí thú cải tà quy chính nên giúp hắn mua một ngôi nhà tại 8213 Summerdale.

Ngày 1/6/1972, hắn cưới Caroll Hoff, người phụ nữ mới ly dị và có hai đứa con gái. Tại nơi ở mới, Gacy nhanh chóng làm quen với gia đình hàng xóm là. Ngày 2/3/1976, bà ta đã ra tòa xin ly dị vì phát hiện ra sự ham muốn bệnh hoạn của hắn

Nạn nhân đầu tiên là Johny Butkovich, 17 tuổi, người đã từng làm tại công ty thầu của Gacy. Một lần, Gacy từ chối trả tiền công hai tuần làm việc cho Johny. Bực tức, Johny cùng hai người bạn tới nhà của Gacy để đòi. Sau một hồi cãi vã, biết không thể nào làm gì được Gacy, cả bọn kéo nhau về. Nhưng rồi từ đó không ai nhìn thấy Johny nữa.

Nạn nhân thứ hai là Michael Bonnin cũng 17 tuổi. Anh rất thích thú với công việc làm đồ mộc tại Công ty thầu PMD của Gacy. Tháng 6/1976, Bonnin hoàn thành công việc sửa chữa chiếc máy hát tự động bằng gỗ, và trên chuyến tàu Bonnin về thăm người anh trai, con của dượng, Bonnin không bao giờ quay trở lại nữa.

Nạn nhân trẻ tuổi nhất có lẽ là Robert Riest mới 15 tuổi. Số là mẹ cậu đợi mãi không thấy cậu đi làm về, liền đến chỗ con làm việc để tìm kiếm, nhưng vẫn không thấy, liền báo cảnh sát. Chỉ ba giờ sau khi Robert mất tích, văn phòng cảnh sát Des Plaines đã bắt tay vào cuộc. Trung úy Joseph Kozenczak dẫn đầu cuộc điều tra.

Ngày 13/12/1978, cảnh sát tiến hành khám nhà của Gacy ở đại lộ Summerdale. Thanh tra viên Kantz thụ lý vụ án chịu trách nhiệm thu thập bất kỳ chứng cứ nào tìm được ở trong nhà. Tại nhà Gacy, cảnh sát thu được nhiều vật dụng như dao bấm, cân đo, súng lục, còng tay, phù hiệu của cảnh sát, dây nilon, côn ba chạc, thuốc kích thích, cần sa, valium... Trong ba chiếc ôtô của Gacy, cảnh sát đã phát hiện ra mẫu tóc của Robert Riest.

Tiếp tục tìm kiếm, cảnh sát phát hiện ra một buồng nhỏ nằm dưới sàn nhà của Gacy, được rắc vôi. Điều đầu tiên đập vào họ là mùi hôi tanh đến ghê người, song họ nghĩ rằng đó là chất thải. Do thiếu chứng cứ liên quan đến Robert Riest, cảnh sát không làm gì được hơn ngoài việc bắt Gacy vì tội tàng trữ cần sa và valium.

Cũng vào thời điểm mà Gacy bị bắt, một nạn nhân nam giới tên Ringall bị Gacy dùng thuốc mê bắt cóc, hãm hiếp và tra tấn đã tố cáo hắn với cơ quan điều tra.

Sự việc bại lộ. Tại cơ quan điều tra, Gacy đã phải thừa nhận với cảnh sát rằng, hắn đã giết người chỉ vì mục đích tự vệ. Hắn khai là đã chôn người trong gara nhà xe. Cảnh sát đã đánh dấu vị trí chôn người trong gara nhưng họ không đào lên ngay, mà xem xét căn buồng nhỏ dưới nền nhà của Gacy.

John Wayne Gacy

Công việc khai quật được tiến hành liên tục suốt ngày đêm dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ Stein. Mỗi ngày trôi qua, số nạn nhân tìm thấy cứ chất cao dần. Có nạn nhân khi đào lên vẫn thấy quần áo lót nhét trong miệng. Gacy còn khẳng định với cảnh sát rằng, trong nhiều trường hợp hắn đã giết nhiều nạn nhân trong cùng một ngày.

Hiện trường cuộc khai quật của cơ quan chức năng

Ngày 28/12/1978, cảnh sát đã chuyển toàn bộ 27 xác chết ra khỏi nhà của Gacy cùng với một số xác, theo lời thú nhận của Gacy, là đã vứt xuống sông. Tổng cộng, Gacy đã sát hại 32 người.

Ngày 6/2/1980, vụ án giết người John Wayne Gacy được tiến hành tại Tòa án hình sự Cook, Chicago Illi-nois. Sau một loạt các chứng cứ và hàng trăm nhân chứng, được nghe công tố viên Bob Egan nói về cuộc đời và tội ác giết người kinh khủng của Gacy, bồi thẩm đoàn phải mất 5 tuần mới đi đến kết luận cuối cùng. Gacy đã bị kết tội và chịu trách nhiệm trước cái chết của 32 nạn nhân và được coi là tên giết người bệnh hoạn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Gacy đã nhận bản án tử hình.

Tiểu Phong (tổng hợp)

Tag: sát nhân
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.